Công suất tiêu thụ điện toàn quốc ngày hôm qua (2.6) lại tiếp tục lập đỉnh mới, đạt 41.558MW, mức cao nhất từ trước đến nay.

Nắng nóng 40 độ, tiêu thụ điện toàn quốc tiếp tục cao kỷ lục

Tuyết Nhung | 03/06/2021, 15:21

Công suất tiêu thụ điện toàn quốc ngày hôm qua (2.6) lại tiếp tục lập đỉnh mới, đạt 41.558MW, mức cao nhất từ trước đến nay.

Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, công suất tiêu thụ điện toàn quốc ngày 2.6 lại tiếp tục lập đỉnh mới, đạt 41.558MW, cao nhất từ trước đến nay và cao hơn 3.200MW so với công suất đỉnh năm 2020 (xấp xỉ tổng công suất của cả nhà máy thuỷ điện Sơn La và thuỷ điện Lai Châu cộng lại).

3621hethongghinhankylucmoi(1).jpg
Công suất đỉnh toàn quốc từ năm 2018 đến nay

Mức công suất này cũng vượt trên 5.000MW so với công suất ghi nhận cùng kỳ năm 2020 là 36.401MW. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết nắng nóng gay gắt kéo dài nhiều ngày đã làm nhiều thiết bị điện liên tục vận hành đầy tải, thậm chí quá tải ở một số thời điểm, dẫn đến nguy cơ xảy ra các sự cố cục bộ trên lưới điện.

Trong khi đó, tại Hà Nội, số liệu từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP Hà Nội cũng cho thấy, sản lượng điện tiêu thụ ngày 2.6 đã ở mức cao kỷ lục từ trước đến nay với 96,2 triệu kWh, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2020.

Tình hình nắng nóng gay gắt kéo dài làm nhiều thiết bị điện liên tục vận hành đầy tải, thậm chí quá tải ở một số thời điểm dẫn đến nguy cơ xảy ra các sự cố cục bộ trên lưới điện, ngành điện tiếp tục khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa và tối, cụ thể là buổi trưa từ 11 giờ 30 phút đến 15 giờ, buổi tối từ 20 giờ đến 23 giờ. Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26-27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn để giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố, cháy nổ về điện.

Hiện nay, các tỉnh miền Bắc, miền Trung đang trong giai đoạn thời tiết rất khắc nghiệt khi nhiệt độ nhiều nơi cao hơn 40 độ và đợt nắng nóng còn tiếp diễn trong những ngày tới.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết các khu vực Sơn La, Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nhiệt độ cao nhất của các vùng trên phổ biến 37- 40 độ, có nơi trên 40 độ như: Phù Yên (Sơn La), Lạc Sơn (Hòa Bình), Láng (Hà Nội), Tĩnh Gia (Thanh Hóa), Đô Lương (Nghệ An), Đông Hà (Quảng Trị), Ba Tơ (Quảng Ngãi),…Các nơi khác ở Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Bài liên quan
EVNHCMC: Tiêu thụ điện ở TP.HCM lại phá kỷ lục
Thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC)cho biết, tính đến ngày 19.5.2021 đã có 1 triệu khách hàng sử dụng điện tại TP.HCM cài ứng dụng EVNHCMC CSKH, rất tiện dụng để theo dõi lượng điện năng tiêu thụ. Trung tâm điều độ hệ thống điện TP.HCM cũng cho biết, lượng điện tiêu thụ của thành phố trong tuần từ ngày 10 – 16.5.2021 đạt mức kỷ lục với 602 triệu kwh/tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nắng nóng 40 độ, tiêu thụ điện toàn quốc tiếp tục cao kỷ lục