Mạng xã hội Faecebook kết hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng với sự tham gia của hơn 60 nghệ sĩ Việt đang phát động chiến dịch có tên "#ỞNhàLàNhất" nhằm giúp đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Quyền Linh cùng 60 sao Việt tham gia livestream đẩy lùi COVID-19

15/04/2020, 10:36

Mạng xã hội Faecebook kết hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng với sự tham gia của hơn 60 nghệ sĩ Việt đang phát động chiến dịch có tên "#ỞNhàLàNhất" nhằm giúp đẩy lùi đại dịch COVID-19.

MC Quyền Linh, MC Sam hai đại diện chính của chương trình - Ảnh: FBNV

Nhằm đẩy lùi dịch COVID-19 và kêu gọi cộng đồng chia sẻ sự ủng hộ với đội ngũ cán bộ y tế và những người bị ảnh hưởng do dịch bệnh, mạng xã hội Facebook sẽ kết hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (CTĐVN) vừa công bố sẽ ra mắt chương trình trình livestream #SocialForGoodVN – Chung tay đẩy lùi COVID-19.

Chương trình có sự tham gia của hơn 60 nghệ sĩ Việt như Quyền Linh, Sam, Hồng Vân, Xuân Bắc, Quỳnh Anh Shyn, Võ Hoàng Yến, Châu Bùi, Khả Ngân, Thảo Trang, H’Hen Niê, Thu Trang, Tiến Luật, Anh Đức, Lý Nhã Kỳ, Nguyễn Trần Khánh Vân, Lê Dương Bảo Lâm, Trần Tiểu Vy, VirusS, …

Chương trình sẽ được phát trực tiếp trên trang Facebook của nghệ sĩ Quyền Linh và nghệ sĩ Nguyễn Hà My (Sam) từ 19 giờ đến 20 giờ ngày 17.4.

MC Quyền Linh, MC Sam sẽ thảo luận những chủ đề liên quan đến dịch COVID-19 đang được khán giả quan tâm, đồng thời chia sẻ những thông điệp tích cực từ các nghệ sĩ Việt

Trong thời gian livestream các nghệ sĩ sẽ thảo luận những chủ đề liên quan đến dịch COVID-19 và vận động quyên góp vào quỹ chống dịch bệnh của chương trình. Toàn bộ số tiền sẽ được gửi đến Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhằm hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ y tế, người nhiễm và nghi ngờ nhiễm được cách ly để phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh. Đồng thời các nghệ sĩ cũng phát đi những thông điệp ý nghĩa về sự đoàn kết cộng đồng trong cuộc chiến chống lại đại dịch coronavirus.

Nói về ý nghĩa của chương trình, bà Nam Nguyễn, Giám đốc Đối tác chiến lược, mảng giải trí, thị trường Việt Nam của Facebook cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch, hơn lúc nào hết, Facebook ý thức được vai trò to lớn của mình trong việc giúp đỡ các chính phủ và mọi người trên toàn thế giới kết nối và lan tỏa những giá trị tốt đẹp. Trong khuôn khổ chiến dịch Facebook vì Việt Nam, chúng tôi muốn thông qua chương trình #SocialForGoodVN nâng cao nhận thức của mọi người về COVID-19 và cách mọi người dân Việt Nam có thể sử dụng công nghệ và phương tiện truyền thông xã hội để cùng nhau vượt qua những thách thức trong thời kỳ khó khăn này”.

MC Quyền Linh cũng tỏ ra rất vui khi góp mặt trong chương trình: “Tôi rất vui #SocialForGoodVN lần này nhằm góp phần nâng cao nhận thức của mọi người về bệnh dịch cũng như kêu gọi sự ủng hộ tới những người bị ảnh hưởng”.

Trong khi đó Sam kêu gọi: “Ở nhà không có nghĩa là bạn dừng đóng góp những việc tích cực cho xã hội, có vô vàn điều lý thú có thể thực hiện để thời gian ở nhà trở nên ý nghĩa và có ích hơn cho chính bạn và cho cộng đồng”.

Chương trình được phát trực tiếp trên trang Facebook của nghệ sĩ Quyền Linh và nghệ sĩ Nguyễn Hà My (Sam), đồng phát sóng trên hệ thống fanpages của YEAH1, YAN cùng nhiều kênh truyền thông xã hội khác

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Thị Xuân Thu chia sẻ: “Chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng là một trong những hoạt động trọng tâm của Hội CTĐVN. Ngay từ khi bùng phát dịch bệnh COVID-19, Hội CTĐVN đã đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cho người dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Chung tay với Facebook trong chương trình lần này, Hội CTĐVN muốn kêu gọi người dân ở nhà một cách an toàn và đầy sáng tạo qua thử thách #ỞNhàLàNhất để cùng lan toả thông điệp ý nghĩa này".

#SocialForGoodVN nằm chuỗi hoạt động Facebook vì cộng đồng thuộc chiến dịch Facebook vì Việt Nam (#FB4VN) của công ty công nghệ Facebook. Đây là một trong những chương trình trọng điểm của Facebook tại Việt Nam trong năm 2020, nhằm kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Mỹ.

Facebook vì Việt Nam có 5 chương trình chính gồm: Kinh tế số, Đổi mới sáng tạo, An toàn và kỹ năng số, Hỗ trợ thành phố thông minh và Facebook vì cộng đồng. Chiến dịch thể hiện cam kết lâu dài của Facebook nhằm giúp Việt Nam theo đuổi các mục tiêu cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp và người dân phát huy tối đa các cơ hội do mạng xã hội mang lại.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quyền Linh cùng 60 sao Việt tham gia livestream đẩy lùi COVID-19