Chưa từng sợ hãi khi muốn thực hiện sự thay đổi lớn lao trong đội bóng, song loại hay tiếp tục sử dụng Rooney, biểu tượng của Manchester United, chắc chắn là quyết định khó khăn nhất với Mourinho.

Quyết định khó khăn nhất sự nghiệp Mourinho: Loại hay giữ Rooney

Huyền Thi | 23/09/2016, 13:29

Chưa từng sợ hãi khi muốn thực hiện sự thay đổi lớn lao trong đội bóng, song loại hay tiếp tục sử dụng Rooney, biểu tượng của Manchester United, chắc chắn là quyết định khó khăn nhất với Mourinho.

Xem thêm:Hậu vệ Northampton ví Ibrahimovic với Kẻ hủy diệt

Mourinho đã gọi những người chỉ trích ông trong suốt thời gian qua là Einstein và cho rằng những "nhà bác học" này đang cố gắng phủ nhận thành công của ông cũng như lịch sử của Manchester United.

Người đặc biệtđangcố tìm ra chiến thuật phù hợp nhấtcho Manchester United khi chạm tránĐKVĐ Leicester City, trong trận đấu thuộc vòng 6 Premier League lúc 18 giờ 30 ngày 24.9 trên sân Old Trafford.

Tiếp tục sử dụng hay loại bỏ Rooney đang là vấn đề khiến chiến lược gia 53 tuổingười Bồ Đào Nha đau đầu.

Trong suốt 16 năm làm HLV, Mourinho chưa từngsợ hãi khi muốn thực hiện sự thay đổi lớn lao trong đội bóng.

Mourinho từng loại bỏ thủ môn mang tính biểu tượng của Real Madrid - Iker Casillas, bỏ rơi cầu thủ xuất sắc nhất Premier League - Eden Hazard vì tập luyện không chăm chỉ ở Chelsea, bán cầu thủ hay nhất Chelsea hai năm liền - Juan Mata cho Manchester United, thay đội trưởng John Terry sau hiệp 1 trận gặp Manchester City. Khi đến sân Old Trafford, Người đặc biệt thẳng tay đẩy nhà vô địch World Cup Đức - Bastian Schweinsteiger xuống đội trẻ.

Thế nhưng, bỏ rơi hay tiếp tục sử dụng Rooney, đội trưởng Manchester United và tuyển Anh, cầu thủ có thời gian phục vụ CLB lâu nhất hiện tại và chỉ kém 4 bàn để san bằng kỷ lục Sir Bobby Charlton (249 bàn), là quyết định lớn nhất trong sự nghiệp Mourinho.

Mourinho loại hay giữ Rooney trong trận tiếp Leicester City?

Khi được hỏi mong đợi gìở Rooney khi lần đầu tiên xếp đội trưởng Quỷ đỏ đá trung phong trong trận gặp Northampton ở vòng 3 Cúp Liên đoàn, Mourinho trả lờirõ ràng trước trận đấu rằng: "Bàn thắng. Tôi hy vọng cậu ấy có thể ghi bàn”.

Xét về tiêu chí này, Rooney đã không hoàn thành nguyện vọng của Mourinho, thậm chí còn chơi đáng thất vọng.

Nếu đó là buổi thử nghiệm để giành vị trí chơi trận gặp Leicester City, Rooney đã thất bại dù Manchester United thắngNorthampton 3-1.

Chơi hay hơn đôi chút so với trận thua Watford 1-3 ba ngày trước đó nhưngRooney đã bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn và kết thúc trận đấu ở vị trí tiền vệ cánh phải sau khi Mourinho đưa Marcus Rashford và Zlatan Ibrahimovic vào sân thay Depay và Fosu-Mensah.

Trước những chỉ trích và chê bai nhắm vào mình, Rooney vẫn khá tự tin và lạc quan, thậm chí gọi dólà lời rác rưởi.

"Tôi luôn chịu chỉ trích trong suốt sự nghiệp của mình, nhưng đó là bóng đá. Tôi chỉ lắng nghe HLV và các đồng đội, những người xung quanh tôi. Tôi không thực sự để ý đến những gì người khác đang nói, trong đó có không ít lời nói là rác rưởi.

Điều tôi cần làm lúc này là tập trung thi đấu, làm việc thật chăm chỉ. Đây cũng là điều mà tôi đã làm trong suốt sự nghiệp. Tôi luôn cố gắng hết sức vì đội bóng.

Tôi cảm thấy có thể chơi mọi vị trí nhưng tôi nghĩ HLL đã làm rõ ràng điều đó rằng, tôi sẽ chơi phía trên hoặc trong vai trò số 10 đang đảm nghiệm.

Chúng tôi đã không giành thắng lợi ở 3 trận. Tất nhiên, mọi người sẽ đưa ra lời chỉ trích. Đó là bóng đá. Chúng tôi đã có 1 tuần lễ tồi tệ khi để thua 3 trận trong 8 ngày. Điều quan trọng bây giờ là chúng tôi phải có phản ứng tốt với điều đó và vượt qua giai đoạn khó khăn này", đội trưởng Quỷ đỏ lên tiếng.

Thời gian tới, Manchester Unitedsẽ lần lượttiếp đón Leicester City,Zorya Luhansk ở Europa League và Stoke City trên sân nhàOld Trafford.

Mourinho hy vọng các học trò giành chiến thắng cả ba trậnđể lấy đó làm động lực chiến đấu trong phần còn lại của mùa giải:"Chúng tôi có ba trận tại Old Trafford liên tiếp và luôn luôn có lợi khi được thi đấu trên sân nhà. Tôi biết fan đã rất thất vọng sau vòng đấu trước. Tôi hoàn toàn hiểu điều này vàbiết chắc những fan trung thành vẫn luôn ở bên chúng tôi như họ đã từng".

Xem thêm: Ranieri trả lời chuyện Drinkwater đến Man United, lo lắng trước đại chiến

Mourinho xanh mặt vì gặp Man City, tuyển futsal Việt Nam sánh ngang Brazil

Lời khuyên giúp Man United thắng Leicester: Loại Rooney, dùng Carrick

Mourinho ca ngợi học trò dù M.U đá không hay, Herrera vui khi gặp Man City

Bị chửi khoe vàng lủng liểng, Việt Hương đáp trả khiến anti-fan câm nín

Chàng trai lôi bạn gái lê lết khắp thế gian gây bão mạng

Cụ bà giải cứu nữ sinh bị ba người đánh, hai nữ quái gặp nạn vì bốc đầu xe

Huyền Thi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quyết định khó khăn nhất sự nghiệp Mourinho: Loại hay giữ Rooney