Ngày 11.12, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) đã cho ra mắt Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam (Vietnam Cloud Computing and Data Center Club - VNCDC).

Ra mắt Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam

Thu Anh | 11/12/2019, 17:05

Ngày 11.12, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) đã cho ra mắt Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam (Vietnam Cloud Computing and Data Center Club - VNCDC).

Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam trực thuộc Hiệp hội Internet Việt Nam, gồm các thành viên thuộc Hiệp hội hoạt động trong lĩnh vực điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu, tuân thủ pháp luật của nhà nước; tôn chỉ, mục đích của Hiệp hội.

Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam có 12 thành viên sáng lập. Ngoài VIA, Câu lạc bộ có 11 sáng lập viên là những doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu, bao gồm: Công ty cổ phần VNG; Công ty TNHH Viettel CHT; Công ty cổ phần Hạ tầng viễn thông CMC (CMC Telecom); Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa; Công ty cổ phần Viễn thông quốc tế FPT (FTI); Công ty cổ phần Z.com; Tổng Công ty Viettel Net; Tổng công ty VNPT IT; Công ty cổ phần NetNam; Công ty cổ phần HTC Viễn thông quốc tế; và Công ty TNHH Phần mềm iNET.

Theo ông Vũ Hoàng Liên - Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam, Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu ra đời với sứ mệnh thúc đẩy dịch vụ điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu phát triển, đóng góp tích cực cho hành trình chuyển đối số quốc gia, chuyển đổi số của các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam. Các hoạt động của Câu lạc bộ sẽ tích hợp chặt chẽ với các hoạt động của Hiệp hội Internet Việt Nam, kỳ vọng sẽ tạo ra sức mạnh cộng hưởng để hình thành nên bức tranh tươi sáng hơn cho Internet Việt Nam.

Hoạt động của Câu lạc bộ hướng tới mục tiêu thúc đẩy phát triển thị trường dịch vụ điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu ở Việt Nam, xây dựng môi trường kinh doanh và cạnh tranh lành mạnh. Câu lạc bộ có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất và triển khai các biện pháp để thúc đẩy phát triển thị trường điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu ở Việt Nam; đóng góp ý kiến xây dựng chính sách của nhà nước, xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kiểm tra, đánh giá dịch vụ điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu của Nhà nước;

Ngoài ra, Câu lạc bộ cũng tổ chức các hoạt động, sự kiện nhằm chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức liên quan đến dịch vụ điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu giữa các thành viên Câu lạc bộ và nâng cao nhận thức cho cộng đồng, người sử dụng về các dịch vụ và thị trường điện toán đám mây, trung tâm dữ liệu của Việt Nam.

Xây dựng và công bố các báo cáo định kỳ về mảng dịch vụ và thị trường liên quan đến điện toán đám mây trong nước; Tổ chức các giải thưởng tôn vinh những doanh nghiệp điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu có năng lực tốt nhất trên thị trường Việt Nam…

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam