Nguyên mẫu mô tô bay P2 Speeder của JetPack Aviation hứa hẹn nhiều ứng dụng trong quốc phòng, chở hàng, cứu hỏa và cứu trợ.

Ra mắt nguyên mẫu mô tô bay với tốc độ hơn 805 km/h

Long Hải | 08/06/2022, 19:48

Nguyên mẫu mô tô bay P2 Speeder của JetPack Aviation hứa hẹn nhiều ứng dụng trong quốc phòng, chở hàng, cứu hỏa và cứu trợ.

xe-bay1.jpg
Nguyên mẫu P2 Speeder của JetPack Aviation hứa hẹn ứng dụng trong nhiều lĩnh vực

Tại hội nghị Draper Venture Network CEO Summit ở California, nguyên mẫu mô tô bay P2 Speeder đã ra mắt lần đầu tiên dưới thương hiệu mới Mayman Aerospace của Công ty JetPack Aviation. Thương hiệu này được thành lập để phát triển máy bay cất hạ cánh thẳng đứng, phù hợp với hàng loạt ứng dụng.

Với kích thước bằng một chiếc xe máy, P2 Speeder là nguyên mẫu thứ 3 mà công ty đã sản xuất trên lộ trình chế tạo phiên bản cuối cùng. Phương tiên được trang bị 8 động cơ phản lực chạy bằng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), với thân máy bay làm bằng sợi carbon bóng loáng và vị trí lái được thiết kế cho hiệu suất khí động học nhằm tối đa hóa hiệu quả bay.

Video giới thiệu về nguyên mẫu P2 Speeder

An toàn là một trọng tâm chính của JetPack Aviation. Hệ thống máy tính độc quyền trên bo mạch giúp cân bằng lại ngay lập tức lực đẩy của động cơ trong trường hợp gặp sự cố. Tính dễ sử dụng cũng là yếu tố cần chú ý, với việc điều khiển phương tiện cất cánh chỉ đơn giản là ngồi vào ghế lái và nhấn nút khởi động.

Mặc dù nguyên mẫu được trưng bày là loại được lái thử, nhưng Speeder có thiết kế module và cũng có thể được cấu hình cho chuyến bay tự động hoặc điều khiển từ xa. Trong khi P2 Speeder đang được nhắm mục tiêu ứng dụng vào lĩnh vực cảnh sát, cứu hộ và quân sự như một máy bay cá nhân nhỏ, các cấu hình tự động hoặc điều khiển từ xa sẽ mở rộng các ứng dụng tiềm năng cho phương tiện này.

xe-bay2.jpg
P2 Speeder cũng được nhắm mục tiêu ứng dụng vào lĩnh vực quân sự

Những ứng dụng tiềm năng bao gồm cứu hỏa (chở chất chống cháy và phun trên địa hình gồ ghề hoặc nằm trên cao) và cứu thương (chở bệnh nhân tới bệnh viện nhanh chóng). P2 Speeder cũng có thể vận chuyển hàng hóa công nghiệp với khả năng bay 644 km ở tốc độ hơn 805 km/h trong khi chở hàng nặng tới 450 kg ở chế độ không người lái.

“Chúng tôi đã ra mắt JetPack Aviation cách đây một thập kỷ và cái tên này đã phục vụ tốt cho sự phát triển công nghệ JetPack của chúng tôi. Nhưng khi nhìn về tương lai, chúng tôi cần một thương hiệu xác định rõ ràng sự chuyên nghiệp. Mayman Aerospace sẽ tiếp tục đổi mới và kết hợp các công nghệ mới bao gồm động cơ chạy bằng hydro, quạt điện và động cơ phản lực phản lực cánh quạt, các cảm biến phức tạp để bay tự động và thậm chí có khả năng bay siêu thanh”, theo đại diện của Mayman Aerospace.

JetPack Aviation đang làm việc với Cục quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) để xin cấp phép và thảo luận với các khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực quốc phòng, chở hàng, cứu hỏa và cứu trợ thiên tai. Theo dự kiến, nguyên mẫu mới nhất sẽ bắt đầu những thử nghiệm bay điều khiển từ xa trong quý 3 năm nay và thử nghiệm bay có người lái vào cuối năm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt nguyên mẫu mô tô bay với tốc độ hơn 805 km/h