Không chịu học kế toán theo ý gia đình mà theo ngành Thương mại điện tử, chuyên mảng SEO, Thương bị mẹ chửi rủa suốt 4 năm học bằng từ ngữ cay độc đến nỗi bị trầm cảm và stress. Khi ra trường làm SEO lương tháng 10 triệu đồng, Thương vẫn bị mẹ chì chiết nên chỉ muốn bỏ nhà ra đi dù sắp đến tết.

Ra trường làm SEO tháng 10 triệu, cô gái vẫn bị mẹ chửi rủa vì không học kế toán

Hồng Quân | 29/01/2019, 16:58

Không chịu học kế toán theo ý gia đình mà theo ngành Thương mại điện tử, chuyên mảng SEO, Thương bị mẹ chửi rủa suốt 4 năm học bằng từ ngữ cay độc đến nỗi bị trầm cảm và stress. Khi ra trường làm SEO lương tháng 10 triệu đồng, Thương vẫn bị mẹ chì chiết nên chỉ muốn bỏ nhà ra đi dù sắp đến tết.

Xem thêm:Clip lật tẩy trò xóc đĩa bịp bằng điều khiển từ xa: Đừng để cháy túi ngày Tết!

Lái ô tô chạy lấn làn, 2 gã công tử Vĩnh Phúc còn chặn đường đánh người

Bị phát hiện cùng bồ trẻ ra nhà nghỉ ở Hà Nội lúc 2 giờ sáng, vợ nói chồng hiểu lầm

Clip xe bưu chính ở Hà Nội nát đầu vì lao vào đuôi ô tô tải, tài xế vui vẻ chụp tự sướng

Thực hư đám cưới chú rể 15 tuổi và cô dâu 13 tuổi ở Đồng Nai?

Sinh ra gia đình trọng nam khinh nữ, bố mẹ độc đoán và muốn áp đặt con làm mọi việc theo ý mình, Thương trải qua 4 năm khổ sở vì không chịu học kế toán mà theo ngành Thương mại điện tử, chuyên mảng SEO.

Cụ thể hơn, mẹ chì chiết cô bằng ngôn từ cay độc do học ngành trái ý bà. Thương chịu đựng trong đau khổ, dùng cả thuốc chữa trầm cảm và stress trong nhiều tháng liền, cố gắng để tồn tại vàđang đếm từng ngày cho hết Tết để quay trở lại Sài Gòn.

Tâm sự cay đắng của cô gái mới ra trường làm SEO lương tháng10 triệu vẫn bị mẹ chửi rủa vì không học kế toán:

Hôm nay là 24 Tết, mình chỉ muốn bỏ ngôi nhà này đi càng xa càng tốt!

Mình sinh viên năm cuối rồi, đi thực tập cũng xong và được công ty giữ lại làm việc luôn với sự đào tạo trực tiếp từ sếp tổng. Cứ tưởng như thế là ổn, hóa ra vẫn chưa!

Mình theo ngành Thương mại điện tử, chuyên mảng SEO. Mình theo ước muốn của bản thân và không nghe theo học ngành kế toán của bố mẹ. Suốt 4 năm học, mình bị chửi rủa: "Sao mày lại chọn ngành này?";"Sao không học kế toán, học ngành này cho thất nghiệp à?"; "Tao nói rồi, mày chả biết tính toán cuộc đời, rồi lại đi làm đĩ". Mình chả làm gì sai để bị chửi là đĩ đâu, chỉ là bố mẹ mình hả dạ khi chửi mình như thế.

Mình chịu đựng đến bây giờ, dùng cả thuốc trầm cảm, thuốc chữa stress trong nhiều tháng liền, sau đó ngừng dùng vì sợ sẽ bị phụ thuộc vào thuốc. Mình cố gắng sống như thế, suốt hai mươi mấy năm, sống trong một gia đình yêu thương đứa con trai, nó làm gì sai mình bị đánh, nói nổi nóng chẳng ai bảo gì. Mình chỉ nói lại có vài câu liền bị chửi. Mình lên nhà ngồi thì nói là: “Mày khinh tao à? Ai cho mày lên nhà? Ngu như mày chỉ có dạng háng đi làm đĩ!”.

Em trai mình chọn gì cũng là đúng, mình làm gì cũng sai thôi. Mình đã cố sống đến bây giờ, tuổi 21 và sắp sang 22.

Vì sống như thế, nên 1 năm mình chỉ về nhà 1 lần. Tết này mình về và mẹ mình lại bài ca cũ: "Ra trường chưa? Thất nghiệp chưa? Tao bảo học kế toán thì không nghe, đời mày ngu nên chỉ có khổ". Mình bảo rằng có việc làm rồi, nhưng vẫn lại phải nghe những câu chửi rủa.

“Mày làm giờ như thế nào?

“Vâng thì cũng sáng từ 8 giờ 30 đến 12 giờ, chiều từ 1 giờ 30 đến 5 giờ 30”.

“Mày ngu chưa? Tao bảo mày theo kế toán thì không nghe. Giờ làm kiểu đấy mày lấy chồng sinh con kiểu gì? Tao nói thì mày không nghe. Tao bảo rồi, mày ngu lắm!”.

Mình không hiểu, bạn mình làm kế toán, cũng ra về giờ đấy mà. Công việc của mình có về muộn lắm đâu? Sếp muốn đào tạo mình chuyên content hơn nên nhận việc cho mình làm thêm, viết bài thêm để có thêm kinh nghiệm. Mẹ thấy tối nào mình cũng viết bài liền bảo: "Mày chọn cái ngành làm đêm thức khuya như vậy mà mày còn làm à? Tao sẽ không để mày làm cái này".

Mình đã giải thích rằng sếp nói 1 năm đầu tiên mình cần nhiều kinh nghiệm và kỹ năng nên sẽ phải làm nhiều hơn. Những năm sau này, khi đã quen rồi thì sẽ ổn, muốn nhảy việc cũng dễ. Nhưng mẹ mình chả quan tâm, vì mình không chọn kế toán nên làm gì cũng sai, nhưng mình không giỏi tính toánkhông thích những con số.

Năm nào về ăn tết mình cũng nghe chửi, được cái bố mẹ đồng lòng, chỉ cần mẹ chửi mình 1 câu, bố liền nhảy vào chửi cùng và còn thêm dầu vào lửa. Mình chỉ nói lại vài câu để giải thích thì bị nói là: “Mày dám cãi”. Mình không nói thì bảo: “Mặt cứ trơ ra, khinh bỉ, thái độ đó có chó nó chơi”. Vậy mình phải làm sao?

Không biết mình được sinh ra để làm gì, để nghe chửi? Thà rằng mình chọn ngành đó và thất nghiệp, họ còn có cớ vịn vào để chửi rủa, nhưng mình đã nỗ lực để có việc làm sớm, hay chỉ vì mình không chọn kế toán nên dù làm gì cũng sai?

Cuối cùng thì lương 10 triệu dù mới ra trường cũng không bằng lương kế toán 5 triệu, 6 triệu của bố mẹ. Mình mệt lắm, đang rất cố gắng để tồn tại và cũng đang đếm từng ngày được quay trở lại Sài Gòn.

Thương sống trong những ngày tháng đau khổ vì không học kế toán theo ý bố mẹ.

Nhiều người xót xa cho Thương khi sinh ra trong gia đình phong kiến, có bố mẹ suy nghĩ cổ hũ và độc mồm độc miệng, đồng thời gửi lời khuyên và an ủi cô.

“Thế thì cứ ra ở riêng, gửi tiền về cho bố mẹ lo cho ông bà, cúng giỗ cho đủ bổn phận được rồi. Tình cảm là thứ được gieo trồng và nuôi dưỡng, không phải là nghĩa vụ. Bạn không được chửi cha đánh mẹ, không được bất hiếu khi cha mẹ già cả đau yếu thôi. Hai bác còn khoẻ thì bạn cứ tự do bay nhảy đi, đừng ràng buộc cuộc đời mình. Cố lên, hãy chọn sống hạnh phúc bạn nhé!”;

“Tôi cũng như bạn thôi, làm gì cũng không vừa mắt. Tôi còn nhớ rõ một lần tôi chỉ hỏi bà nội 1 câu mà bố lấy dép phang vào mặt. Ám ảnh mãi đến bây giờ, cho tôi đi học nhưng lúc nào cũng này nọ. Tôi sợ trở về căn nhà ấy, nhiều lúc mọi người còn đổ hết lỗi cho mình, cảm giác như mình là một người con nuôi vậy. Thú thực giờ có nhớ Tết nhiều như thế nào cũng không muốn về”;

“Thương bạn vì sinh ra trong một gia đình bất hạnh, bố mẹ chả tâm lí, cách nói chuyện và cư xử kiểu phong kiến, chợ búa. Nếu là mình thì chắc cũng ra riêng cho khoẻ”;

“HọcSEO và bỏ nghiệp kế toán của gia đình làbạn đã quyết định cho bản thân con đường riêng rồi. Việc cần làm bây giờ là phải chứng tỏ bạn đúng với quyết định của mình. Năm mới chúc bạn và gia đình an lành, sớm có tiếng nói chung”;

“Mong em gặp một người đàn ông thật tốt, che chở và bảo vệ cho em, bù đắp lại cho em những ngày tháng tăm tối đó”.

Lật tẩy trò xóc đĩa bịp bằng điều khiển từ xa: Đừng để cháy túi ngày Tết! Xem chi tiết tại đây

Xem thêm:Mới quen 1 tháng, bạn gái đòi sinh viên năm cuối tặng quà Tết và lì xì cả nhà 6 triệu

Xuống xem cô gái nằm bất động trên đường Hà Nam, tài xế ô tô bị hàm oan

Rộ tin HLV Park Hang-seo thay thầy cũ Ronaldo ở Hàn Quốc, VFF vẫn bình chân như vại

Clip đại gia Nguyễn Văn Thái tặng 3 ô tô, 8 SH cho vợ và 10 đàn em làm quà Tết

Clip tài xế phản ứng bất ngờ khi thấy người chĩa súng chặn ô tô ở Hải Dương

Phượt thủ gặp nạn khi chạy tốc độ cao tông chết bò lạc trên đèo Cù Mông

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
27 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra trường làm SEO tháng 10 triệu, cô gái vẫn bị mẹ chửi rủa vì không học kế toán