Bạn có nhớ khi CEO của Razer Tan Min-Liang tweet với Thủ trướng Singapore rằng anh ta có thể có một hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt được triển khai tại quốc gia này trong vòng 18 tháng?

Razer đơn thương độc mã làm cho Singapore không tiền mặt

Anh Đủ | 09/09/2018, 05:00

Bạn có nhớ khi CEO của Razer Tan Min-Liang tweet với Thủ trướng Singapore rằng anh ta có thể có một hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt được triển khai tại quốc gia này trong vòng 18 tháng?

Chuyện đó xảy ra cách đây hơn 12 tháng. Nhưng Tan không quên lời cam kết anh ta đưa ra.

Tan nêu trong một bài đăng Facebook hôm 7/9 rằng công ty game Singapore có trụ sở bên Mỹ của anh đang lập mục tiêu có được một triệu người dùng ví di động ở đảo quốc này khi kết thúc giai đoạn 18 tháng vào tháng 4/2019.

Tuy nhiên, thay vì liên kết các lực lượng với các giải pháp của bên thứ ba đã có tiếng tăm để hoàn thành cam kết – như anh ta đã đề xuất trở lại hồi tháng 8/2017 – Tan cho rằng công ty Razer niêm yết bên Hong Kong sẽ chỉ khởi động bằng giải pháp riêng của mình.

“Đối với Singapore, trong khi chúng tôi đã có những bước tiến dài trong việc chuyển dịch cả nước sang một nền kinh tế không tiền mặt thì sáng kiến quốc gia SG QR và PayNow Corporate lại bảo rằng chúng ta khó mà trở thành một nền kinh tế phi tiền mặt,” Tan viết trên Facebook hôm 7/9.

“Theo đó, vì chúng tôi không thấy bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử cho người tiêu dùng bên thứ ba nào gây được chú ý, chúng tôi có kế hoạch ra mắt RazerPay tại Singapore vào quý 1/2019.”

Như Tan nêu trong bài của anh ta trên Facebook, rất nhiều điều đã diễn ra tại Razer suốt năm qua – đặc biệt là trên mặt trận thanh toán số – và anh ta biện hộ rằng đó như là bằng chứng sự sẵn sàng của công ty để đảm nhận các thách thức đơn thương độc mã.

Razer đã mua lại toàn bộ MOL Global của Malaysia hồi tháng 4, chi trả cả thảy 100 triệu USD để có nền tảng thanh toán số tập trung vào trò chơi.

Đây là điềm báo trước sự ra mắt RazerPay của Malaysia vào tháng 7 – thị trường đầu tiên dùng ví số của công ty, có thể được sử dụng trong các cửa hàng như 7-Eleven, Starbucks, Wendy’s, và Krispy Kreme, và có thể tích hợp với các trương mục đang có của các khách hàng của bảy ngân hàng lớn nhất nước.

Tan đã mời người dùng và các thương lái tương lai của RazerPay ở Singapore chia sẻ mối quan tâm của họ.

Tan khẳng định rằng không một giải pháp thanh toán không tiền mặt nào khác có tiếng tăm tại Singapore đương đầu nổi với những hệ thống như Grab và Nets.

Công ty taxi khách gọi Grab đã tạo ví GrabPay sẵn trên nền tảng riêng của họ, cũng như cho một số khách hàng buôn bán ngoại tuyến – những người bán hàng rong, xe đẩy, qua đó người dùng có thể thanh toán bằng mã QR. Grab đã đưa ra chỉ tiêu 1.000 người buôn bán tham gia vào cuối năm nay.

Nets cũng đã khởi động công nghệ không dùng tiền mặt bằng cách thanh toán qua mã QR tại các trung tâm hàng rong, và đặt ra mục tiêu 60.000 trong số 100.000 điểm chấp nhận hiện có khắp Singapore có thể thanh toán không tiếp xúc trước khi hết năm 2018.

CEO Nets Jeffrey Goh đã bày tỏ hoài nghi trước đây về đề xuất triển khai trong 18 tháng. Kế hoạch của Razer cũng đã bị chỉ trích là “chung chung và thiếu chi tiết” và chỉ là “một cú tiếp thị chém gió”.

Trần Bích(theo TechinAsia)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Razer đơn thương độc mã làm cho Singapore không tiền mặt