Mùa trước, Barcelona đoạt cú ăn ba, thâu tóm các danh hiệu quan trọng nhất còn Real Madrid trắng tay toàn tập. Tuy nhiên, trên thương trường thì Real Madrid cho Barcelona hít khói.

Real Madrid là CLB giá trị nhất thế giới: 3,26 tỷ USD

Một Thế Giới | 05/08/2015, 11:06

Mùa trước, Barcelona đoạt cú ăn ba, thâu tóm các danh hiệu quan trọng nhất còn Real Madrid trắng tay toàn tập. Tuy nhiên, trên thương trường thì Real Madrid cho Barcelona hít khói.

Trong bản danh sách các CLB thể thao giá trị nhất thế giới (gồm cả các môn khác chứ không riêng bóng đá) do tạp chí Forbes vừa công bố, Real Madrid dẫn đầu. Giá trị của đội bóng 10 lần vô địch châu Âu đã giảm 5% so với năm ngoái, chỉ còn 3,26 tỷ USD. Tuy nhiên, nguyên nhân của sự giảm sút này không phải do Real kém cỏi trong hoạt động thể thao hay kinh doanh mà do sự sụt giảm của đồng euro so với đồng đô la Mỹ. Trên thực tế, Forbes cho biết với doanh thu đạt 746 triệu USD trong năm qua, không CLB nào vượt mặt Real Madrid trong hoạt động thương mại.

Phía sau Real Madrid là 2 CLB của Mỹ. Dallas Cowboys của NFL (giải bóng đá kiểu Mỹ), tăng 3 bậc so với năm ngoái, và New York Yankees (CLB thuộc giải bóng chày chuyên nghiệp Mỹ MLB), nhảy từ vị trí thứ 4 lên thứ 2. Cả hai CLB này được định giá 3,2 tỷ USD.

Tiếp sau 2 CLB của Mỹ là 2 CLB bóng đá châu Âu. Lúc này, chúng ta mới thấy được Barcelona (xếp thứ 4 với giá trị 3,16 tỷ USD) và Manchester United (xếp thứ 5 với 3,1 tỷ USD).

Dù 3 đội bóng đá châu Âu chiếm chỗ trong top 5 các CLB được định giá cao nhất nhưng nhìn khái quá thì bóng đá vẫn còn thua xa các CLB thể thao của Mỹ. Trong top 50 các CLB được định giá cao nhất, giải NFL chiếm đến 20 đội, tiếp theo là MLB với 12 đội, NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ) với 10 đội còn bóng đá chỉ có 7 CLB.

Top 10 CLB giá trị nhất thế giới (tỷ USD)

1. Real Madrid – 3,26

2. Dallas Cowboys – 3,2

NY Yankees – 3,2

4. FC Barcelona – 3,16

5. Man United – 3,1

6. LA Lakers – 2,6

New England Patriots – 2,6

8. NY Knicks – 2,5

9. LA Dodgers – 2,4

Washington Redskins – 2,4
Anh Tú (theo Forbes)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Real Madrid là CLB giá trị nhất thế giới: 3,26 tỷ USD