Real Madrid đã thông báo chính thức về việc sa thải HLV Rafael Benitez và bổ nhiệm luôn người thay thế là huyền thoại Zinedine Zidane.

Real Madrid sa thải Benitez, bổ nhiệm Zidane là theo ý nguyện số đông

Một Thế Giới | 05/01/2016, 05:29

Real Madrid đã thông báo chính thức về việc sa thải HLV Rafael Benitez và bổ nhiệm luôn người thay thế là huyền thoại Zinedine Zidane.

Trong cuộc họp báo, chủ tịch Florentino Perez thông báo ngắn gọn 2 câu không hề ăn nhập với nhau. Câu thứ nhất, ông khen Benitez là một người "hoàn toàn chuyên nghiệp và tuyệt vời" nhưng câu thứ hai, chủ tịch Real khẳng định: "Chúng tôi đã quyết định đề cử Zidane là HLV trưởng CLB".
Chủ tịch Perez cũng ca ngợi Zidane là người không biết đến khái niệm "không thể xảy ra", tức là có thể làm được mọi điều không thể tin nổi. Sau khi nhậm chức, Zidane cũng dành những lời có cánh cho CLB và cam đoan sẽ cùng CLB đoạt 1 danh hiệu.
Benitez bị sa thải không có gì bất ngờ vì từ hồi cuối năm đã có tin đồn này. Cụ thể, trước Giáng sinh, báo chí Tây Ban Nha đã đồn đoán việc Chủ tịch CLB Florentino Perez có thể sẽ sa thải Benitez và mời Mourinho trở lại. 
Tuy nhiên, ý tưởng này nhanh chóng bị Perez bác bỏ và còn nói rằng ông vẫn tin tưởng vào Benitez. Chỉ có điều, sau khi Real để thua Villarreal, rồi hòa Valencia và đánh mất cơ hội san bằng với Barcelona thì Perez không kiên nhẫn được hơn.
Ngoài ra, Benitez không được lòng cầu thủ Real, đặc biệt là các ngôi sao của CLB đã khiến ông càng khó trụ lại ở Bernabeu. 
Việc lựa chọn Benitez lúc này cũng được cho là phù hợp với nguyện vọng của CĐV thay là mời Mourinho. Cách đây 10 hôm, trong cuộc khảo sát của AS thì 52% ý kiến cho rằng nên mời Zidane, 33% nói nên mời Mourinho và chỉ 14% nói nên giữ lại Benitez. 
Zidane  tuy không có kinh nghiệm như Benitez hay Mourinho nhưng ông có uy tín hơn hẳn 2 vị HLV trên và rất có ích trong việc cải thiện hình ảnh CLB. Ngoài ra, CĐV Real cũng tin là Zidane với năm tháng làm cầu thủ thành công sẽ giúp CLB chơi khởi sắc như Guardiola làm với Barcelona.
P.G
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đầu tuần, giá vàng 'bốc hơi' gần 3 triệu đồng/lượng
Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, giá vàng miếng SJC sáng nay đã "bốc hơi" tới 2,8 triệu đồng mỗi lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Real Madrid sa thải Benitez, bổ nhiệm Zidane là theo ý nguyện số đông