Chiến lược gia người Bồ Đào Nha rất hâm mộ tài năng của Renato Sanches và khao khát đưa anh về M.U. Nhưng rồi tiền vệ này lại trở thành đối thủ của Quỷ đỏ.

Renato Sanches đến Swansea: Oan trái Mourinho

Bùi Ngọc | 02/09/2017, 11:45

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha rất hâm mộ tài năng của Renato Sanches và khao khát đưa anh về M.U. Nhưng rồi tiền vệ này lại trở thành đối thủ của Quỷ đỏ.

Mùa hè năm ngoái khi Mourinho đến M.U, ông đã tiếc nuối hùi hụi vì đội bóng này mua hụt sao trẻ Renato Sanches. Bayern đã nhanh chân mang về tiền vệ chơi cực hay tại Euro 2016 để góp công lớn giúp Bồ Đào Nha đăng quang.

Hùm xám nhìn thấy tương lai sáng lạn của ngôi sao sinh năm 1997 này. Đến M.U sau khi cầu thủ đồng hương đã là người của Bayern, Mourinho nói rằng nếu ông đến sớm, Qủy đỏ có thể đã sở hữu Sanches.

Nhà cầm quân 54 tuổi đánh giá cao tài năng của cựu sao Benfica. Ông tin rằng tiền vệ này sở hữu tiềm năng phát triển lớn với tốc độ, kỹ thuật, lối chơi xông xáo thiên về sức mạnh rất hợp với bóng đá Anh.

Và sau khi Renato Sanches không được trọng dụng ở Bayern và HLV Carlo Ancelotti sẵn sàng đẩy anh đi, “Người đặc biệt” đã nhảy vào cuộc hy vọng giật được mòn hời.

Mourinho thừa hiểu Sanches không tỏa sáng tại nhà đương kim vô địch Bundesliga là bởi không được tạo cơ hội chứ chẳng phải dạng hàng hớ.

HLV trưởng Paul Clement của Swansea với mối quan hệ tốt đẹp với Ancelotti đã thuyết phục được Hùm xám để Sanches, người từng giành danh hiệu “Cậu bé vàng” đến đội bóng xứ Wales chơi bóng theo dạng cho mượn một mùa giải.

Bayern có lý do để khước từ M.U bởi họ coi Qủy đỏ là đối trọng đáng gờm ở sân chơi Champions League. Thế nên quyết ngó lơ lời dạm hỏi của Quỷ đỏ nhằm tránh tăng sức mạnh cho đối thủ.

Mou một lần nữa rơi vào thất vọng. Không những hụt mục tiêu từng khao khát, anh ta còn gia nhập đội bóng đối thủ tại Premier League.

Trước đó Mourinho cũng không thể tái hợp được Morata của Real dù đã theo đuổi suốt kỳ chuyển nhượng hè 2017. Từng phát hiện và tạo điều kiện cho Morata phát triển tại Real, nhà cầm quân cá tính hiểu rõ tài năng của chân sút người Tây Ban Nha.

Không nói ra nhưng khi nhìn Morata ghi bàn liên tiếp tại Chelsea, ông hẳn rất nuối tiếc. Và sắp tới có thể là trường hợp của Renato Sanches.

Khương Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thách thức của ngành xuất bản trước những xu hướng công nghệ mới
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Hướng đi mà các nhà xuất bản cần tập trung là nâng cao chất lượng các ấn phẩm, hướng tới nhiều ấn phẩm chuyên sâu, chuyên ngành.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Renato Sanches đến Swansea: Oan trái Mourinho