Các tòa án Ấn Độ cảnh báo một xu hướng mới đáng lo ngại: kẻ giết người kích động rắn độc cắn nạn nhân hòng khiến cái chết giống như xảy ra ngẫu nhiên.

Rộ hình thức ám sát người bằng rắn độc tại Ấn Độ

Cẩm Bình | 14/10/2021, 08:02

Các tòa án Ấn Độ cảnh báo một xu hướng mới đáng lo ngại: kẻ giết người kích động rắn độc cắn nạn nhân hòng khiến cái chết giống như xảy ra ngẫu nhiên.

Một vụ việc như vậy từng xảy ra tại bang Kerala, tòa án địa phương đầu tuần qua kết tội một chuyên gia động vật hoang dã giết vợ mình vào tháng 5.2020 bằng cách đặt một con rắn hổ mang đã bị bỏ đói 1 tuần vào giường nơi người vợ đang ngủ say vì thuốc ngủ.

Người đàn ông tên Sooraj này mua rắn hổ mang từ một thầy rắn sau lần giết vợ thất bại vào khoảng 2 tháng trước. Lần đó đối tượng dùng rắn lục, nhưng người vợ lại bình phục.

Đội ngũ chuyên gia nói với tòa rằng vết rắn cắn trong tình huống ngẫu nhiên thường chỉ khoảng 1,8 cm, còn nạn nhân vụ án bị cắn sâu gần 2,8 cm – bằng chứng củng cố giả thuyết Sooraj đã kích động con rắn.

gisnake.jpg
Nghề huấn luyện rắn khá phổ biến ở Ấn Độ - Ảnh: SCMP

Phán quyết của tòa án Kerala được đưa ra chỉ vài ngày sau khi đoàn thẩm phán tòa tối cao Ấn Độ cảnh báo xu hướng dùng rắn làm vũ khí giết người tại bang Rajasthan.

Đoàn thẩm phán đang xem xét đơn xin cho Krishna Kumar - một trong ba đối tượng chịu cáo buộc giết người - tại ngoại. Luật sư của bị cáo là ông Aditya Chaudhary chất vấn thẩm phán: “Làm sao có thể buộc tội một người không ở gần hiện trường và thậm chí không tìm thấy hung khí chứ?”.

Phía thẩm phán cho rằng hoàn toàn có thể, nếu vũ khí giết người là một con rắn. Trên cơ sở này họ bác bỏ lập luận từ luật sư Chaudhary rằng Kumar chẳng liên quan gì đến vụ giết người dù bị cáo chưa từng qua nhà nạn nhân Subodh Devi (bị sát hại năm 2019).

Phía công tố cho biết Alpana - con dâu của bà Devi - ngoại tình khi người chồng là quân nhân đi làm nhiệm vụ xa nhà. Devi phát hiện và yêu cầu Alpana chấm dứt ngay mối quan hệ bất chính, Alpana cùng người tình bị xác định đã mua một con rắn với giá 10.000 rupee (132 USD) từ thầy rắn (đi cùng Kumar). Họ để con rắn trong một chiếc túi gần giường Devi lúc bà ngủ, rắn cắn khiến bà qua đời.

Tử vong do rắn cắn tại Rajasthan rất thường xảy ra, nên ban đầu cảnh sát chẳng nghi ngờ gì. Tuy nhiên hướng điều tra thay đổi khi Alpana cùng người tình bị phát hiện gọi cho nhau đến 124 cuộc điện thoại vào ngày bà Devi chết.

Luật sư Chaudhary vẫn một mực khẳng định không thể xác định thân chủ mình tham gia âm mưu giết người, vì không ai biết trước được con rắn sẽ cắn ai cả. Nhưng đoàn thẩm phán vẫn tiếp tục bác bỏ, họ cho rằng mua rắn độc từ thầy rắn rồi dùng chúng giết người là xu hướng mới.

Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm có khoảng 58.000 người Ấn Độ bị rắn cắn. Nghề huấn luyện rắn rất phổ biến ở quốc gia Nam Á.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rộ hình thức ám sát người bằng rắn độc tại Ấn Độ