Điều thú vị là Robert Pattinson chỉ nhận được thù lao bằng phân nửa số tiền trả cho Jonah Hill - người thủ vai phản diện.

Robert Pattinson nhận được bao nhiêu tiền cho vai Batman?

Chí Thiện | 26/09/2019, 07:18

Điều thú vị là Robert Pattinson chỉ nhận được thù lao bằng phân nửa số tiền trả cho Jonah Hill - người thủ vai phản diện.

Robert Pattinson là một trong những nam diễn viên triển vọng nhất hiện nay tại Hollywood. Không chỉ điển trai, sở hữu lượng fan khổng lồ, giàu có, anh còn được giới chuyên môn đánh giá cao trong thời gian gần đây do dám đa dạng hóa các vai diễn. Đầu năm nay, việc Robert Pattinson đánh bại Nicholas Hoult để thay thế Ben Affleck cho vai Batman trong vũ trụ điện ảnh DC không mấy bất ngờ. Mặc dù vậy, thù lao mà anh nhận được mới chính là tin giựt gân.

Theo Justin Kroll - một nhà báo lâu năm có nhiều mối quan hệ tại Hollywood, số tiền Robert Pattinson nhận được cho bộ phim The Batman dự kiến ra mắt năm 2021 là 5 triệu USD. Trong khi đó, Jonah Hill - người đảm nhận “vai phản diện bí ẩn” lãnh đến 10 triệu USD.

Trường hợp tương tự từng xảy ra vào năm 1989 khi Jack Nicholson (vai Joker) nhận cát-xê cao hơn Michael Keaton (vai Batman) trong bộ phim Batman của đạo diễn Tim Burton. Christopher Reeve dù đóng vai Superman trong bộ phim cùng tên công chiếu năm 1978 cũng nhận ít tiền hơn Gene Hackman (vai Lex Luthor).

Nếu so sánh ở thời điểm hiện tại, Jonah Hill với 2 đề cử Oscar cùng nhiều phim thành công về mặt thương mại lẫn nghệ thuật được xem là một ngôi sao lớn hơn Robert Pattinson - người từ sau thành công của Twilight đã dấn thân vào dòng phim kinh phí thấp và sân khấu kịch vốn ít gây tiếng vang. Theo trang Moviewebb, Warner Bros trông cậy vào Johan Hill nhiều hơn Robert Pattinson trong khâu lôi kéo khán giả tới rạp.

Tuy nhiên, con đường dành cho Robert Pattinson là dài hạn.

Năm 2008, Robert Downey Jr chỉ nhận được 500.000 USD cho vai Ironman. Sau đó, với mỗi phần tiếp theo thành công hơn phần trước, cát-xê của ông tăng dần cho đến khi trở thành một trong những nam diễn viên được trả lương cao nhất thế giới và giàu nhất tại Hollywood.

Robert Pattinson đã ký hợp đồng cho 3 bộ phim. Chính vì thế, thành công của phần phim đầu tiên rất quan trọng. Nếu thuận lợi, chắc chắn khoản tiền anh nhận được cho 2 phần sau sẽ tăng chóng mặt.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Robert Pattinson nhận được bao nhiêu tiền cho vai Batman?