Được mệnh danh là một trong những "nữ hoàng phim nóng" của Hong Kong thập niên 90, nhưng Ông Hồng luôn muốn thoát khỏi cái mác mỹ nhân đóng phim cấp ba.

Nữ hoàng 18+ Hồng Kông: Tủi nhục bị chồng đuổi khỏi nhà, hối hận vì đóng phim cấp ba

bai cao | 25/09/2019, 22:03

Được mệnh danh là một trong những "nữ hoàng phim nóng" của Hong Kong thập niên 90, nhưng Ông Hồng luôn muốn thoát khỏi cái mác mỹ nhân đóng phim cấp ba.

Từ Hoa hậu châu Á đến "nữ hoàng phim nóng"

Thập niên 80-90 là thời kỳ đỉnh cao của làng điện ảnh Hong Kong với dàn mỹ nhân đẹp "nghiêng nước nghiêng thành", và Ông Hồng là một trong số đó. Mỹ nhân sinh năm 1968 sở hữu nét đẹp thánh thiện, ngọt ngào nhưng vóc dáng lại vô cùng nóng bỏng.

Ông Hồng vốn xuất thân trong gia đình gia giáo, có bố mẹ là công chức và được dạy dỗ nghiêm khắc. Tuy nhiên tính cách cô lại khá táo bạo và tham vọng.

Năm 20 tuổi, Ông Hồng mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Châu Á do đài ATV tổ chức. Nhờ nhan sắc trời cho cùng sự mềm mại, tự tin do học múa từ nhỏ, cô giành được giải thưởng cao nhất.

Nhan sắc của Ông Hồng thời trẻ.

Nhờ bệ phóng sắc đẹp này, Ông Hồng chính thức bước chân vào showbiz và ký hợp đồng làm diễn viên cho đài ATV. Vì bước ra từ một cuộc thi hoa hậu, nên ban đầu cô đi theo hình tượng ngọc nữ với những vai diễn hiền lành, nết na.

Tuy nhiên thời điểm đó, làng giải trí xứ Cảng Thơm không thiếu những người đẹp nổi danh như Trương Mạn Ngọc, Vương Tổ Hiền, Lý Gia Hân, Quan Chi Lâm... Giữa rừng hoa rực rỡ, Ông Hồng khó tìm được chỗ đứng cho riêng mình khi những vai diễn của cô trên màn ảnh nhỏ cứ mãi nhạt nhòa trong lòng khán giả.

Để có cơ hội bứt phá, Ông Hồng quyết định chọn "đường tắt". Cô gác lại sự nghiệp đóng phim truyền hình, chuyển hướng sang đóng phim cấp ba, chấp nhận khoe da thịt trong những cảnh quay táo bạo để được khán giả chú ý đến.


Những hình ảnh gợi cảm của Ông Hông thời theo đuổi dòng phim nóng.

Dù vấp phải sự phản đối của gia đình và bạn bè, nhưng cô vẫn quyết theo đuổi dòng phim này. Sự liều lĩnh, táo bạo đã giúp Ông Hồng dần có được vị trí vững chắc và được coi là một trong những "nữ hoàng phim nóng" nổi bật nhất của Hong Kong thập niên 90.

Tuy nhiên vào cuối những năm 90, dòng phim cấp ba thoái trào. Những vai diễn nóng bỏng của Ông Hồng cũng không còn sức hút như trước. Cô buộc phải trở lại với mảng phim truyền hình.

Sau khi ký hợp đồng với TVB, Ông Hồng được giao đóng chính trong các phim Càn Long đại đế, Tứ đại tài tử, Trạng sư Tống Thế Kiệt... song không gây được tiếng vang. Bởi khi nhắc tới Ông Hồng, khán giả chỉ nhớ đến hình ảnh một diễn viên 18+ với những thước phim táo bạo.
Ông Hồng từng chia sẻ đây là thời kỳ khó khăn nhất của cô khi phải chật vật vượt qua cái bóng của quá khứ. "Khi đó tuổi đời còn trẻ, ngây thơ quá đỗi", nữ diễn viên bày tỏ sự hối hận khi dấn thân vào con đường đóng phim cấp ba.

Tình duyên lận đận: Bị chồng cũ đuổi khỏi nhà, tuổi ngoài 40 mới tìm được bến đỗ

Không chỉ trắc trở trong sự nghiệp mà tình duyên của Ông Hồng cũng gặp khá nhiều chông gai. Mối tình đầu của cô là với một người đàn ông Nhật Bản, song cặp đôi chia tay không lâu sau khi hẹn hò.

Sau khi quay trở lại đóng phim chính thống, Ông Hồng lọt vào mắt xanh của doanh nhân người Mỹ gốc Hoa - Ngũ Vỹ Kiện. Cả hai nhanh chóng phải lòng nhau và kết hôn vào năm 2003.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của Ông Hồng và Ngũ Vỹ Kiệt chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. Nguyên nhân khiến cặp đôi chia tay từng khiến báo chí tốn nhiều giấy mực.


Có tin đồn rằng, gia đình Ngũ Vỹ Kiện vốn gia giáo nên không chấp nhận được quá khứ đóng phim nóng của con dâu. Do đó, vì không chịu nổi sự dè bỉu, khinh thường của nhà chồng nên Ông Hồng đành dứt áo ra đi.

Nhưng theo tiết lộ của truyền thông Đài Loan, mỹ nhân họ Ông còn phải chịu cảnh đau đớn, bẽ bàng hơn nhiều vì bị Ngũ Vỹ Kiện "vứt bỏ". Không lâu sau khi kết hôn, vị đại gia này nhanh chóng si mê một mỹ nhân Hàn Quốc khác.

Khi biết chuyện, Ông Hồng tìm đủ mọi cách để níu kéo hôn nhân. Cô thậm chí còn bỏ lại toàn bộ công việc ở Hong Kong để bay sang Mỹ với chồng. Nhưng những nỗ lực của Ông Hồng đều không có tác dụng. Cô thậm chí còn bị chồng đuổi khỏi nhà giữa đêm khuya.

Cuối cùng, Ông Hồng đành cay đắng ly hôn. Cô ra đi tay trắng, không nhận được bất kỳ khoản trợ cấp nào từ chồng cũ đại gia. Sau này khi nhắc tới Ngũ Vỹ Kiện, Ông Hồng uất hận: "Anh ta không đủ tư cách để làm bạn với tôi, dù đến chết cũng không thể!".

Hình ảnh gia đình nhỏ hạnh phúc của Ông Hồng và Lưu Hạo Luân.

Năm 2007, Ông Hồng gặp được Lưu Hạo Luân - người đàn ông đích thực cùa đời cô trong một bữa tiệc. Lưu Hạo Luân kém Ông Hồng 2 tuổi, là một chuyên gia sức khỏe cho các ngôi sao và đạo diễn ở Hollywood. Năm 2005, Lưu Hạo Luân về Thượng Hải lập công ty tư vấn về sức khỏe.

Ban đầu, cả hai chỉ đơn giản là bạn bè, nhưng sau đó họ bắt đầu nảy sinh tình cảm lúc nào không hay. Ông Hồng thừa nhận, Lưu Hạo Luân mới đúng là "chân ái" giúp cô có sức mạnh để quên đi quá khứ đen tối.

Còn Lưu Hạo Luân cũng tuyên bố với truyền thông rằng: "Ông Hồng đã chịu quá nhiều tổn thương. Tôi sẵn sàng làm bờ vai cho cô ấy dựa vào".

Sau khi kết hôn, Ông Hồng ít tham gia nghệ thuật hơn, hầu hết cô dành thời gian để chăm sóc cho gia đình nhỏ. Cả hai có với nhau một cô công chúa nhỏ tên Lưu Thì. Ngoài việc chăm con, Ông Hồng còn chăm chỉ tham gia các hoạt động xã hội và từ thiện.

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, Ông Hồng tâm sự: "Giờ đây hạnh phúc lớn nhất của tôi là được sống bên người thương hết nửa phần đời còn lại, được làm những việc mình thích, điều mình muốn".

H.N (Thế Giới Trẻ)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ hoàng 18+ Hồng Kông: Tủi nhục bị chồng đuổi khỏi nhà, hối hận vì đóng phim cấp ba