Tại Hội chợ Công nghệ thông tin ở thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc, đã xảy ra một sự kiện mà người sử dụng Internet ở Trung Quốc và các nước khác, đã gọi là "sự khởi đầu cuộc nổi dậy của máy móc".

Robot 'made in China' đã tấn công người ở hội chợ

20/11/2016, 08:16

Tại Hội chợ Công nghệ thông tin ở thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc, đã xảy ra một sự kiện mà người sử dụng Internet ở Trung Quốc và các nước khác, đã gọi là "sự khởi đầu cuộc nổi dậy của máy móc".

Một robot nhỏ, do một trong những công ty tham gia triển lãm trưng bày, đã bắt đầu quậy phá gian trưng bày lân cận và sau đó gây thương tích cho người đàn ông toan ngăn chặn nó.

Một người đàn ông đã cố gắng để vô hiệu hóa robot, nhưng sau đó robot đã đi qua chân ông này, người đàn ông này bị xô ngã không tự mình đứng dậy được và phải đưa lên cáng xe cứu thương. Được biết, đây là trường hợp đầu tiên ở Trung Quốc - robot tấn công người.

Kích thước và hình dạng robot này tương tự như cơ chế của robot nổi tiếng R2-D2 trong bộ phim Star Wars. Đồng thời, nó còn được trang bị một màn hình hiển thị khuôn mặt người với nhiều biểu cảm khác nhau.

Không có thông tin nào về tình cảm trên khuôn mặt robot lúc tấn công người. Khi phát triển robot vừa bị nổi khủng này, các nhà thiết kế đã chọn một cái tên khá đẹp, trong tiếng Trung Quốc, có thể được dịch là "đứa trẻ mũm mĩm". Ít nhất theo họ, đó là con robot vô hại và mục đích là giảng dạy và chơi đùa với trẻ em ở độ tuổi từ 4-12 . Các nhà khoa học chưa thể trả lời câu hỏi tại sao robot lại vượt ra khỏi tầm kiểm soát.

Trong khi đó ở một số người dùng internet, tin tức trên gây ra những cảm xúc riêng tiêu cực, một số coi đó là một cơ hội để cười vui. Nhiều người theo những cách khác nhau nói về thực tế là các robot bắt đầu cuộc chiến chống lại nhân loại và so sánh robot "đứa trẻ mũm mĩm" với Terminator, trong khi một người khác bình luận rằng "robot rất thất vọng khi nhận ra rằng nó mang trên mình dòng chữ "Made in China".

Vũ Trung Hương

Bài liên quan
Elon Musk dùng robot Optimus 'có tri giác' và ô tô điện mới trấn an nhà đầu tư, cổ phiếu Tesla tăng vọt
Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla, cho biết robot Optimus có thể trở thành tài sản quý giá nhất của công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Robot 'made in China' đã tấn công người ở hội chợ