Ban nhạc rock The Rolling Stones đang thực hiện các hành động nhằm ngăn cản việc Tổng thống Donald Trump sử dụng các ca khúc của nhóm tại các sự kiện vận động tranh cử gần đây.

Rolling Stones ngăn cản Tổng thống Trump sử dùng nhạc trái phép

29/06/2020, 10:07

Ban nhạc rock The Rolling Stones đang thực hiện các hành động nhằm ngăn cản việc Tổng thống Donald Trump sử dụng các ca khúc của nhóm tại các sự kiện vận động tranh cử gần đây.

Nhóm nhạc rock huyền thoại The Rolling Stones - Ảnh: Internet

Trong nhiều năm gần đây, dường như ông Donald Trump luôn có thể có được những gì mình muốn, ít nhất là có thể sử dụng các bản nhạc rock và pop cổ điện trong các cuộc mít tinh của mình, bất chấp sự phản đối của các nghệ sĩ. Nhưng mới đây đại diện nhóm nhạc The Rolling Stones thông báo rằng đội ngũ pháp lý của nhóm đang làm việc với tổ chức quyền biểu diễn BMI để giám sát việc sử dụng bài hát của họ nơi công cộng, tránh để chúng bị dùng vào mục đích chính trị sau khi ông Trump dùng ca khúc You Can’t Always Get What You Want ở buổi vận động tại thành phố Tulsa, bang Oklahoma vào hôm 20.6.

Nhóm The Rolling Stones phản đối nhạc của mình bị sử dụng trái phép - Ảnh: Internet

Đại diện của Rolling Stones khẳng định 27.6: “Đây có thể là lần cuối cùng ông Trump dùng bất kỳ ca khúc nào của Rolling Stones trong các chiến dịch của mình”. Stones đang thực hiện các bước tiếp theo để ngăn cản ông sử dụng các bài hát của mình trong bất kỳ chiến dịch chính trị nào trong tương lai. BMI thay mặt cho Stones thông báo rằng việc sử dụng trái phép các bài hát của nhóm sẽ cấu thành vi phạm thoả thuận cấp phép, nếu ông Trump bất chấp việc này thì ông sẽ phải đối mặt với một vụ kiện về vi phạm lệnh cấm chơi nhạc chưa được cấp phép.

Như trang Tulsa World báo cáo trước đó, ca khúc đã lại bị bật khi ông Trump rời sân khấu trong cuộc mít tinh của ông tại trung tâm BOK của thành phố.

The Rolling Stones đã phản đối việc ông Trump dùng nhạc của họ kể từ chiến dịch tranh cử tổng thống của ông năm 2016, khi ông sử dụng một loạt ca khúc của nhóm.

Ông Trump trong buổi vận động tranh cử tại thành phố Tulsa - Ảnh: Internet

Trước đó vào năm 2015, Neil Young cũng đã phản đối ông Trump không được phép sử dụng bài hát Rockin’ trong chiến dịch tranh cử tổng thống của mình. Các ca sĩ, nhạc sĩ khác như Elton John, REM, Adele, Guns N Roses, Rolling Stones, Pharrell, Queen, Prince, Aerosmith cũng đã làm điều tương tự.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rolling Stones ngăn cản Tổng thống Trump sử dùng nhạc trái phép