Bộ phim kinh điển Cuốn theo chiều gió đã được chiếu trở lại trên HBO Max sau hai tuần bị gỡ do có một số tình tiết, quan điểm thể hiện sự phân biệt chủng tộc.

‘Cuốn theo chiều gió’ được trình chiếu lại trên HBO Max

25/06/2020, 12:11

Bộ phim kinh điển Cuốn theo chiều gió đã được chiếu trở lại trên HBO Max sau hai tuần bị gỡ do có một số tình tiết, quan điểm thể hiện sự phân biệt chủng tộc.

Bộ phim kinh điển Cuốn theo chiều gió - Ảnh: Internet

HBO Max đã cho chiếu lại phim Cuốn theo chiều gió sau khi bản phim đi kèm những câu khuyến cáo về bối cảnh lịch sử của phim, cũng như những phê bình về sự khắc hoạ sắc tộc mà khán giả sắp xem. Cụ thể, bộ phim được giữ nguyên nội dung, nhưng gắn thêm đoạn giới thiệu của Jacqueline Stewart, giáo sư ngành Nghiên cứu Điện ảnh và Truyền thông tại Đại học Chicago. Stewart cũng là tác giả một bài báo trên CNN cho rằng không nên quay lưng với những bộ phim có vấn đề về chủng tộc như Cuốn theo chiều gió.

Vivien Leigh trong vai Scarlett O Hara, Hattie McDaniel trong vai Mammy trong Cuốn theo chiều gió - Ảnh: Getty

Ông cũng cho biết về lịch sử của bộ phim đã từng bị phản đối khi mới ra mắt vì phim miêu tả về miền Nam Antebellum như một thế giới của sự tươi đẹp, bình yên nhưng lại xuất hiện sự tàn bạo của chế độ nô lệ thời bấy giờ. Các diễn viên da màu tham gia trong bộ phim không được phép tham dự buổi ra mắt và Hattie McDaniel, người đã trở thành người da màu đầu tiên giành được giải Oscar, cũng không được phép ngồi cùng các diễn viên khác sau khi được nhận giải thưởng.

Bộ phim hiện cũng có thêm những quan điểm phê bình từ một cuộc thảo luận về nội dung phim từ Liên hoan phim cổ điển TCM 2019 có tên là The Complicated Legacy of Gone With the Wind được điều hành bởi tác giả và nhà sử học Donald Bogle.

Jacqueline Stewart (phải) cung cấp lời giới thiệu cho Cuốn theo chiều gió trên HBO Max - Ảnh: Getty

Cuốn theo chiều gió là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất trong lịch sử điện ảnh Mỹ cũng như là bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Phim đoạt tám giải Oscar, trong đó có giải Phim xuất sắc và được Thư viện Quốc hội Mỹ bảo quản bởi mức độ quan trọng về văn hóa, lịch sử và nghệ thuật. Tác phẩm bị gỡ khỏi HBO Max giữa làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc sau cái chết của George Floyd.

Trailer phim Cuốn theo chiều gió

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Cuốn theo chiều gió’ được trình chiếu lại trên HBO Max