Tiền đạo người Bỉ cũng đã lên tiếng bảo vệ chân sút đang khoác áo Paris Saint Germain, đối thủ của mình trước giờ đại chiến ở vòng tứ kết World Cup 2018.

Romelu Lukaku ‘bảo vệ’ danh dự Neymar trước giờ đại chiến

Chiêu Dương | 06/07/2018, 07:00

Tiền đạo người Bỉ cũng đã lên tiếng bảo vệ chân sút đang khoác áo Paris Saint Germain, đối thủ của mình trước giờ đại chiến ở vòng tứ kết World Cup 2018.

Tuyển Brazil và Bỉ sẽ tranh một suất vào bán kết vào lúc 1 giờ ngày 7.6 trên sân Kazan Arena. Tâm điểm của trận cầu này sẽ là màn trình diễn của cầu thủ đắt giá nhất thế giới, ngôi sao Neymar của Selecao.

Trong chiến thắng 2-1 trước Mexico ở vòng 1/8, chân sút 24 tuổi này bị cáo buộc là “diễn viên lớn của sân cỏ” khi cố tình ăn vạ trong một pha tranh chấp bóng với hậu vệ đối phương.

Huấn luyện viên tuyển Mexico, ông Juan Carlos Osorio đã “gắn nhãn” cho Neymar là “diễn viên hạng A” khi cầu thủ này phản ứng thái quá sau pha tranh chấp bóng với Miguel Layun.

Tiền đạo tuyển Brazil đã nằm vật vã ra sân như thể đau đớn lắm. Tuy nhiên sau đó, pha bóng này được phát chậm lại thì cho thấy hậu vệ Miguel chỉ chạm nhẹ vào Neymar.

Trong một cuộc phỏng vấn nhanh trước thềm đại chiến giữa Brazil và Bỉ, chân sút chủ lực Lukaku đã thể hiện mình là fan hâm mộ lớn của cựu ngôi sao Barcelona khi tỏ ra bênh vực cho hành động kém fair-play trên.

Khi được hỏi liệu Romelu có cho rằng Neymar khéo diễn trong trận đấu với Mexico. Chân sút ghi được 4 bàn thắng ở kỳ World Cup này cho biết:

“Với tôi, anh ta không phải là diễn viên trong pha bóng đó. Với một tài năng xuất chúng, những hậu vệ đối phương thường gặp rất nhiều khó khăn khi tranh chấp bóng với Neymar.

Và để đạt mục đích, họ thường chơi xấu để đoạt bóng. Tôi cho rằng hành động trên là một trong những cách mà Neymar thể hiện để bảo vệ đôi chân của mình”, tiền đạo 25 tuổi tuyển Bỉ nói với các phóng viên.

"Theo tôi nghĩ thì Neymar sẽ là người giỏi nhất thế giới trong tương lai và tôi rất vui khi được chơi bóng cùng anh ấy lần thứ hai đối mặt", Lukaku nói thêm.

Nói về cuộc chạm trán với Brazil ở tứ kết, tiền đạo chủ lực tuyển Bỉ tỏ ra rất thận trọng:

“Chạm trán với đội mạnh nhất giải sẽ là thử thách lớn. Nhưng chúng tôi đã chơi với cùng sơ đồ này được hai năm rồi và chúng tôi biết mình cần phải làm gì. Sẽ là khó nhưng Bỉ có những cầu thủ chất lượng đủ để đối đầu với họ”.

Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Romelu Lukaku ‘bảo vệ’ danh dự Neymar trước giờ đại chiến