Cristiano Ronaldo đồng ý trả một số tiền gần 19 triệu euro cho toà án Tây Ban Nha để đóng phạt sau khi bị cáo buộc gian lận thuế trong thời gian thi đấu ở Real.

Ronaldo đồng ý đóng phạt gần 500 tỉ đồng để khỏi đi tù

Tấn Đức | 22/01/2019, 20:00

Cristiano Ronaldo đồng ý trả một số tiền gần 19 triệu euro cho toà án Tây Ban Nha để đóng phạt sau khi bị cáo buộc gian lận thuế trong thời gian thi đấu ở Real.

Phiên toà thượng thẩm ở Madrid vừa diễn ra hôm nay đã giữ nguyên bản cáo trạng với tội danh trốn thuế của siêu sao người Bồ Đào Nha. Trát từ toà án yêu cầu Cristiano Ronaldo phải có mặt tại thủ đô Tây Ban Nha để hầu toà. Thông qua luật sư, CR7 gửi một yêu cầu xin phép không có mặt trong phiên điều trần kể trên.

Tuy nhiên, cơ quan hành pháp TBN chưa có câu trả lời chính thức. Không thoả mãn yêu cầu trên, tiếp đó siêu sao 33 tuổi đã đề nghị các biện pháp an ninh đặc biệt để có thể tránh sự soi mói của cánh truyền thông quốc tế nhưng cũng bị toà Madrid khước từ.

Cuối cùng, Ronaldo buộc phải vào phòng xử án qua cửa chính một thẩm phán của toà tối cao.

Năm 2017, Ronaldo đã bác bỏcáo buộc cho rằng anh cố tình sử dụng một mô hình cấu trúc kinh doanh để che giấu thu nhập từ bản quyền hình ảnh của mình ta tạo ra ở Tây Ban Nha vào giữa năm 2011 và 2014.

Theo luật pháp Tây Ban Nha, với tư cách là người phạm tội lần đầu tiên mà án phạt dưới 24 tháng thì bị cáo có thể được miễn trừ việc thụ án tù giam nếu như đồng ý đóng một khoảntiền phạt.

Theo đó, nếu cấu thành tội danh trốn thuế trong thời gian 9 năm thi đấu ở Real thì Ronaldo buộc phải ký một thỏa thuận để giải quyết vụ án theo hướng đền bồi.

Trong trường hợp toà án tối cao TBN chấp nhận thoả thuận nêu trên thì ngôi sao ĐKVĐ châu Âu phải nộp phạt số tiền 5,7 triệu euro, cộng với tiền lãi khoảng 1 triệu euro được tính từ tháng 7 năm 2017 cho đến nay. Tổng số tiền ước tính gần 19 triệu euro, văn phòng công tố cho biết vào tuần trước.

Ronaldo không phải là trường hợp duy nhất của giới quần đùi áo số dính vào nghi án trốn thuế thu nhập cá nhân.

Trước đây, Lionel Messi cũng đã từng bị cáo buộc với tội danh này. Thậm chí, “Người đặc biệt” Mourinho cũng đã phải đồng ý nộp phạt để tránh hoạ tù đày.

Đồng đội cũ của Ronaldo tại Real Madrid, Xabi Alonso, đã từng bước vào để đối mặt với trường hợp gian lận thuếvới hai tay đút sâu vào túi quần. “Có, tất cả đều tốt”, đã là câu trả lời duy nhất của tiền vệ này cho các câu hỏi của nhà báo.

Trong trường hợp của mình, ở phiên điều trần trước đây, Ronaldo cùng người hôn phối Georgina Rodriguez tay trong tay, họ mỉm cười nhưng không nói gì khi đi ngang qua các nhà báo tại tòa án ở Madrid.

Sự xuất hiện của Chân sút thành Turin chỉ kéo dài khoảng 15 phút vì cầu thủ 5 lần đoạt giải Quả bóng vàng châu Âu chỉ cần ký vào thỏa thuận đã được giải quyết trước đó.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo đồng ý đóng phạt gần 500 tỉ đồng để khỏi đi tù