Man City trở lại ngôi đầu sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Everton. Đương kim Á quân đang cho thấy sức mạnh thuyết phục của mình khi liên tục đánh bại những đối thủ khó chịu tại Premier League.

Man City trở lại ngôi đầu, Chelsea nhọc nhằn kiếm 3 điểm

Một Thế Giới | 24/08/2015, 05:42

Man City trở lại ngôi đầu sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Everton. Đương kim Á quân đang cho thấy sức mạnh thuyết phục của mình khi liên tục đánh bại những đối thủ khó chịu tại Premier League.

Dù phải chơi trên sân Goodison Park, Man City vẫn chơi thứ bóng đá tấn công ngay từ đầu. Liên tục những cơ hội được các chân sút Man City tạo ra. Khả năng kiểm soát thế trận cực tốt của hàng tiền vệ giúp Man City đẩy Everton vào thế chống đỡ vất vả trong suốt hiệp 1, song không có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp 2, thế trận vẫn được Man City duy trì. Tuy nhiên, Everton đã quyết định mạo hiểm khi chơi tấn công nhằm giảm sức ép cho hàng thủ. Nhưng rồi quyết định của đội chủ nhà đã phải trả giá với pha tấn công cực nhanh, Sterling và Kolarov đã tạo nên bàn thắng cực đẹp. Nhận đường chuyền từ đồng đội, Kolarov dứt điểm ở góc cực hẹp mở tỷ số cho Man City ở phút 60. 

Man City tro lai ngoi dau, Chelsea nhoc nhan kiem 3 diem-hinh-anh-1
Man City trở lại ngôi đầu Premier League sau chiến thắng thuyết phục trước Everton. 

Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, Man City chủ động chơi chậm lại và kiểm soát bóng nhiều hơn. Để thực hiện ý đồ chiến thuật của mình, HLV Pellegrini của Man City đã thay Sterling bằng Nasri. Dù chỉ được giao nhiệm vụ cầm trịch trận đấu, thế nhưng tiền vệ người Pháp còn làm tốt hơn khi có bàn thắng cực đẹp sau pha phối hợp với Toure ở phút 88. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số cho Man City. Như vậy sau khi bị Leicester City và Man United vượt mặt trong loạt trận ngày thứ 7, Man City đã trở lại ngôi đầu với 3 trận toàn thắng.

Khi Man City có được kết quả lẫn thế trận thuyết phục trước Everton thì Chelsea phải rất vất vả mới có thể đánh bại West Brom với tỷ số 3-2. Qua đó Chelsea đã vươn lên vị trí thứ 9 với 4 điểm sau 3 vòng đấu. 

Man City tro lai ngoi dau, Chelsea nhoc nhan kiem 3 diem-hinh-anh-2
Chelsea nhọc nhằn kiếm 3 điểm trước West Brom trong ngày Pedro tỏa sáng. 

Clip Everton 0-2 Man City

Clip West Brom 2-3 Chelsea

Hồ Đông

Bài liên quan
Thắng 5 sao, Chelsea lấy vị trí có cơ hội dự Cúp C3 của Man Utd
Chelsea vừa có chiến thắng đậm đà trước West Ham để vượt qua Man Utd trên bảng xếp hạng, đồng thời sống lại hy vọng dự Cúp châu Âu mùa sau.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man City trở lại ngôi đầu, Chelsea nhọc nhằn kiếm 3 điểm