Trước khi thiệt mạng trong container đông lạnh ở Anh hôm 23.10, Phạm Thị Trà My chia sẻ status liên quan đến chuyện ho, viêm họng và đàn anh cùng quê chết khi sang xứ sở sương mù lao động.

Rùng mình status cô gái Việt chết trong container, hành trình nguy hiểm vượt biên sang Anh

Phạm Hồng Quân | 26/10/2019, 10:45

Trước khi thiệt mạng trong container đông lạnh ở Anh hôm 23.10, Phạm Thị Trà My chia sẻ status liên quan đến chuyện ho, viêm họng và đàn anh cùng quê chết khi sang xứ sở sương mù lao động.

Xem thêm:Người mẫu Võ Huỳnh Ngọc Phụng bị nghi cố tình lộ ngực ở Vietnam Motor Show 2019

Clip gã trai bị đánh vêu mồm vì lẻn vào nhà tắm có cô gái ở Hà Nội, đòi về chữa trị

Hoàng Tử Gió bị công an tóm sau khi livestream dân chơi hít bóng cười ở Star3 Club

Anh em Bạn hữu đường xa truy tìm, chủ phòng gym cầm kiếm Nhật chém xe tải trốn biệt

Ô tô không giảm tốc độ khi qua trường học húc văng nữ sinh, người đăng clip bị sỉ vả

Hai status như điềm báo trước cái chết?

Tối qua, Phạm Mạnh Cường xác nhận Phạm Thị Trà My (sinh ngày 15.8.1993, quê thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) là 1 trong 39 nạn nhân chết trong container đông lạnh ở Essex (Anh) sau hơn 1 ngày đăng status vào nhóm kinh dịch nhờ các thành viên tìm tung tích chị gái.

Phạm Mạnh Cường chia sẻ: “Hiện có đã thông tin xác nhận chị gái em có mặt trong vụ 39 người. Một lần nữa em xin chân thành cám ơn mọi người đã động viên, an ủi gia đình em" và cập nhật ảnh đại diện là hình tròn màu đen như để tang chị trên Facebook kèm chú thích: “Nếu có kiếp sau, ta vẫn mãi là chị em”.

Phạm Mạnh Cường để tang chị gái trên Facebook.

Vài tiếng trước khitử vong, Phạm Thị Trà My gửi tin nhắn cho mẹ lúc 4 giờ 28 sáng 23.10 với nội dung:“Con xin lỗi bố mẹ nhiều mẹ ơi. Con đường đi nước ngoài không thành. Mẹ ơi, con thương bm (bố mẹ) nhiều. Con chết vì k (không) thở được…” và để lại địa chỉ nhà mình ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Tin nhắn cuối cùng củaPhạm Thị Trà My trước khi chết.

Khi biết tin trên, nhiều bạn bè vào Facebook cá nhân Phạm Thị Trà My để lại lời bày tỏ sự thương tiếc vàchúc cô an nghỉ nơi chín suối, đồng thời phát hiện hai status đáng chú ý hôm 12.9, 19.8 vừa qua.

Hôm 12.9, Trà My viết status: “Phàm là nam nhân trong thiên hạ đều thích nữ tử hay ho. Vậy mà ta lại chẳng mấy khi viêm họng...”.Vì cô gái Hà Tĩnhchết trong container đông lạnh-25 độ C hôm 23.10, có người cho rằng status này nhưđiềm báo trước chuyện chẳng lành.

Status của Trà My được xem như điềm báo trước.

Ngày 19.8, Trà My chia sẻ lại status về chuyện đàn anh cùng quê tên Phạm Tiến Đạt chết sau khi sang Anh lao độngvà gia đìnhmong đưa thi thể anh về nước. Kèm theo đó là chú thích: “Mong mọi người chia sẻ cũng như giúp đỡ anh và gia đình ạ”.

Status nhờ đưa thi thể Phạm Tiến Đạt từ Anh về nước.

Chắc hẳn Trà My không ngờ có ngàymình cũng bỏ mạngtại đất khách quê người như đàn anh.

Học xong cấp 3, Trà My đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Sau 3 năm làm thuê ở Nhật, Trà My vừa trở về quêđược khoảng 3 tháng rồi lại làm giấy tờ sang Anh với hy vọng có được cuộc sống tốt hơn nhưng không may gặp nạn.

Hành trình nguy hiểm vượt biên sang Anh

Theo Tuổi Trẻ, xã Thiên Lộc và thị trấn Nghèn của huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh có rất nhiều người sang Anh làm thuê "chui". Để sang được Anh, một số lao động trở về quê kể lại hành trình đầy nguy hiểmcủa mình.

Anh T (32 tuổi, ở xã Thiên Lộc) có 3 năm sang Anh làm thuê. Theo anh T, để đi theo đường dây từ Việt Nam sang Anh, mỗi người Việt trả ít nhất 16.000 bảng Anh phí môi giới. Nếu bay được sang Pháp và muốn sang Anh bằng đường bộ cho an toàn, người Việt phải trả thêm 6.000 bảng Anh đi theo con đường "VIP", tức là nằm trong cốp ô tô của người bản xứ. Tổng cộng mất khoảng 22.000 bảng Anh (khoảng 655 triệu đồng).

Anh T kể lúc bay sang Pháp, phải mất hơn 1 tuần mới sang được nước Anh. Khi đến Pháp sẽ có nhóm người nước ngoài dẫn đến bãi xe hàng tập kết để sang Anh. Chờ đêm khuya, nhóm "cò Tây" tìm những tài xế ngủ để mở khóa, đóng người Việt vào. Khi lên xe phải cực kỳ nhẹ nhàng để tránh bị phát hiện.

Quá trình xe chạy, tài xế luôn biết có người trốn bên trong. Nếu nhóm người Việt nào gặp tài xế tốt bụng không báo cảnh sát Pháp thì sẽ vượt biên được sang Anh. Anh T nhảy xe 5 lần thì có 4 lần bị tài xế phát hiện, báo cảnh sát đuổi, phải quay lại bãi tập kết xe hàng.

Container đông lạnh chứa 39 thi thể được tìm thấy ởEssex (Anh) hôm 23.10.

Theo anh T, những người được đóng lên xe tải chở hàng có bạt an toàn hơn bị đóng trong container. Anh T được đóng lên xe tải, phát một chiếc lưỡi lam. Khi qua biên giới nước Anh, những người Việt dùng lưỡi lam rạch bạt xe rồi nhảy xuống.

Anh T làm thuê ở Birmingham (Anh) cho một ông chủ người Việt. Làm thuê được 3 năm, anh T ra đầu thú với nước sở tại, sau đó bị trục xuất về nước.

Trở lại vụ 39 người thiệt mạng trong container tại Essex,BBC phiên bản tiếng Anh đưa tin có thể số người Việt Nam trong danh sách 39 người thiệt mạng không chỉ dừng lại 1 mà lên đến 6.

Một nguồn tin nói với tờ Mirror: "Khi cánh cửa của container được mở ra, phản ứng đầu tiên của những người chứng kiến là sốc khi thấy hàng chục xác chết chồng chất lên nhau. Các thi thể gần cửa ra vào sùi bọt mép và đang ở giai đoạn đầu của các xác chết đông cứng. Có những dấu tay đẫm máu dọc theo bên trong cánh cửa container, nơi họ gắng đập để tìm được giúp đỡ. Họ mặc quần áo rất ít, và trong một số trường hợp là trần trụi ".

Vìsao các nạn nhân lại mặc ít quần áo trong khi ở trong container đông lạnh đến - 25 độ C?

Theo Daily Mail, một quan chức an ninh ở cảng Purfleet, hạt Essex, nóirằng trong các vụ buôn người, các băng đảng tội phạm thường dùng các thùng đông lạnh để đưa người nhập cư bất hợp pháp vào Anh vì có thể đi qua các thiết bị quét ảnh tầm nhiệt mà không bị phát hiện.

Ở vụ việc trên, trước khi tới cảng Purfleet, chiếc thùng containerđã đi từ cảng Zeebrugge của Bỉ. Cả hai cảng này đều sử dụng máy quét ảnh tầm nhiệt để tìm ra những người cố tình đi lậu, songthiết bị này được cho không hoạt động hiệu quả với các thùng đông lạnh.

Một quan chức an ninh giấu tên nói: "Thiết bị quét phổ nhiệt không hoạt động với các container lạnh. Chúng đơn giản là quá lạnh và bạn không thể nhận được bất kỳ sức nóng nào có thể đến từ ai đó nấp bên trong”.

Do vậy, người ở bên trong container chở lậu người bị yêu cầu mặc rất ít quần áo, thậm chí với những người to con thì cởi trần để khỏi phải giữ nhiệt trên người để tránh bị máy quét phổ nhiệt phát hiện.

Xem thêm:Nghi vấn cô gái Việt chết trong container ở Anh: Em trai để tang chị trên Facebook

Xem thêm:Tranh cãi clip cụ ông chạy xe ôm liên tục sờ chân bé gái ở TP.HCM: Dâm ô hay không?

Việt kiều 'Người ấy là ai' dính phốt vì đưa 3 con chó không rọ mõm lên tầng 25 chung cư

Clip shipper Tiki bị thợ điện đánh dã man vì vô tình quệt rớt kính chiếu hậu xe máy

Clip xe ben vượt ẩu quệt ngã người phụ nữ, cán qua đầu nát mũ bảo hiểm

Clip quái xế trổ tài làm MC khi bị bắt vì đua xe, khuyên đám bạn dừng thể hiện cá tính

Thực hư đám cưới 2 cô dâu, 1 chú rể ở Thái Nguyên gây xôn xao?

Clip thanh niên H'Mông bị giữ xe máy, người phụ nữ đá và gạt bay mũ CSGT Sa Pa

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rùng mình status cô gái Việt chết trong container, hành trình nguy hiểm vượt biên sang Anh