Barcelona đã bổ nhiệm Quique Setien làm HLV mới sau khi sa thải Ernesto Valverde. Người Tây Ban Nha bị mất việc dù rằng đã dẫn dắt CLB đứng đầu La Liga và vào vòng 16 Champions League.

Sa thải Ernesto Valverde, Barcelona mong chờ gì ở triều đại mới của Quique Setien?

14/01/2020, 10:41

Barcelona đã bổ nhiệm Quique Setien làm HLV mới sau khi sa thải Ernesto Valverde. Người Tây Ban Nha bị mất việc dù rằng đã dẫn dắt CLB đứng đầu La Liga và vào vòng 16 Champions League.

Gã khổng lồ xứ Catalunya bất ngờ cho thôi việc Ernesto Valverde để thay thế HLV người Tây Ban Nha bằng nhà cầm quân Quique Setien.

Cựu HLV Watford là người ít được biết đến trong vai trò một ông chủ đội bóng đã được chủ tịch Josep Bartomeu trao cho bản hợp đồng kéo dài hai năm rưỡi sau khi cựu tiền vệ Xavi từ chối dẫn dắt CLB.

Đây là lần đầu tiên sau 17 năm, câu lạc bộ sa thải một huấn luyện viên giữa mùa giải và quyết định này đến mặc dù Barcelona đang ở đỉnh cao của giải La Liga.

Không những vậy, dưới triều đại của chiến lược gia 55 tuổi này, gã khổng lồ xứ Cataluya còn có mặt ở vòng 16 đội tham dự Champions League mùa bóng năm nay.

Thế nhưng ban quản trị CLB xét thấy khả năng đạt được thành công ở đấu trường châu Âu của Valverde là một dấu hỏi lớn nên việc sa thải người Tây Ban Nha được tiến hành một cách vội vã.

Trong cuộc họp khẩn trước đó, những nhà lãnh đạo Barca đã muốn Xavier Hernández Creus hiện đang dẫn dắt câu lạc bộ Al Sadd của Qatar tiếp quản chiếc ghế nóng trên sân Camp Nou.

Tuy nhiên cựu tiền vệ 39 tuổi, người đã dành trọn phần lớn sự nghiệp thi đấu của mình cho Barcelona đã từ chối vinh dự trên.

Trong bối cảnh này, người ta đã đồn đoán rằng cựu HLV Tottenham, Mauricio Pochettino sẽ là cái tên khả dĩ thay thế người Tây Ban Nha dẫn dắt Blaugrana.

Tuy nhiên dù được chủ tịch Josep Bartomeu đánh giá rất cao nhưng nhà cầm quân trẻ người Argentina đã từng tuyên bố như đinh đóng cột rằng “thà làm việc trên một trang trại còn hơn là huấn luyện đối thủ cũ thành Espanyol”.

Trong thế “chuột chạy cùng sào”, ban lãnh đạo Barca đành phải chọn lựa Betis Quique Setien là người dẫn dắt đội bóng.

Trong một tuyên bố, câu lạc bộ nói rằng họ muốn công khai cảm ơn Valverde vì sự cam kết và tính chuyên nghiệp của anh ấy , sau khi đã giúp đội bóng giành được hai danh hiệu vô địch Tây Ban Nha trước đó.

Bảng thông báo đã làm choáng váng một số những CĐV trung thành với nhà cầm quân 55 tuổi này, họ cho rằng ông ấy bị Barca đối xử kém công bằng.

Nhưng trước đó, đã có một làn sóng phản đối Valverde ở Ả Rập Xê Út khi Barcelona bị đánh bại bởi Atletico Madrid trong trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha vào hôm thứ Năm tuần trước.

Điều bất ngờ lớn nhất là Setien sẽ được trao một hợp đồng cho phần còn lại của mùa giải này và trong hai năm tới, điều này có nghĩa nhà cầm quân 61 tuổi này phải cùng lúc đoạt danh hiệu ở La Liga lẫn Champion League.

Trong sự nghiệp HLV của mình, cựu tiền vệ trung tâm người Tây Ban Nha đã từng quản lý của Real Betis trong một bản hợp đồng kéo dài ba năm.

Dưới triều đại của mình, ông đã dẫn dắt đội bóng đến vị trí thứ sáu và lọt vào vòng loại tiếp theo sau khi kết thúc vòng bảng UEFA Europa League với phong cách bóng đá giống như Barça.

Tuy nhiên, vào cuối mùa giải trước, Setien bị sa thải vì đã thất bại trong chiến dịch trước đó, nhưng giờ đây ông được số đông người ủng hộ Barcelona tín nhiệm bởi họ muốn thấy CLB chơi bóng theo một phong cách nhất định.

Câu lạc bộ Barca đã xác nhận Setien sẽ chính thức được công bố ngồi ghế nóng tại Nou Camp vào thứ ba trong một sự kiện ký kết hợp đồng tại phòng chủ tịch.

Tuy nhiên, không phải tất cả những người ủng hộ sẽ say mê tân HLV mới của Blaugrana bởi Setien chưa từng đưa bất kỳ đội bóng nào mình dẫn dắt đến đỉnh cao vinh quang ở đấu trường châu lục.

Nhiều nhà chuyên môn nhận định ông ta là một nhân vật tương tự Valverde: một người quản lý trung thực, đàng hoàng nhưng một người sẽ thiếu cá tính để đối phó với Diego Simeone và Zinedine Zidane ở giải quốc nội Tây Ban Nha hoặc Pep Guardiola và Jurgen Klopp ở mặt trận Champions League.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sa thải Ernesto Valverde, Barcelona mong chờ gì ở triều đại mới của Quique Setien?