Hoà Jordan 0-0 ở lượt trận thứ hai, U.23 Việt Nam chính thức mất quyền tự quyết. Trong lượt đấu cuối, Jordan và UAE chỉ cần hoà có tỷ số thì dù thầy trò HLV Park Hang-seo thắng Triều Tiên bao nhiêu đi nữa cũng về nước.

HLV Park Hang-seo: 'Trước mắt phải thắng Triều Tiên rồi ra sao thì ra'

14/01/2020, 07:40

Hoà Jordan 0-0 ở lượt trận thứ hai, U.23 Việt Nam chính thức mất quyền tự quyết. Trong lượt đấu cuối, Jordan và UAE chỉ cần hoà có tỷ số thì dù thầy trò HLV Park Hang-seo thắng Triều Tiên bao nhiêu đi nữa cũng về nước.

Kịch bản này là hệ quả tất yếu sau khi U.23 Việt Nam hòa 0-0 với cả UAE và Jordan để rồi mất đi quyền tự quyết. HLV Park Hang-seo thừa nhận muốn các học trò mình thắng nhưng không thắng được thì cũng... đành chịu.

"Khi U.23 UAE thắng Triều Tiên thì Việt Nam đã ở vào thế khó, có nghĩa là cần phải thắng Jordan. Tất nhiên khi vào trận, chúng tôi muốn thắng và đã có cơ hội, nhưng cuối cùng chỉ có một điểm. Một điểm là chấp nhận được. Các cầu thủ của tôi đã cố gắng. Dù sao tôi cũng cảm ơn họ", HLV Park cho biết.

Ở lượt trận cuối, dù Việt Nam thắng đậm Triều Tiên thì cũng về nước nếu trận UAE và Jordan hoà có bàn thắng. Theo quy định của AFC, nếu các đội cùng bảng bằng điểm sẽ tính chỉ số đối đầu trực tiếp và hiệu số bàn thắng thua giữa các đội đó. Điều này đã đưa Việt Nam vào thế bất lợi.

HLV Park cho biết: "Luật được đưa ra bởi AFC, chúng ta không tạo ra nó. Việt Nam ở tình thế khó, nhưng chúng tôi phải chấp nhận. Ở lượt trận cuối ngày 16.1, Việt Nam chỉ biết tập trung hết sức cho trận đấu với Triều Tiên, còn chuyện sau đó như thế nào thì phải tuân theo quy định của AFC".

Sau hai trận đấu với UAE và Jordan, U.23 Việt Nam để lại quá nhiều lo ngại. Đó là hàng thủ không chắc chắn, tuyến giữa không có người làm cầu nối thật sự trong khi hàng công vẫn chưa khai nòng.

"U.23 Việt Nam có những cầu thủ mới, ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Nếu chúng tôi thủng lưới sớm, tinh thần của họ sẽ gặp khó khăn. Vì vậy tôi phải làm từ đầu về tâm lý, xây dựng sự tự tin cho các cầu thủ và phải chờ khoảng 60 phút, khi đối thủ mệt thì các cầu thủ mới phát huy được những gì mà tôi yêu cầu và hướng dẫn. Riêng hàng tiền đạo, chúng tôi có hệ thống tấn công tốt nhưng chưa thể ghi bàn. Tôi nghĩ vấn đề nằm ở những giây cuối, khi cầu thủ của tôi có vẻ thiếu dứt khoát khi phải đưa ra quyết định. Nhưng tôi không thể can thiệp điều đó và cũng không thể trách họ. Chúng tôi cùng nhau trải qua cả những khoảnh khắc tốt lẫn không tốt", ông Park thừa nhận.

Ở trận đấu cuối, U.23 Việt Nam buộc phải thắng Triều Tiên ít nhất hai bàn trở lên rồi mới tính việc có thể đi tiếp hay không vì phải lệ thuộc trận còn lại. Vì tình thế buộc phải thắng nên ông Park phải chơi tất tay.

"Ở trận đấu với Triều Tiên, chúng tôi sẽ phải chơi nhanh, mạnh mẽ và giành chiến thắng, nhưng trước tiên phải kiểm tra xem có ai bị chấn thương và có sẵn sàng ra sân không", chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ.

Hôm nay 14.1, U.23 Việt Nam sẽ bay tới Bangkok để chuẩn bị đá ở lượt đấu cuối cùng. Ở trận đấu cuối diễn ra cùng giờ 20h15 ngày 16.1, U.23 Việt Nam sẽ gặp Triều Tiên (đội bóng đã bị loại), trong khi U.23 Jordan đối đầu UAE.

Khánh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo: 'Trước mắt phải thắng Triều Tiên rồi ra sao thì ra'