Phụ nữ ai cũng muốn mình đẹp, quyến rũ thế nên nhu cầu làm đẹp là hết sức thiết yếu. Có thể bạn làm đẹp, chăm sóc cơ thể mỗi ngày nhưng chắc chắn bạn sẽ vẫn không tránh khỏi những sai lầm sau đây.

Sai lầm bạn gái thường mắc phải khi làm đẹp

Một Thế Giới | 15/09/2015, 14:33

Phụ nữ ai cũng muốn mình đẹp, quyến rũ thế nên nhu cầu làm đẹp là hết sức thiết yếu. Có thể bạn làm đẹp, chăm sóc cơ thể mỗi ngày nhưng chắc chắn bạn sẽ vẫn không tránh khỏi những sai lầm sau đây.

Xịt nước hoa lên quần áo

Sai lam tai hai khi lam dep ban gai thuong mac phai hang ngay-hinh-anh-1
 
Để chọn được một lọ nước hoa ưng ý đã rất khó nhưng để lưu giữ được mùi nước hoa giữ lâu trên cơ thể cũng không phải đơn giản. Thông thường chúng ta thường có thói quen xịt nước hoa lên quần áo, lên tóc vì như thế sẽ cảm nhận mùi hương gần cơ thể chúng ta hơn. Tuy nhiên, chính điều này khiến cho mùi hương sẽ bị phá vỡ khi lưu giữ trên tóc và trên vải vóc làm mất đi mùi hương vốn có.

Do đó, bạn nên xịt nước hoa trước khi mặc quần áo và nên thoa 1 xíu kem dưỡng ẩm để mùi hương lưu giữ lâu hơn và đồng thời không chà xát nước hoa để tránh bị phá vỡ cấu trúc phân tử của nước hoa và làm biến dạng mùi hương.

Tắm quá lâu
Nhiều người thích cảm giác thư giãn vào lúc tắm nên họ thường tắm lâu. Nhưng các chuyên gia cho rằng bạn chỉ nên tắm trong 5-10 phút. Tắm lâu sẽ khiến da mất đi độ ẩm và chất lipid tự nhiên khiến da bị khô và nhanh chóng lão hóa.
Dùng dầu xả cho toàn bộ
Sai lam tai hai khi lam dep ban gai thuong mac phai hang ngay-hinh-anh-3
 
Bạn thường nghĩ rằng khi cho dầu xả lên toàn bộ đầu tóc sẽ giúp dưỡng chất thẩm thấu nhanh vào tóc và giúp tóc bóng mượt. Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm vì phần xơ rối ở đuôi tóc mới cần đến dầu xả để tăng độ ẩm, độ mềm mượt. Việc dùng cả dầu xả cho phần chân tóc không những gây lãng phí mà còn có thể làm cho da đầu bạn dễ bị gàu hoặc nhanh chóng bết dính (dơ.
Liếm môi khi môi bị khô
Dùng lưỡi liếm môi khi môi khô sẽ khiến môi càng khô hơn. Vì trong nước bọt có chứa men tinh bột, tương đối dính. Nước bọt dính lên môi thì giống như thoa lớp hồ mỏng lên môi. Khi nước bọt bốc hơi hết, môi sẽ càng khô và càng dễ bị nẻ hơn. Thêm nữa, môi tiếp xúc với môi trường bên ngoài, trên môi có dính bụi và mầm bệnh, dùng lưỡi liếm sẽ mất vệ sinh và dễ sinh bệnh.

Mộc Trà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sai lầm bạn gái thường mắc phải khi làm đẹp