Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh dược xảy ra tại Công ty cổ phần Dược phẩm Đạt Vi Phú.

Sai phạm trong sản xuất thuốc, Công ty cổ phần Dược phẩm Đạt Vi Phú bị phạt 190 triệu đồng

Hồ Quang | 27/03/2023, 15:20

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh dược xảy ra tại Công ty cổ phần Dược phẩm Đạt Vi Phú.

Ngày 27.3, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho hay đã ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần Dược phẩm Đạt Vi Phú - DAVIPHARM (lô M7A, đường D17, khu công nghiệp Mỹ Phước 1, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) về hàng loạt sai phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh dược.

sai-pham-trong-san-xuat-thuoc-cong-ty-co-phan-duoc-pham-vi-dat-phu-bi-phat-190-trieu-dong-hinh-anh(1).png
Nhà máy sản xuất của Công ty cổ phần Dược phẩm Đạt Vi Phú (Bình Dương ) - Ảnh: PV 

Cụ thể, Công ty cổ phần Dược phẩm Đạt Vi Phú có 4 sai phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh dược, gồm: Thay đổi thông tin so với lúc công bố nhưng không có văn bản đề nghị bổ sung, thay đổi thông tin của thuốc đã kê khai, kê khai lại giá thuốc đối với các thuốc Aluminium phosphat gel: số GĐKLH VD-28444-17, Orlitax số GĐKLH VD-25454-16, Najen số GĐKLH VD28920-18; bán thuốc Zlatko-50 số GĐKLH VD-21484-14 cho cơ sở không đúng với phạm vi kinh doanh trong giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược; không thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung giấy đăng ký lưu hành với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và được phê duyệt trước khi lưu hành thuốc đối với các thay đổi nhỏ cần được phê duyệt đối với các thuốc: Zuryk số GĐKLH VD-29728-18, Messi-10 số GĐKLH VD-27445-17, Kagawas-150 số GĐKLH VD-30342-18, Malag-60 số GĐKLH VD-26499-17; không thực hiện thủ tục thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các thay đổi nhỏ thuộc trường hợp yêu cầu thông báo trước khi lưu hành thuốc đối với các thuốc: Kagawas-150 số GĐKLH VD-30342-18, Schaaf số GĐKLH VD-30348-18.

Cục Quản lý dược đã ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần Dược phẩm Đạt Vi Phú tổng số tiền lên đến 190 triệu đồng.

Theo Cục Quản lý dược, Công ty cổ phần Dược phẩm Đạt Vi Phú có nhiều sai phạm, trong đó nhiều thuốc vi phạm cùng hành vi nên có nhiều sai phạm đã áp dụng hình thức tăng nặng; đồng thời công ty phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà công ty không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế.

Bài liên quan
Vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm sai phạm
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương xác minh, điều tra cụ thể nguyên nhân sự cố vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh, làm rõ trách nhiệm để kịp thời rút kinh nghiệm và xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sai phạm trong sản xuất thuốc, Công ty cổ phần Dược phẩm Đạt Vi Phú bị phạt 190 triệu đồng