UBND phường Quảng Vinh, TP.Sầm Sơn (Thanh Hóa) vừa tiến hành phong tỏa một khu phố vì có bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 từ Đà Nẵng trở về.

Sầm Sơn phong tỏa khu phố có ca nghi nhiễm COVID-19 sau khi từ Đà Nẵng về

06/08/2020, 15:08

UBND phường Quảng Vinh, TP.Sầm Sơn (Thanh Hóa) vừa tiến hành phong tỏa một khu phố vì có bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 từ Đà Nẵng trở về.

Phong tỏa khu phố với 309 hộ dân nơi có bệnh nhân dương tính lần 1 với COVID-19

Sáng 6.8, ông Trần Văn Hưng, Bí thư Đảng ủy P.Quảng Vinh, TP.Sầm Sơn xác nhận: Từ tối 5.8, chính quyền địa phương đã tiến hành phong tỏa cụm dân cư nơi có bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19. Đến sáng 6.8, toàn bộ khu phố Nam Bắc tại phường đã được phong tỏa, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19. Khu phố này có 309 hộ, lực lượng chức năng đã chốt chặn các lối ra vào và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa Trịnh Hữu Hùng cho hay Thanh Hóa vừa phát hiện một nữ bệnh nhân dương tính với COVID-19 sau khi lấy xét nghiệm lần 1. Theo ông Hùng, đây mới chỉ là nghi nhiễm, hiện mẫu đang được Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm để xác định nữ bệnh nhân có nhiễm COVID-19 hay không.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết khu phố Nam Bắc là nơi bà Đ.T.H (54 tuổi) nghi bị mắc COVID-19 cùng gia đình sinh sống. Trưa 27.7, bà H. bắt xe từ Đà Nẵng về Thanh Hóa trên chuyến xe Kim Chi biển số 43B-031.26. Khoảng 6 giờ ngày 28.7, bà H. xuống xe tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) rồi tự đi xe máy về (xe máy gửi trên ô tô). Qua xét nghiệm PCR-RT, bệnh nhân dương tính lần 1 (sàng lọc, chưa làm khẳng định). Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo bộ phận thường trực xuống phối hợp với UBND TP.Sầm Sơn cách ly nghiêm ngặt khu vực có các trường hợp F1. Đơn vị này đã lấy 10 mẫu xét nghiệm của các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, đồng thời khoanh vùng để xử lý. Hiện nay 4 người thân trong gia đình nữ bệnh nhân đã đã được cách ly, giám sát theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Dạ Thảo - Ảnh: TT

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sầm Sơn phong tỏa khu phố có ca nghi nhiễm COVID-19 sau khi từ Đà Nẵng về