Sáng 6.8, Bộ Y tế thông tin thêm 1 ca mắc COVID-19 tử vong do bị viêm phổi, suy hô hấp trên nền suy thượng thận mạn tính, đái tháo đường type 2 và COVID-19. Đây là ca tử vong thứ 9 trong số các bệnh nhân mắc COVID-19 ở nước ta.

Bệnh nhân COVID-19 thứ 9 ở Việt Nam tử vong, Thứ trưởng Bộ Y tế nói gì?

06/08/2020, 10:40

Sáng 6.8, Bộ Y tế thông tin thêm 1 ca mắc COVID-19 tử vong do bị viêm phổi, suy hô hấp trên nền suy thượng thận mạn tính, đái tháo đường type 2 và COVID-19. Đây là ca tử vong thứ 9 trong số các bệnh nhân mắc COVID-19 ở nước ta.

Việc chống dịch trong những ngày tới cần quyết liệt nhiều hơn nữa - Ảnh: Internet

Ngày 6.8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP. Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong của bệnh nhân mắc COVID-19.

Bệnh nhân 651 (BN 651): N.T.H, nữ, 67 tuổi, quê quán Duy Xuyên, Quảng Nam. Tiền sử: Suy thận mạn tính, lupus ban đỏ, đái tháo đường type 2, nhiễm nấm máu.

Ngày 18.7, bệnh nhân được đưa đến cấp cứu tại Khoa Nội thận, Bệnh viện Đà Nẵng. Sau đó bệnh nhân được Bệnh viện Đà Nẵng chuyển đến Bệnh viện Gia đình. Từ thời điểm đó đến ngày 31.7, bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Gia đình.

Ngày 2.8, bệnh nhân có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2, được chuyển ngay vào Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 3.8, bệnh nhân lơ mơ, thể trạng suy kiệt, loét vùng cẳng tay và cẳng bàn chân, xuất huyết dưới da cẳng tay hai bên, khó thở nhẹ. Ngày 4.8, bệnh nhân suy hô hấp, được đặt nội khí quản, thở máy.

Lúc 0 giờ 45 ngày 6.8, bệnh nhân hôn mê sâu, suy hô hấp, tím da đầu chi, nhịp tim chậm dần rồi ngưng, không đo được huyết áp, hồi sinh tim, phổi không hiệu quả. Đến lúc 1 giờ 30, bệnh nhân tử vong.

Chẩn đoán tử vong: Viêm phổi, suy hô hấp trên bệnh nhân suy thượng thận mạn tính, đái tháo đường type 2 và COVID-19. Đây là ca tử vong thứ 9 ở các bệnh nhân mắc COVID-19.

Như vậy, tính đến thời điểm này, có 9 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta tử vong. Đó là các bệnh nhân 496, 426, 429, 524, 475, 499, 428, 437 và 651. Các trường hợp tử vong đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hóa chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hóa đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường type 2...

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết: "Chúng ta không thể chủ quan mặc dù công tác truy vết, khoanh vùng dập dịch đã được thực hiện hết sức quyết liệt".

Dịch bệnh COVID-19 ở giai đoạn 1 cũng có xảy ra tại Bệnh viện Bạch Mai, song chỉ có một số các công nhân Công ty Trường Sinh và một số điều dưỡng mắc bệnh. Giai đoạn 2 khởi phát tại bệnh viện, lây lan cho nhiều bệnh nhân và người nhà cũng như các nhân viên y tế chăm sóc tại 3 bệnh viện. Trong đó rất nhiều bệnh nhân với bệnh nền nặng có nguy cơ tử vong cao. Đã xuất hiện những trường hợp tử vong do nền bệnh lý nặng.

"Số lượng bệnh nhân sẽ còn tăng lên và đến đỉnh dịch trong vòng 10 ngày tới. Chúng ta không thể chủ quan mặc dù công tác truy vết, khoanh vùng dập dịch đã được thực hiện hết sức quyết liệt. Tuy nhiên qua phân tích sự lây nhiễm của vi rút, ngành y tế khuyến cáo trong 10 ngày tới, người dân cần hết sức cẩn thận và thực hiện nghiêm những khuyến cáo phòng bệnh. Việc truy vết, điều trị bệnh nhân nặng và các khuyến cáo đến với người dân tuân thủ Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại TP. Đà Nẵng vẫn phải được thực hiện một cách quyết liệt", Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nói.

Dạ Thảo

Bài liên quan
Bệnh nhân mắc bệnh dại trong nước gia tăng: TP.HCM có giải pháp gì để ứng phó?
Dù nhiều năm qua TP.HCM chưa xảy ra ca dại trên động vật cũng như trên người, nhưng đại diện Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNN) nhận định nguy cơ bệnh dại xâm nhập vào TP là rất cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân COVID-19 thứ 9 ở Việt Nam tử vong, Thứ trưởng Bộ Y tế nói gì?