Liên quan đến vụ việc hơn 2.000 người lao động tụ tập sau vụ xô xát tại nhà máy Samsung ở Bắc Ninh chiều 28.2, chiều tối cùng ngày Samsung đã phát đi thông cáo đính chính vụ việc.

Samsung VN lên tiếng về vụ xô xát tại nhà máy ở Bắc Ninh

tuyetnhung | 28/02/2017, 21:24

Liên quan đến vụ việc hơn 2.000 người lao động tụ tập sau vụ xô xát tại nhà máy Samsung ở Bắc Ninh chiều 28.2, chiều tối cùng ngày Samsung đã phát đi thông cáo đính chính vụ việc.

Cụ thể, nguồn tin chính thức từ Công ty Samsung Việt Nam cho biết:vào lúc 13 giờ ngày 28.2, tại công trường thi công mở rộng nhà máy Samsung Display, khu công nghiệp Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra một vụ va chạm giữa công nhân của nhà thầu xây dựng và các nhân viên bảo vệ tại công trường.

Về vụ việc này, Samsung Việt Namkhẳng định không có mâu thuẫn nào xảy ra giữa công tyvà người lao động Việt Nam. Đây hoàn toàn là hiểu nhầm giữa đội bảo vệ và công nhân xây dựng trong quá trình kiểm tra an ninh ra vào khu vực công trường kéo dài hơn dự kiến.

Ngay sau khi vụ va chạm xảy ra, lực lượng công an địa phương đã có mặt kịp thời, tiến hành hòa giải và đám đông đã giải tán sau đó 40 phút. Hiện giờ, mọi công nhân tại công trường đã trở lại làm việc bình thường.

"Vụ việc trên chỉ là hiểu nhầm và không có bất kỳ thương tích nào về phía người lao động Việt Nam. Nơi xảy ra vụ va chạm là tại công trường thi công mở rộng nhà máy Samsung Display, khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh", đại diện Samsung Việt Nam tái khẳng định.

Cũng theo thông tin từ một cơ quan báo chí, lãnh đạo Công an huyện Yên Phong, Bắc Ninh đã giải tán đám đông sau khi gần 2.000 công nhân tụ tập gây mất ổn định sau một vụ xô xát.

Tuyết Nhung

Bài liên quan
Samsung được Mỹ tài trợ 6,4 tỉ USD để sản xuất chip sau khi vượt Apple trở thành hãng smartphone số 1
Bộ Thương mại Mỹ hôm 15.4 thông báo chính quyền Biden sẽ trao khoản tài trợ 6,4 tỉ USD cho Samsung Electronics để mở rộng cơ sở sản xuất chip của họ ở miền trung bang Texas (Mỹ). Đây như một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm mở rộng sản xuất chip của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Samsung VN lên tiếng về vụ xô xát tại nhà máy ở Bắc Ninh