Ngày 18.1 (nhằm ngày 27 tháng Chạp), ga đi quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất chật kín người về quê đón Tết. Nhiều người vật vã đợi chuyến bay cuối ngày để kịp về nhà với gia đình.

Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt người về quê

Tú Viên | 19/01/2023, 05:00

Ngày 18.1 (nhằm ngày 27 tháng Chạp), ga đi quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất chật kín người về quê đón Tết. Nhiều người vật vã đợi chuyến bay cuối ngày để kịp về nhà với gia đình.

Theo ghi nhận của PV, khu vực làm thủ tục lên máy bay của tất cả các hãng hàng không đều đông nghẹt người. Tất cả các quầy đều hoạt động hết công suất. Dòng người xếp hàng dài đợi đến lượt mình làm thủ tục. Phía trong khu vực sảnh chờ, nhiều người phải ngồi xuống đất vì không còn ghế trống.

z4048450132880_25aca13fa8825a76d91d32b8395bb4b3.jpg
Khu vực sảnh chờ tại sân bay Tân Sơn Nhất không còn ghế trống - Ảnh: Tú Viên

Chị Thanh Ngân (Bắc Ninh) chia sẻ: “Gia đình tôi phải đi từ sớm vì sợ kẹt xe khu vực đường Trường Sơn. Tôi đến sớm chút cho yên tâm chứ ở nhà cũng không làm được gì vì thấp thỏm sợ trễ chuyến bay. Cứ check-in xong rồi vào khu vực sảnh chờ ngồi giải quyết công việc cũng được”.

Anh T.H.T, một hành khách do đi trễ chuyến bay nên phải mua vé khác với giá cao gấp đôi. “Tôi cố giải quyết xong công việc để về quê cho yên tâm nhưng do đi đường kẹt xe nên bị trễ chuyến bay”, anh T. ngậm ngùi chia sẻ.

tns-06-19170924.jpeg
Nhiều người phải ngồi xuống đất do hết ghế

Trước tình hình trên, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã đưa ra những khuyến cáo nhằm tạo thuận lợi cho hành khách đi lại. Theo đó, đại diện sân bay đề nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 2 giờ đối với chuyến bay quốc nội và 3 giờ đối với chuyến bay quốc tế. Quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội và 50 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc tế. Cửa ra tàu bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay.

z4048450136899_cb470b1db28fc23c9fadb37e6038264d.jpg
Sảnh nào cũng đông nghẹt người ngồi chờ tới chuyến bay - Ảnh: Tú Viên

Đại diện sân bay cũng đề nghị hành khách hạn chế người nhà đưa, đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành để tránh quá tải, ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng.

Vì lý do an ninh, hành khách không nên đeo kính đen và luôn mang theo hành lý/tài sản của mình; không để xa ngoài tầm kiểm soát để tránh thất lạc. Hành khách chuẩn bị các giấy tờ liên quan để kiểm tra an ninh. Đối với hành khách đi chuyến bay quốc tế, hộ chiếu phải còn hạn trên 6 tháng.

z4048450128798_d967ef3c84ae8cb0ce8736f20898936d.jpg
Nhiều gương mặt hiện rõ sự mệt mỏi do phải chờ đợi vì máy bay đến trễ - Ảnh: Tú Viên

Khi qua khu vực soi chiếu, hành khách cởi áo khoác/mũ/giày dép/thắt lưng, vật dụng cá nhân để vào khay đưa qua máy soi, không để hành lý/tài sản của mình chung khay với người khác. Trong quá trình soi chiếu, hành khách chủ động theo dõi, kiểm tra lại hành lý/tài sản trước khi rời khỏi điểm soi chiếu để tránh thất lạc, cầm nhầm tài sản.

Ngoài ra chất lỏng, máy tính xách tay/máy tính bảng để vào khay riêng, không để chung với hành lý xách tay khi đưa qua máy soi. Cấm để trong hành lý các đồ vật/vật phẩm nguy hiểm theo quy định.

Hành khách xếp hàng, giữ trật tự, di chuyển theo luồng tuyến/lối đi đã được bố trí khi làm thủ tục và kiểm tra an ninh. Khách hàng phải tuân thủ nghiêm túc các hướng dẫn của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt người về quê