Lần đầu sau 50 năm tổ chức hằng năm, Comic-Con 2020 được dự kiến tổ chức vào tháng 7 đã chính thức bị hủy bỏ bởi dịch COVID-19.

San Diego Comic-Con năm nay bị hủy bỏ bởi COVID-19

18/04/2020, 14:36

Lần đầu sau 50 năm tổ chức hằng năm, Comic-Con 2020 được dự kiến tổ chức vào tháng 7 đã chính thức bị hủy bỏ bởi dịch COVID-19.

San Diego Comic-Con International là hội nghị truyện tranh và giải trí đa thể loại - Ảnh: Internet

Trong thông cáo báo chí được đưa ra hôm 17.4 (giờ địa phương), Ban tổ chức Comic-Con 2020 (Mỹ) buộc phải thông báo về việc họ sẽ hủy bỏ kế hoạch tổ chức các hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện năm nay. Trước đó, Comic-Con 2020 dự kiến được tổ chức từ ngày 23 - 26.7, với đêm trình chiếu trước dự kiến vào ngày 22. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh chưa có dấu hiệu cải thiện ở nước Mỹ nói chung và bang California nói riêng, thống đốc bang đã yêu cầu hoãn các sự kiện tập trung đông người.

Mặc dù còn hơn 3 tháng nữa mới chính thức diễn ra sự kiện, tuy nhiên chưa ai có thể chắc chắn rằng dịch bệnh sẽ giảm bớt khi mùa hè đến và vắc xin phòng bệnh hiện vẫn chưa được chế tạo thành công khiến mối lo ngại và tinh thần cảnh giác càng cần phải cao.

Đối với người hâm mộ, tin này có lẽ không gây ngạc nhiên vì họ đã nhận thức được sự ảnh hưởng của bệnh COVID-19 trong suốt những tháng đầu năm 2020. Ngoài ra, việc các dự án bom tấn bị hoãn quá trình quay sẽ khiến các hãng phim rất khó giới thiệu nó tại sự kiện này. Có lẽ thành phố San Diego bị ảnh hưởng nhiều nhất do quyết định hủy bỏ. Theo thống kê, những người hâm mộ tham gia sự kiện Comic-Con đã chi mua sắm khoảng 88 triệu USD hằng năm cho thành phố và các cửa hàng địa phương.

San Diego Comic-Con International là hội nghị truyện tranh và giải trí đa thể loại, tổ chức thường niên tại San Diego, bang California. Chương trình được sáng lập bởi một nhóm người đến từ San Diego vào năm 1970 dưới cái tên Golden State Comic Book Convention, bao gồm Shel Dorf, Richard Alf, Ken Krueger và Mike Towry; sau đó đổi tên thành "San Diego Comic Book Convention". Trong suốt 50 năm lịch sử của mình, đây là lần đầu tiên ban tổ chức phải hủy bỏ sự kiện mang tính thường niên có ý nghĩa quan trọng không chỉ với ngành xuất bản truyện tranh mà còn cả với giới kinh doanh điện ảnh trên toàn thế giới.

Sự kiện Comic-Con sẽ quay trở lại San Diego vào ngày 22-25.7 năm 2021.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
San Diego Comic-Con năm nay bị hủy bỏ bởi COVID-19