Hiện các nghệ sĩ đang gấp rút tập luyện cho ngày sân khấu sáng đèn trở lại.

Sân khấu kịch TP.HCM đã sẵn sàng mở cửa vào dịp Tết Nguyên đán

Minh An | 15/01/2022, 13:19

Hiện các nghệ sĩ đang gấp rút tập luyện cho ngày sân khấu sáng đèn trở lại.

Sau gần 9 tháng đóng cửa, giờ đây, khi TP.HCM đã thành vùng xanh, dịch bệnh về cơ bản được kiểm soát thì nhiều sân khấu kịch tại TP.HCM đã lựa chọn dịp Tết Nguyên đán làm cột mốc để đánh dấu ngày mở cửa. Hàng loạt sân khấu kịch, cải lương như Idecaf, sân khấu kịch Hồng Vân, sân khấu Hoàng Thái Thanh đã công bố lịch diễn Tết và bắt đầu bán vé.

Nghệ sĩ Hồng Vân cho biết, sân khấu kịch của chị sẽ công diễn xuyên suốt từ ngày 1.1 đến 7.1 (Âm lịch) tức ngày 1.2 đến 7.2 Dương lịch, gồm hai suất diễn vào 16g và 20g với các vở: Thân sâu hồn bướm, Kỳ án 292, Điềm báo, Người vợ ma, Ma nữ không chồng cùng hai vở Ngã rẽ Ngôi nhà trên thuyền. Trong đó, Ngã rẽ Ngôi nhà trên thuyền là hai tác phẩm được nữ nghệ sĩ đưa đi tham gia Liên hoan kịch nói toàn quốc vào ngày 8.1 và 16.1.

Để chuẩn bị cho các vở diễn Tết, những ngày qua, diễn viên trẻ tại sân khấu kịch Hồng Vân đã tích cực tập luyện, ráp sân khấu.

“Đến thời điểm hiện tại, mọi công đoạn chuẩn bị cho ngày sân khấu sáng đèn đã hoàn tất. Tôi và các diễn viên trẻ đều vui mừng, hồi hộp chờ đến Tết Nguyên đán. Năm ngoái, sân khấu đã đóng cửa vào thời điểm cận kề. Đến lúc này, tôi mong dịch bệnh được ổn định và mọi sự đều thuận lợi cho đến ngày hoạt động trở lại”, nghệ sĩ Hồng Vân chia sẻ trên Zing.

idecafe.jpg
Các sân khấu kịch TP.HCM chọn dịp Tết Nguyên đán để mở cửa

Tương tự, sân khấu Idecaf hoạt động từ mùng 1 đến mùng 6 Tết Nguyên đán và bắt đầu bán vé vào ngày 16.1. Ngũ quý kỳ phùng, Cậu đồng là hai vở diễn của Idecaf trong mùa Tết năm nay. Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh bắt đầu hoạt động từ ngày mùng 3 Tết với nhiều vở như Bạch hải đường, Bông hồng cài áo, Giấc mộng vàng son, Tình yêu trời đánh.

Sân khấu Thế giới trẻ và 5B hiện chưa công bố lịch diễn Tết. Tuy nhiên, theo NSƯT Mỹ Uyên, vào ngày 22.1, sân khấu 5B hoàn thành phúc khảo và chuẩn bị cho ngày hoạt động trở lại.

Bên cạnh những bước chuẩn bị gấp rút cuối cùng, chủ các sân khấu cũng phải đảm bảo yêu cầu chống dịch chung của Bộ Y tế. Những ngày qua, các sân khấu khác cũng tiến hành tổng vệ sinh, khử khuẩn ghế ngồi của khán giả, không gian biểu diễn và kiểm tra hệ thống máy móc, thiết bị.

Kịch Tết vốn là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân TP.HCM. Với nghệ sĩ, ai cũng mong chờ để mang lại niềm vui cho khán giả ngày đầu năm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân khấu kịch TP.HCM đã sẵn sàng mở cửa vào dịp Tết Nguyên đán