Chị Hồng được chồng chở bằng xe máy đến bệnh viện để vượt cạn, nhưng khi đến chốt đèn đỏ thì sản phụ bước xuống đường rồi nằm xuống sinh con.

Sản phụ sinh con khi… dừng đèn đỏ

30/09/2017, 17:47

Chị Hồng được chồng chở bằng xe máy đến bệnh viện để vượt cạn, nhưng khi đến chốt đèn đỏ thì sản phụ bước xuống đường rồi nằm xuống sinh con.

Cháu bé tại bệnh viện

Ngày 30.9, bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng cho biết, sáng cùng ngày đơn vị tiếp nhận 1 ca sản phụ sinh ngoại viện khi… dừng đèn đỏ.

Anh Nguyễn Hữu Nghĩa, thợ sửa xe đối diện Trường THCS Pô Thi ở đường Tôn Đức Thắng (TP.Sóc Trăng), cho biết hơn 7 giờ sáng, anh thấy 1 người đàn ông chở vợ mang thai, từ hướng xã Trường Khánh của H.Long Phú về trung tâm TP.Sóc Trăng.

Khi đến đèn đỏ gần nhà thờ Sóc Trăng, người chồng dừng xe chờ đèn đỏ thì người vợ bước xuống đường rồi nằm xuống sinh con.

Phương tiện chở sản phụ vào viện

"Vợ tôi chạy đến thì thấy 2 chân của bé đưa ra ngoài. Tôi kêu taxi chở bà bầu sinh rớt vào bệnh viện nhưng các anh không chở nên gọi xe lôi ba gác. Chúng tôi đưa bà bầu lên ba gác chở vô bệnh viện cách hiện trường hơn 200m. Vừa tới cổng cấp cứu thì bác sĩ chạy ra đã thấy chị ấy đã đẻ trên xe", anh Nghĩa kể.

Sản phụ hiện nằm trên phòng hồi sức cấp cứu, tên là Sơn Thị Hồng Hoa, 31 tuổi, ngụ xã Phú Tâm, H.Châu Thành (Sóc Trăng).

Hiện sức khỏe bé gái tốt, còn người mẹ thì phải phẫu thuật vì rách cơ vòng hậu môn. Bé gái con chị Hoa nặng 2,7kg.

Chủ xe lôi ba gác là Nguyễn Trần Như Thông (ngụ khóm 2, P.8, TP.Sóc Trăng), cho biết: “Bác sĩ nói chậm 5 phút là mẹ con chị ấy sẽ gặp nguy hiểm”.

Hàm Yên

Bài liên quan
Bộ Y tế đề nghị làm rõ thông tin Bệnh viện đa khoa Tháp Mười bị tố tắc trách khiến sản phụ tử vong
Ngày 22.3, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp làm rõ thông tin “người nhà tố bệnh viện tắc trách khiến sản phụ tử vong” xảy ra tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tháp Mười.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sản phụ sinh con khi… dừng đèn đỏ