Sáng nay 25.11, trận động đất 5,4 độ richter xảy ra ở huyện Trùng Khánh, Cao Bằng khiến người dân ở Hà Nội và nhiều tỉnh phía bắc như Hải Dương, Lạng Sơn... rung chấn dẫn đến cảm giác chóng mặt.

Sáng 25.11, Hà Nội và nhiều tỉnh thành rung chấn vì động đất

tuyetnhung | 25/11/2019, 13:40

Sáng nay 25.11, trận động đất 5,4 độ richter xảy ra ở huyện Trùng Khánh, Cao Bằng khiến người dân ở Hà Nội và nhiều tỉnh phía bắc như Hải Dương, Lạng Sơn... rung chấn dẫn đến cảm giác chóng mặt.

Trên mạng xã hội và các diễn đàn, nhiều người dùng cho biết họ cảm nhận được sự rung lắc, đặc biệt cảm nhận rõ nhất tầng 5 trở lên. Nhiều người làm việc trong khu văn phòng, nhà cao tầng ở các phố Duy Tân, Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh... (Hà Nội) cho biết bất ngờ cảm nhận được sự rung lắc, một số thấy đồ đạc trên bàn di chuyển nhẹ và chóng mặt

Các địa phương cảm nhận được rung lắc là Hà Nội, Cao Bằng, Hải Phòng, Lạng Sơn, Việt Trì, Bắc Giang... Cùng giờ trên, tại Cao Bằng, động đất xảy ra lúc 8 giờ 18 tại vị trí có tọa độ (22.852 độ vĩ bắc, 106.618 độ kinh đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 14km. Vùng động đất xảy ra tại khu vực huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Ông Nông Văn Khôn - Chủ tịch UBND xã Đoài Côn (huyện Trùng Khánh) trao đổi với báo chí cho biết khi đang làm việc ở trụ sở nhận thấy đồ vật xung quanh rung chuyển kéo dài trong khoảng 30 giây và chân tay bủn rủn.

Trong khi đó, TSNguyễn Xuân Anh - Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, cho biết rung động mà người dân ở Hà Nội và các tỉnh phía bắc cảm nhận được sáng nay là do trận động đất có độ lớn 5,4 độ richter xảy ra tại Cao Bằng. Đây là trận động đất có độ mạnh trung bình.

Theo Tân Hoa Xã, một trận động đất 5,2 độ richter đã xảy ra lúc 9 giờ 18 giờ địa phương (tức 8 giờ 18, giờ Việt Nam) ở Tĩnh Tây thuộc khu tự trị tỉnh Quảng Tây. Mạng lưới Địa chấn Trung Quốc CENC cho hayđộng đất xảy ra ở tọa độ 22,89 độ vĩ bắc và 106,65 độ kinh đông, ở độ sâu 10km.

Trước đó, lúc 6 giờ 50 sáng 21.11, Viện Vật lý địa cầu xác định trận động đất mạnh 6,1 độ richter, độ sâu khoảng 38km, xảy ra tại tỉnh Sayabouly, Lào gây rung chấn cho khu vực xung quanh. Hà Nội cách xa tâm chấn khoảng 500km nên người dân ở một số tòa nhà cao tầng Hà Nội thấy đồ đạc rung nhẹ, cảm giác chóng mặt.

Tuyết Nhung ((tổng hợp)
Bài liên quan
Hà Nội có 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô
TP.Hà Nội sẽ có 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa để chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024)

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng 25.11, Hà Nội và nhiều tỉnh thành rung chấn vì động đất