Sau ca sinh mổ tại bệnh viện huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), người nhà sản phụ nhận trẻ sơ sinh từ bác sĩ thì phát hiện trên đầu cháu bé có vết khâu 6 mũi.

Nghệ An: Bác sĩ làm rách đầu trẻ trong ca sinh mổ

Quang Cường | 22/11/2019, 14:06

Sau ca sinh mổ tại bệnh viện huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), người nhà sản phụ nhận trẻ sơ sinh từ bác sĩ thì phát hiện trên đầu cháu bé có vết khâu 6 mũi.

>> Nghệ An: Thai nhi tử vong, sản phụ nguy kịch ngay trong ca sinh

Bà Hồ Thị Yến (51 tuổi, trú xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) cho biết, ngày 18.11, con dâu bà là chị Trần Thị Lương chuyển dạ nên vào Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu chờ sinh.

Quá trình chờ sinh, người nhà sản phụ được bác sĩ cho biết tử cung đã mở nhưng chậm sinh nên đã yêu cầu bệnh viện cho đẻ mổ.

Khoảng 4 giờ sáng 19.11, ca sinh mổ của sản phụ Lương hoàn thành, bác sĩ giao cho người nhà sản phụ bé trai nặng 3,3kg.

Khi nhận cháu trai sơ sinh, bà Yến thấy có vết khâu trên đầu liền hỏi bác sĩ thì được trả lời là do sơ suất đụng dao mổ vào làm rách đầu cháu.

Bà Yến bức xúc nói: “Chúng tôi thấy vết thương được khâu 6 mũi chứ chứ không phải 2 mũi như thông báo của bệnh viện. Bác sĩ còn nói là vết thương nhẹ không ảnh hưởng gì".

Đến sáng 20.11, bé trai sơ sinh này được tiêm phòng viêm gan B tại bệnh viện. Tối cùng ngày thì cháu xuất hiện triệu chứng sốt 40 độ. Người thân lo sợ vết thương gây ảnh hưởng đến trẻ nên quyết định giữ cháu lại bệnh viện để tiếp tục theo dõi. Sau khi được cấp cứu, hiện cháu bé đã hạ sốt. Tuy nhiên, người nhà rất lo lắng không biết vết thương trên đầu cháu có ảnh hưởng gì tới não hay không.

Bà Yến trình bày lại sự việc

Ông Nguyễn Sỹ Thành, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu, cho biết bác sĩ trong kíp mổ cho sản phụ Lương đã thừa nhận sơ suất làm rách đầu cháu bé trong quá trình mổ.

Theo ông Thành, đây là một vết thương ngoài da, vết rách không sâu nên không ảnh hưởng gì đến sức khỏe cháu bé. Việc cháu bé bị sốt, co giật chỉ là phản ứng thông thường sau khi tiêm phòng viêm gan B, không liên quan gì đến vết rách trên đầu.

Giám đốc bệnh viện huyện Quỳnh Lưu cũng cho hay, đã nhắc nhở và yêu cầu bác sĩ phải thận trọng hơn sau này.

Trước đó, ngày 19.11, cũng tại Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu, trong một ca sinh thường xảy ra sự cố khiến thai nhi tử vong, sản phụ nguy kịch. Nguyên nhân dẫn đến sự việc thương tâm này được bệnh viện chẩn đoán do tắc mạch ối.

Quang Cường - Ngọc Viết

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: Bác sĩ làm rách đầu trẻ trong ca sinh mổ