Bản tin 6h ngày 26.2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có 1 ca mắc mới COVID-19 là trường hợp nhập cảnh được cách ly ngay tại Tây Ninh. Việt Nam hiện có 2.421 bệnh nhân

Sáng 26.2 thêm 1 ca mắc COVID-19 ở Tây Ninh, đề xuất nhập thêm vắc xin của Mỹ và Nga

SK&ĐS | 26/02/2021, 06:00

Bản tin 6h ngày 26.2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có 1 ca mắc mới COVID-19 là trường hợp nhập cảnh được cách ly ngay tại Tây Ninh. Việt Nam hiện có 2.421 bệnh nhân

covid.jpg
Tài xế mang trang phục bảo hộ, thực hiện trao đổi hàng hoá tại khu vực cửa khẩu. Ảnh Báo Tây Ninh

Theo đó, ca bệnh 2421 (BN2421) là nữ, 28 tuổi, công dân Việt Nam, địa chỉ tại Quận 4 - TP.HCM.

Bệnh nhân nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài ngày 23.02.2021, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Tây Ninh. Kết quả xét nghiệm ngày 25.02.2021 dương tính với SARS-CoV-2

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh. 

Như vậy, đây là bệnh nhân thứ 13 được ghi nhận trên địa bàn Tây Ninh tính từ đầu mùa dịch. 

Trước đó, chiều 15.2, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cũng thông tin một ca bệnh khác ở Tây Ninh (BN2413), là nữ, 25 tuổi, công dân Việt Nam, địa chỉ tại quận Ninh Kiều, TP phố Cần Thơ.

Bệnh nhân nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài ngày 22.2.2021, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Tây Ninh, kết quả xét nghiệm ngày 24.2.2021 dương tính với SARS-CoV-2 (Ca bệnh BN2413).

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh.

13 người Việt đang mắc COVID-19 tại Campuchia trong tình trạng ổn định

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng hôm qua cho biết, thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Phnompenh, Campuchia, tính đến sáng 25.2, Bộ Y tế Campuchia công bố có 195 ca nhiễm, trong đó có 13 người Việt Nam.

Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia đã liên hệ với chính quyền sở tại, các cơ quan chức năng địa phương để xác minh thông tin, đề nghị quan tâm, tích cực cứu chữa, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

Theo thông tin được biết, ngay sau khi xác nhận dương tính với COVID-19, những bệnh nhân này đã được nhập viện, cách ly và điều trị kịp thời tại các bệnh viện và cơ sở y tế của Bộ Y tế Campuchia tại Phnompenh và tỉnh Kandal. Tình trạng sức khỏe đến nay ổn định.

Trước diễn biến dịch bệnh gần đây tại Campuchia, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia cũng đã chủ động liên hệ với các đầu mối cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia, Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia để kịp thời cập nhật các diễn biến và thông tin mới liên quan đến dịch bệnh, đồng thời cũng đẩy mạnh vận động tuyên truyền và yêu cầu các cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Campuchia thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh của sở tại.

Đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và đường dây nóng bảo hộ công dân của Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao sẵn sàng tiếp nhận các thông tin về các trường hợp cần trợ giúp hay thông tin về người Việt Nam mắc bệnh hoặc gặp nạn.

Đề xuất Bộ Y tế phê duyệt 2 vắc xin phòng COVID-19 của Mỹ và Nga

Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc đã họp và nhất trí đề xuất Bộ Y tế phê duyệt cho 02 vắc xin phòng COVID-19 bao gồm vắc xin của công ty Moderna (Hoa Kỳ) và vắc xin của công ty JSC Generium (Nga)

Ngày 25.2.2021, Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc đã họp và nhất trí đề xuất Bộ Y tế phê duyệt cho 02 vắc xin phòng COVID-19, bao gồm vắc xin của công ty Moderna (Hoa Kỳ) và vắc xin của công ty JSC Generium (Nga) (Sputnik V) để sử dụng cho nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam.

Trước đó, đầu tháng 2.2021, Bộ Y tế đã chính thức phê duyệt vắc xin phòng COVID-19 Vaccine AstraZeneca của Anh lưu hành tại Việt Nam do nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Sáng 24.2.117.000 liều vắc xin COVID-19 đầu tiên của AstraZeneca đã về đến Việt Nam. Số lượng vắc xin này sẽ được tiêm cho các đối tượng là nhân viên y tế tại các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19; tiếp đến là lực lượng biên phòng đang làm nhiệm vụ tại các chốt, lực lượng công an tại các khu vực cách ly phong tỏa, lực lượng lấy mẫu, truy vết, lực lượng phòng chống dịch thuộc các tổ COVID-19 cộng đồng, các phóng viên tác nghiệp tại khu vực có dịch...

Đầu tháng 3 sẽ tiến hành tiêm số vắc xin này. Cuối tháng 3 có thể thêm 1.2 triệu liều.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 diễn ra sáng ngày 24.2, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, trong năm 2021 Bộ Y tế đảm bảo sẽ cung cấp 90 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 từ nhiều nguồn khác nhau.

Về đối tượng tiêm, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho hay: các nhóm được ưu tiên tiêm trước bao gồm: nhân viên y tế; nhân viên tham gia phòng chống dịch (ban chỉ đạo các cấp, nhân viên khu cách ly, phóng viên...); nhân viên ngoại giao, hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh; lực lượng quân đội; lực lượng công an; giáo viên; người trên 65 tuổi; nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu trong các lĩnh vực hàng không, vận tải, du lịch, cung cấp dịch vụ điện, nước...; người mắc các bệnh mãn tính; người có nhu cầu đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài; người tại vùng dịch theo chỉ định dịch tễ.

Bộ Y tế đang chuẩn bị khẩn trương các kịch bản, huy động tất cả đơn vị trong ngành y tế và ngoài ngành tham gia vào quá trình tiêm, để đẩy nhanh tiến độ tiêm, đảm bảo độ bao phủ.  Đối với vắc xin trong nước, các công đoạn vẫn đang theo đúng tiến độ.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng 26.2 thêm 1 ca mắc COVID-19 ở Tây Ninh, đề xuất nhập thêm vắc xin của Mỹ và Nga