Trong sáng đầu tiên triển khai kiểm tra giấy đi đường có mã nhận diện QR theo mẫu mới.

Sáng nay 6.9, người dân Hà Nội sẽ phải trình giấy đi đường gắn QR Code

Tuyết Nhung (tổng hợp) | 06/09/2021, 07:02

Trong sáng đầu tiên triển khai kiểm tra giấy đi đường có mã nhận diện QR theo mẫu mới.

Phòng cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị hiện đang tiếp nhận hồ sơ từ các sở, ban, ngành để làm giấy đi đường có nhận diện bằng mã QR.

Mỗi ngày, Phòng cảnh sát giao thông sẽ tiếp nhận và hoàn thành giấy đi đường cho hàng chục nghìn trường hợp. Đơn vị sẽ cử cán bộ ứng trực 24/24 để phục vụ việc cấp giấy và trả kết quả ngay khi hoàn thành để họ có giấy phép hoạt động.

Bắt đầu từ sáng nay (6.9), các chốt kiểm soát trên địa bàn TP sẽ bắt đầu kiểm tra người đi đường, dừng xe để đo thân nhiệt, kiểm tra giấy đi đường có mã nhận diện QR theo mẫu mới.

41bfba93e7d10e8f57c0.jpg
Mẫu giấy đi đường mã QR Code tại Hà Nội - ẢNh: TTXVN

Phòng cảnh sát giao thông sẽ cấp giấy đi đường kèm mã QR cho các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực dịch vụ công ích thiết yếu.

Giấy đi đường có mã nhận diện của phương tiện và người điều khiển ôtô sẽ được gửi tới cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực qua thư điện tử để chuyển trả cho các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân.

Nhiều khu vực trên địa bàn Hà Nội ngày 5.9 cho biết đã nhận được nhiều cuộc điện thoại từ người dân và các tổ chức hỏi về việc làm giấy đi đường.

Trong ngày đầu áp dụng mẫu mới này, lực lượng chức năng cho biết dự kiến sẽ vừa kiểm tra, vừa nhắc nhở, vừa hướng dẫn để người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Tối 5.9, thông tin tại cuộc họp giao ban Sở chỉ huy TP Hà Nội với các quận, huyện, thị xã, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cho biết, biện pháp cấp giấy đi đường là vấn đề mới, việc khó, chưa từng có tiền lệ, quan điểm mục tiêu quản lý vùng 1 thực chất hơn, giảm lượng người ra đường, tuy nhiên TP cũng xác định làm quyết liệt nhưng không cầu toàn.

Để chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, trong 2 ngày 6 và 7.9, các lực lượng chức năng của TP chỉ kiểm tra nhắc nhở, xử phạt đối với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.

Khi vận hành các chốt, vùng 1, 2, 3 thì TP sẽ tiến hành theo cách linh hoạt, chủ yếu kiểm tra, nhắc nhở, đồng thời từ thực tế việc lưu thông của người dân theo giấy đi đường mới sẽ đánh giá, phân tích để đưa ra biện pháp tối ưu. Người dân, doanh nghiệp có thể liên hệ Tổng đài 1022 - nhánh 4 để được hướng dẫn cụ thể.

Quy trình cấp giấy đi đường cho các đối tượng

Ngày 5.9, Công an TP Hà Nội chính thức thông báo quy trình, thủ tục xét duyệt, cấp giấy đi đường có mã nhận diện QR, thẻ đi mua hàng thiết yếu tại vùng 1 theo yêu cầu phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, có 3 nhóm đối tượng thẩm quyền cấp giấy đi đường do Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp theo đúng đối tượng quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đó là, nhóm 1 gồm các cơ quan, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công vụ, ngoại giao, quốc tế cấp giấy đi đường cho cán bộ, công chức, công vụ làm việc tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, Chính quyền, MTTQ, đoàn thể, chính trị xã hội đóng trên địa bàn Thành phố (bao gồm cả các cơ quan trực thuộc và tương đương); Cán bộ, người lao động làm việc tại các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế.

Nhóm 3 là các cơ quan, tổ chức trực tiếp thực hiện, tham gia công tác phòng chống dịch cấp cho cán bộ, công chức, công vụ, công nhân viên, người lao động trực tiếp thực hiện tham gia công tác phòng chống dịch.

Nhóm 4 là các cơ quan báo chí, truyền thông cấp cho cán bộ, người lao động làm việc tại các cơ quan báo chí, truyền thông.

Thẩm quyền cấp Giấy đi đường của nhóm 1, 3, 4 do Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp theo đúng đối tượng quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Phòng cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội sẽ cấp giấy đi đường cho nhóm 2 là các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực dịch vụ công ích thiết yếu cấp cho cán bộ, công chức, công vụ, công nhân viên, người lao động trực tiếp thực hiện các hoạt động dịch vụ công ích thiết yếu.

Quy trình cấp giấy đi đường gồm các bước:

Bước 1: Đơn vị cử một người đại diện làm việc với cơ quan chủ quản để cung cấp thông tin, danh sách người lao động, lái xe (ôtô và xe máy) theo biểu mẫu của Công an thành phố để đề nghị cấp giấy đi đường có mã nhận diện.

Ví dụ: Sở Thông tin và Truyền thông quản lý doanh nghiệp lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin. Sở Giao thông vận tải quản lý doanh nghiệp vận tải. Sở Công thương quản lý doanh nghiệp lĩnh vực bán buôn, bán lẻ, siêu thị...

Bước 2: Cơ quan chủ quản tổng hợp danh sách người thuộc diện được cấp, kèm theo các biểu mẫu của công an thành phố gửi đến Phòng cảnh sát giao thông (qua thư điện tử đã xác thực trên hệ thống) để đề nghị duyệt, cấp giấy đi đường.

Bước 3: Phòng Cảnh sát Giao thông cấp Giấy đi đường.

Đối với giấy đi đường có mã nhận diện cho người và người lái xe máy: Phòng Cảnh sát giao thông in, ký, đóng dấu và gửi tới cơ quan chủ quản để họ trả về cho doanh nghiệp, cá nhân.

Đối với giấy đi đường có mã nhận diện của phương tiện và người điều khiển ôtô (loại này không đóng dấu): Phòng Cảnh sát giao thông gửi tới cơ quan chủ quản qua email. Cơ quan chủ quản sau đó gửi về cho doanh nghiệp, cá nhân để họ tự in ra và sử dụng.

Bài liên quan
Công an Hà Nội hỏa tốc triển khai giấy đi đường có mã QR Code
Ngày 3.9, Công an TP.Hà Nội có văn bản hỏa tốc đề nghị các quận, huyện, thị xã quan tâm chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn phối hợp thực hiện nhanh chóng việc cấp và kiểm tra giấy đi đường có mã QR Code.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng nay 6.9, người dân Hà Nội sẽ phải trình giấy đi đường gắn QR Code