Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ có 866.005 thí sinh dự thi tại 2.364 điểm thi với 36.382 phòng thi. TP.HCM là địa phương có số lượng điểm thi nhiều nhất với 114 điểm thi, Hà Nội và Thanh Hóa cùng có 112 điểm thi. Địa phương có lượng điểm thi ít nhất là tỉnh Kon Tum với 13 điểm thi.

Sáng nay, gần 900 ngàn sĩ tử bắt đầu thi môn Ngữ văn

Hải Yến | 22/06/2017, 06:15

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ có 866.005 thí sinh dự thi tại 2.364 điểm thi với 36.382 phòng thi. TP.HCM là địa phương có số lượng điểm thi nhiều nhất với 114 điểm thi, Hà Nội và Thanh Hóa cùng có 112 điểm thi. Địa phương có lượng điểm thi ít nhất là tỉnh Kon Tum với 13 điểm thi.

Chiều qua 21.6, cácthí sinh đã tập trung tại các điểm thi để nghe phổ biến quy chếcho kỳ thi THPT quốc gia 2017 diễn ra từngày 22 -24.6. Các thí sinh sẽtham dự kỳ thi với các môn đã đăng kýtrước đó. Ngữ văn là bộ môn đầu tiên cho các sĩ tử chuẩn bị bước vào kỳ "vượt vũ môn".

Khi làm thủ tục dự thi, các thí sinh phải xuất trình chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân và nhận thẻ dự thi. Nếu phát hiện sai sót về những thông tin trên thẻ dự thi, các em cần báo ngay cho cán bộ của điểm thi để xử lý.

Lịch thi chính thức kỳ thi THPTquốc gia năm 2017

Năm 2017, Bộ GD-ĐTtiếp tục tổ chức kỳ thi THPT quốc gia với mục tiêu xét tốt nghiệp và xét tuyển ĐH, CĐ. So với 2 năm trước, kỳ thi THPT quốc gia năm nay có nhiều thay đổi về hình thức, số môn, số ngày và đơn vị tổ chức thi. Năm nay trừ Ngữ văn, 8 môn còn lại thi trắc nghiệm. Đây cũng là năm đầu tiên Bộ GD-ĐTđưa môn Giáo dục công dân vào kỳ thi bên cạnh các môn truyền thống Toán, Ngoại ngữ, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa. Do thi trắc nghiệm nênthời gian làm bài của thí sinhđược rút ngắn (trừ Ngữ văn 120 phút, Toán 90 phút, Ngoại ngữ 60 phút, các môn còn lại 50 phút). Tổng thời gian thi THPT quốc gia giảm còn 2 ngày rưỡithay vì 4 ngày như trước.

Để xét tuyển sinh ĐH, CĐ, thí sinh đã tốt nghiệp THPT phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục trung học phổ thông phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

“Để thực hiện việc thanh tra của Bộ, chúng tôi đã thành lập 10 đoàn thanh tra chia theo khu vực. Thanh tra không cần có mặt liên tục ở tất cả các điểm thi để xử lý một vài trường hợp cụ thể, mà nhằm phát hiện ra những việc làm đúng và chưa đúng. Nếu đúng thì tiếp tục chỉ đạo làm, còn chưa đúng thì sẽ có những chấn chỉnh, còn nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy chế”,Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT Nguyễn Huy Bằng khẳng định.

Chia sẻ với các thí sinh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, đề thi có đến 60% kiến thức cơ bản, thí sinh chỉ cần nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa lớp 12 là có thể làm tốt phần này.

Các câu hỏi trong đề thi được bố trí từ dễ đến khó, vì thế các em có thể làm bài tuần tự từ câu đầu tiên, không phải mất nhiều thời gian để tìm kiếm câu hỏi dễ để làm trước. Kỷ luật trường thi rất nghiêm ngặt.

Thí sinh cần nghiên cứu thật kỹ qui chế, chỉ được đem vào phòng thi những dụng cụ được phép. Tuyệt đối không được mang vào phòng thi điện thoại di động để tránh bị đình chỉ thi đáng tiếc.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng nay, gần 900 ngàn sĩ tử bắt đầu thi môn Ngữ văn