Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tổ chức giải bơi lội học sinh TP năm học 2020-2021 với sự tham gia của 667 học sinh đến từ 24 đội thể thao của 22 quận, huyện và 2 trường năng khiếu.

Gần 700 học sinh tranh tài bơi lội tại TP.HCM

Tú Viên | 30/11/2020, 22:21

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tổ chức giải bơi lội học sinh TP năm học 2020-2021 với sự tham gia của 667 học sinh đến từ 24 đội thể thao của 22 quận, huyện và 2 trường năng khiếu.

Chiều tối 30.11, UBND TP.HCM tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2020 và Tổng kết chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn TP.HCM.

Những năm gần đây, tình trạng đuối nước trẻ em của nước ta vẫn còn ở ngưỡng cao, rất đáng lo ngại. Do đó, các sở ngành, đơn vị đã thực hiện nhiều hoạt động nâng cao phong trào bơi lội học đường và tuyển chọn tài năng bơi lội trẻ học đường, Hội khỏe Phù Đổng, giải bơi người cao tuổi, hội thao công chức viên chức, mô hình toàn xã hội biết bơi…

okphat-dong-mon-boi-1_jwlq.jpg
Các em nhi đồng hưởng ứng cuôc thi - Ảnh: P.V

Thực hiện chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2016-2020. UBND TP đã đề nghị Sở, ngành, chính quyền địa phương quan tâm phát triển môn bơi, coi môn bơi là một phương tiện hữu hiệu để phát triển thể lực. TP quan tâm bố trí kinh phí triển khai chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trong nguồn ngân sách hàng năm của địa phương.

Qua đó, TP cũng tập trung cải thiện cơ sở vật chất tại các hồ bơi hiện hữu và vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp nhân lực, vật lực tham gia đầu tư các hồ bơi…

Tại buổi lễ, ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM cho biết, đuối nước là tác nhân gây tử vong cao ở trẻ em và người vị thành niên tại Việt Nam. Để đuối nước không còn là vấn đề của xã hội, là nỗi đau của các gia đình, chúng ta cần tăng cường phổ cập bơi và các kiến thức và các kỹ năng phòng chống đuối nước.

“Tôi mong rằng thông qua lễ phát động này, nhân dân TP tích cực tập luyện thể dục thể thao nói chung và tập luyện môn bơi nói riêng để góp phần nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật, giảm thiểu tai nạn đuối nước. Để thực hiện hiệu quả kỹ năng bơi, phòng, chống đuối nước ở trẻ em và cộng đồng, TP.HCM đã triển khai nhiều biện pháp", ông Hùng nói.

Dịp này, UBND TP.HCM đã tặng bằng khen cho 18 tập thể, 6 cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân tập luyện thể thao và phòng chống đuối nước, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tặng giấy khen cho 7 tập thể và 13 cá nhân có nhiều đóng góp thực hiện chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn TPHCM.

Sau lễ phát động, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tổ chức giải bơi lội học sinh Thành phố năm học 2020-2021 với sự tham gia của 667 học sinh đến từ 24 đội thể thao của 22 quận, huyện và 2 trường năng khiếu.

Bài liên quan
TP.HCM hướng dẫn về tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024-2025
Ngày 26.4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có hướng dẫn về tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024-2025 đến phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 700 học sinh tranh tài bơi lội tại TP.HCM