Những tưởng đã bị lãng quên, ngôi sao gốc Việt bỗng vụt sáng trở lại ở tuổi 51 sau khi góp mặt trong "Everything Everywhere All at Once".

Sao gốc Việt Quan Kế Huy tỏa sáng trở lại sau 4 thập niên 'thất sủng'

Đan Thuỳ | 09/12/2022, 10:40

Những tưởng đã bị lãng quên, ngôi sao gốc Việt bỗng vụt sáng trở lại ở tuổi 51 sau khi góp mặt trong "Everything Everywhere All at Once".

Kể từ khi bộ phim Everything Everywhere All At Once ra rạp vào đầu năm nay, nam diễn viên gốc Việt Quan Kế Huy - ngôi sao nhí của Indiana Jones And The Temple Of Doom, Short Round và Data in Goonies cho biết mình "bị cảm xúc lấn át mỗi ngày".

“Tôi không nghĩ sẽ có ngày này. Đó là một ngày mà tôi đã mong muốn từ rất lâu, trong nhiều chục năm. Cuối cùng điều đó cũng xảy ra. Khi bạn có một giấc mơ và phải chôn vùi nó bởi vì bạn nghĩ rằng nó sẽ không trở thành sự thật, thì việc chứng kiến ​​nó trở thành sự thật là điều không thể tin được. Tôi đã khóc rất nhiều", Kế Huy chia sẻ. 

Quan Kế Huy là diễn viên gốc Việt, còn được biết đến với nghệ danh Jonathan Ke Quan. Nam diễn viên sinh ra tại Sài Gòn năm 1971 nhưng cùng gia đình di cư sang Mỹ từ năm 1975. Năm 1983, Kế Huy theo anh trai đến Los Angeles thử vai cho bộ phim phiêu lưu mạo hiểm Indiana Jones and Temple of Doom. Ngoại hình chân chất, phong thái lanh lợi của cậu bé 12 tuổi khi đó đã nhanh chóng lọt vào "mắt xanh" của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg.

anh-chup-man-hinh-2022-12-09-luc-10.14.57.png
Quan Kế Huy tham gia đóng phim Indiana Jones and Temple of Doom năm 1984 - Ảnh: Internet

Quan Kế Huy cũng đóng vai chính trong bộ phim Goonies năm 1985, tuy nhiên con đường chinh phục giấc mơ điện ảnh của ông về sau không còn thuận lợi như thuở ban đầu. Trong suốt những năm tháng niên thiếu, Quan Kế Huy vẫn tham gia đóng phim Hollywood nhưng chỉ những vai phụ rất nhỏ. Một số bộ phim mà nam diễn viên gốc Việt này góp mặt có thể kể đến: Together We Stand (1986-1987), Head of Class (1989-1991), Breathing Fire (1991), Encino man (1992)… Càng trưởng thành, cơ hội diễn xuất dành cho ông càng eo hẹp.

Dù cố gắng nhưng tên tuổi của Quan Kế Huy sau nhiều năm vẫn mờ nhạt. Ông quyết định từ bỏ việc diễn xuất để quay lại theo học Đại học Nam California (Mỹ), chuyên ngành nghệ thuật sân khấu điện ảnh và rẽ hướng sang công việc thiết kế bối cảnh và chỉ đạo võ thuật trong các bộ phim của Hồng Kông và Hollywood.

anh-chup-man-hinh-2022-12-09-luc-10.14.50.png
Nam diễn viên từng chật vật tìm chỗ đứng tại Hollywood - Ảnh: Internet

Qua gần 4 thập niên, Hollywood đã được dịp ngỡ ngàng khi chứng kiến nam diễn viên gốc Việt tái xuất mạnh mẽ trên màn ảnh rộng sau bao năm lui về hậu trường. Năm nay, Quan Kế Huy gây sốt Hollywood khi xuất hiện trở lại trong bộ phim Everything Everywhere All at Once.

Đây là bộ phim hành động - giả tưởng được chỉ đạo bởi bộ đôi đạo diễn kiêm biên kịch Dan Kwan và Daniel Scheinert. Bộ phim gây chú ý khi lấy đề tài đa vũ trụ thời thượng và có sự góp mặt của ngôi sao võ thuật Dương Tử Quỳnh cùng diễn viên kỳ cựu Jamie Lee Curtis. Quan Kế Huy vào vai người chồng của nhân vật chính do Dương Tử Quỳnh đóng. Nhiều năm đã trôi qua, nhưng cách diễn ngọt ngào chân thành của ông vẫn lôi cuốn.

image-5806.jpeg
Vai diễn của Kế Huy trong Everything Everywhere All at Once - Ảnh: Internet

Bộ phim nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình điện ảnh quốc tế và có số điểm ấn tượng trên các chuyên trang điện ảnh. Everything Everywhere All at Once đạt 8,9 điểm trên IMDb, 97% "cà chua tươi" trên RottenTomatoes và cũng góp phần đưa tên tuổi của Kế Huy vụt sáng trở lại. Từ một nam diễn viên bị Hollywood "thất sủng" năm xưa, Kế Huy đang được truyền thông Mỹ săn đón nhiệt liệt hơn bao giờ hết. Tờ báo uy tín The New York Times dành hẳn cho anh một bài phỏng vấn sâu, trong khi tạp chí Empire viết về sự nghiệp độc đáo và gọi Kế Huy là "huyền thoại". 

"Trong một thời gian dài, tất cả những gì tôi muốn chỉ là một cơ hội để được diễn xuất, để cho mọi người thấy tôi có thể làm được những gì. Bộ phim đã mang đến cho tôi rất nhiều điều vượt xa những gì tôi muốn. Có rất nhiều người nghi ngờ chính mình, họ từ bỏ ước mơ vì nghĩ nó sẽ không trở thành hiện thực. Tôi mong rằng câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng cho họ", Kế Huy chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao gốc Việt Quan Kế Huy tỏa sáng trở lại sau 4 thập niên 'thất sủng'