Hàng trăm người dân xã Phú Đa, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã đến Khu di tích đền đá Phú Đa để chào đón đoàn Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 về thăm nơi đây.

Video: Người dân đến đền đá Phú Đa chào đón Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022

Tiểu Vũ (thực hiện) | 07/12/2022, 22:20

Hàng trăm người dân xã Phú Đa, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã đến Khu di tích đền đá Phú Đa để chào đón đoàn Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 về thăm nơi đây.

Ngày 7.12, xuất phát từ Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, đoàn hoa hậu các nước tham gia vòng chung kết Miss Tourism World 2022 - Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 đã đến tham quan đền đá Phú Đa, làng nghề rèn Lý Nhân và một địa điểm du lịch văn hóa nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Phúc - nơi diễn ra vòng chung kết cuộc thi Miss Tourism World lần thứ 31.

img_0600.jpg
Hương Ly - đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss Tourism World 2022 cùng với các em học sinh tại đền Đá xã Phú Đa, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc - Ảnh: Tiểu Vũ 

Điểm đầu tiên trong ngày được đoàn hoa hậu các nước đến thăm là xã Phú Đa, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, nơi có di tích quốc gia đặc biệt đền đá Phú Đa.

Tại đây, các người đẹp quốc tế đã được người dân chào đón nồng nhiệt. Nhiều người đã tỏ ra vô cùng phấn khích vì lần đầu tiên họ được nhìn tận mắt và bắt tay cùng với các người đẹp nước ngoài. 

Ngoài ra, các hoa hậu cũng được trải nghiệm lễ dâng hương kết hợp với múa lụa thường diễn ra trong các ngày lễ lớn của đền đá Phú Đa. 

Video Hoa hậu Du lịch Thế giới nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người dân xã Phú Đa, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc:

Đêm chung kết Miss Tourism World 2022 - Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 sẽ diễn ra vào ngày 10.12. 

Đền đá Phú Đa được xây dựng vào đời vua Lê Hiển Tông, khoảng thế kỷ 18. Đền thờ Lãng phương hầu Nguyễn Danh Thường, một vị quan có công lớn thời Lê Trịnh. Vì có công nên ông được xây dựng đền thờ từ lúc còn sống để thờ mình.

Trước kia, nơi đây là vùng chiêm trũng, thường xuyên bị ngập lụt. Để khắc phục điều này, các nghệ nhân xây dựng và người dân đã gia cố nền đền và vùng phụ cận thành gò đất cao hình mai rùa.

Đền có cấu trúc 3 phần, hình chữ Tam, được xây dựng bằng đá, gỗ. Trong đền hiện còn lưu giữ nhiều bia văn, tượng đá cổ vẫn còn nguyên vẹn.

Mùng 9 tháng Giêng hàng năm, tại nơi đây thường diễn ra lễ khánh thọ, dành cho những cụ trên 70 tuổi. Ngoài ra, người dân cũng tổ chức lễ đấu vật, múa kiếm. Rằm tháng Giêng và rằm tháng Tám hằng năm tại đây cũng thường tổ chức lễ cúng, viếng rất lớn.

Bài liên quan
Video: Hoa hậu du lịch các nước ngỡ ngàng trước màn đại xòe của người dân tộc Thái
Lễ hội xòe Thái 2022 được tổ tại tỉnh Sơn La với sự góp mặt của 1.000 nghệ dân xòe và hoa hậu các nước tham gia cuộc thi Miss Tourism World 2022 (Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Người dân đến đền đá Phú Đa chào đón Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022