Nhà hàng này sẽ xuất hiện tại Na Uy vào 2019, được thiết kế như một chiếc kính viễn vọng với đáy chạm tới đáy biển, cách mặt nước 5m.

Sắp có nhà hàng dưới nước đầu tiên ở châu Âu

thyhang | 30/10/2017, 10:59

Nhà hàng này sẽ xuất hiện tại Na Uy vào 2019, được thiết kế như một chiếc kính viễn vọng với đáy chạm tới đáy biển, cách mặt nước 5m.

Under là tên nhà hàng dự kiến sẽ khởi công vào tháng 2.2018 và sẽ hoàn thành vào 2019, nằm ở khu vực gần làng Baly ở Na Uy.

Đảm nhận thiết kế dự án này chính là công ty kiến trúc Na Uy Snohetta - vốn nổi tiếng với các công trình như Nhà hát Opera & Ballet Quốc gia Na Uy và Thư viện Bibliotheca Alexandrina ở Ai Cập.

Về mặt thiết kế, nhà hàng mô phỏng một chiếc kính viễn vọng, nửa chìm nửa nổi trên nước với tường bên tông dày 1m và đáy chạm đến đáy biển cách mặt nước 5m.

Uder sẽ có 3 tầng với sức chứa khoảng 100 người. Bên ngoài công trình sẽ tương tự một container lớn, có bề mặt thô để mời gọi trai biển bám vào, đồng thời tạo nên rạn san hô nhân tạo.

"Việc dùng bữa trong nhà hàng sẽ là một trải nghiệm cực thú vị nhưng quam trọng nhất là sự an toàn cho du khách", Grasdal – kiến trúc sư trưởng của dự án chia sẻ. Người đảm nhiệm việc thực hiện món ăn ở Under là Nicolai Ellitsgaard Pedersen, bếp trưởng người Đan Mạch.

Mặc dù nhà hàng xuất hiện ở châu Âu nhưng đây không phải là nhà hàng dưới nước đầu tiên trên thế giới. Một số quốc gia như Maldives, Dubai và Israel cũng có những mô hình nhà hàng độc đáo này mang đến trải nghiệm ẩm thực xa xỉ cho du khách.

Nhật Hạ/ Theo LuxuryLauches/CNN Travel
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắp có nhà hàng dưới nước đầu tiên ở châu Âu