Từ sáng tinh mơ, sân vận động Hoa Lưu đã “nóng” lên với sắc áo đỏ của gần 7.000 bạn trẻ tham dự. TP.HCM trở thành “phòng chụp” của những người đam mê nhiếp ảnh, háo hức săn tìm những khoảnh khắc đẹp của Canon PhotoMarathon 2017 với 3 chủ đề diễn ra trong một ngày duy nhất.

TP.HCM trở thành 'phòng chụp' của gần 7.000 nhiếp ảnh gia trẻ

thyhang | 29/10/2017, 12:05

Từ sáng tinh mơ, sân vận động Hoa Lưu đã “nóng” lên với sắc áo đỏ của gần 7.000 bạn trẻ tham dự. TP.HCM trở thành “phòng chụp” của những người đam mê nhiếp ảnh, háo hức săn tìm những khoảnh khắc đẹp của Canon PhotoMarathon 2017 với 3 chủ đề diễn ra trong một ngày duy nhất.

Sau màn ra mắt ấn tượng tại Đà Nẵng vào ngày 8.10.2017, Canon PhotoMarathon 2017 – cuộc thi sáng tác ảnh nhanh thường niên được mong chờ nhất trong năm tiếp tục khởi tranh tại sân vận động Hoa Lư, Q.1 vào sáng ngày 29.10.2017.

Canon PhotoMarathon tại TP.HCM 2017 có gần 7.000 bạn trẻ tham dự

Canon PhotoMarathon tại TP.HCM năm nay được tổ chức song song với ngày triển lãm thứ 4 của Canon Expo – Triển lãm công nghệ đầu tiên tại Việt Nam. “Số lượng thí sinh đăng ký dự thi tại TP.HCM năm nay lên đến 7.000 người, cao gần gấp đôi lượng thí sinh năm 2016. Đây không chỉ là một con số ấn tượng trong lịch sử 12 năm Canon PhotoMarathon, mà là sự nỗ lực đáng tự hào của Canon Marketing Việt Nam”. Ông Hiroshi Yokota – Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam chia sẻ.

Cuộc thi năm nay cũng có nhiều điểm mới lạ

Có 2 điểm mới lạ, khác biệt của cuộc đua năm nay là thí sinh có thể gửi ảnh dự thi được chụp từ bất kỳ loại ảnh kỹ thuật số nào, kể cả Drone, Flycam, trừ những thiết bị di động như smartphone, ipad, tablet…sẽ không được chấp nhận. Bên cạnh cuộc đua thực tế diễn ra ở “đấu trường” Hoa Lư, Canon PhotoMarathon còn có màn đấu online, được tổ chức song song.

Nhiếp ảnh gia Hải Thanh công bố chủ đề đầu tiên của cuộc thi là Nụ cười Sài Gòn
Sau công bố chủ đề 1, các bạn trẻ túa ra để săn ảnh
Sân vận động Hoa Lư chật kín màu áo đỏ

Theo đó, dựa trên chủ đề được công bố tại cuộc thi Canon PhotoMarathon diễn ra tại TP.HCM, các nhiếp ảnh gia tham gia thi ảnh online sẽ theo dõi post công bố chủ đề trên fanpage Canon VN trong ngày thi đấu chính thức (từ lúc công bố chủ đề đầu tiên đến 17g cùng ngày). Thí sinh tham gia thi ảnh online có thể nộp ảnh cho 1 hoặc cả 3 chủ đề về canonvietnamtv@gmail.com trong khung giờ quy định mà không bị giới hạn thời gian 3 tiếng/ chủ đề như cuộc thi thực tế và kèm theo các thông tin liên quan.

Ảnh đạt giải sẽ do Canon lựa chọn. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 15.11.2017 tại fanpage. Tham khảocác thể lệ và điệu kiện tham dự thi online khác tại đây.

Canon PhotoMarathon có hình thức thi đấu độc đáo vì chủ đề dự thi luôn được giữ bí mật, chỉ công bố trong ngày nhằm tạo những thử thách lôi cuốn, thú vị cho thí sinh khi phải sáng tạo ra các khoảnh khắc hình ảnh độc đáo, ấn tượng trong giới hạn thời gian với 3 chủ đề, mỗi chủ đề diễn ra trong vòng 3 giờ.

Giám khảo của cuộc thi năm nay có hai nhiếp ảnh gia nổi tiếng Hải Thanh, Hải Đông. Các nhiếp ảnh gia còn chia sẻ các bí quyết chụp ảnh đường phố, chụp ảnh chân dung. Những bí quyết thực tiễn được đúc kết trong suốt thời gian hoạt động chuyên nghiệp.

Được biết, tổng trị giá giải thưởng của Canon PhotoMarathon 2017 là 1,4 tỷ đồng, Canon PhotoMarathon 2017, áp dụng cho 3 thành phố và cho mỗi chủ đề. Giải thưởng cho cuộc thi Canon PhotoMarathon 2017 (áp dụng mỗi thành phố). người chiến thắng cuộc thi chính thức tại mỗi thành phố sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Canon PhotoMarathon Asia Championship tại Nhật để tranh tài cùng 16 đại diện khu vực Châu Á và thắng thêm giải thưởng lên đến 5.000USD.

Kết quả cuộc thi Canon PhotoMarathon tại TP.HCM sẽ được cập nhật vào cuối ngày hôm nay, 29.10.2017. Sau cuộc thi hôm nay, Canon PhotoMarathon sẽ còn chặng thi cuối cùng tại Hà Nội vào ngày 5.11.2017.

Ngoài ra, tất cả số tiền đóng góp cho cuộc thi sẽ được công bố công khai và chuyển cho quỹ từ thiện “Vì thế hệ tương lai” nhằm xây trường học cho các học sinh khó khăn, giúp nhiếp ảnh trở thành một cầu nối, một phương tiện ý nghĩa vun đắp cho đời sống cộng đồng.

Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
11 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM trở thành 'phòng chụp' của gần 7.000 nhiếp ảnh gia trẻ