Diễn đàn Công nghệ và Năng lượng Việt Nam 2019 sẽ được tổ chức tại TP.HCM (Khách sạn Tân Sơn Nhất) từ ngày 25 – 27.6.2019.

Sắp diễn ra Diễn đàn Công nghệ và Năng lượng Việt Nam 2019

Thu Anh | 20/06/2019, 21:12

Diễn đàn Công nghệ và Năng lượng Việt Nam 2019 sẽ được tổ chức tại TP.HCM (Khách sạn Tân Sơn Nhất) từ ngày 25 – 27.6.2019.

Theo thông tin từ Bộ KH-CN, Diễn đàn Công nghệ và Năng lượng Việt Nam 2019 do Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Văn phòng Bộ, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH-CN (Bộ KH-CN) phối hợp với Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương), Cục Năng lượng Hàn Quốc (Korea Energy Agency - KEA), và các đơn vị liên quan tổ chức nhằm tăng cường giao lưu, gắn kết giữa các cơ quan thuộc Chính phủ hai nước Việt Nam - Hàn Quốc trong lĩnh vực năng lượng.

Trong bối cảnh nhu cầu năng lượng tăng cao để đáp ứng phát triển kinh tế - xã hội, Việt Nam đang nỗ lực đa dạng hóa các nguồn cung cấp năng lượng mới, tái tạo để nâng cao năng lực, hiệu quả, tính bền vững và thích ứng cho ngành năng lượng quốc gia cũng như thực hiện các cam kết quốc tế hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững.

Bộ KH-CN đã xác định chú trọng đẩy mạnh nghiên cứu làm chủ công nghệ chế tạo thiết bị nhà máy thủy điện, nhiệt điện công suất trung bình và lớn, nghiên cứu ứng dụng các dạng năng lượng mới, năng lượng tái tạo cũng như nghiên cứu các giải pháp KH-CN nhằm sử dụng tiết kiệm và hiệu quả trong các khâu sản xuất, truyền tải và tiêu thụ năng lượng.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, sẽ có các hội thảo, hoạt động chuyên đề dành cho các đơn vị quản lý, các tổ chức nghiên cứu và doanh nghiệp.

Các nội dung trao đổi sẽ tập trung vào hệ thống chính sách về năng lượng và tiết kiệm năng lượng; thông tin về hiện trạng, phương hướng và dự báo phát triển các nguồn năng lượng tại Việt Nam; cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy phát triển ngành năng lượng tái tạo các nhiều địa phương; tiềm năng, cơ hội hợp tác công nghệ và đầu tư trong lĩnh vực năng lượng giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Thu Anh
Bài liên quan
Trung Quốc dẫn đầu cuộc đua năng lượng xanh với giá lắp đặt tua-bin gió bằng 1/5 so với Mỹ
Điện gió đang phát triển mạnh mẽ tại Trung Quốc với giá lắp đặt tua-bin gió giảm gần 45% nhờ những tiến bộ công nghệ và lợi thế về quy mô, theo các tài liệu đấu thầu của chính phủ nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắp diễn ra Diễn đàn Công nghệ và Năng lượng Việt Nam 2019