Những giải pháp có trong mục tiêu của Chiến lược quốc gia về SHTT nhằm đưa SHTT thành động lực then chốt phát triển KH-CN và đổi mới sáng tạo.

Đưa SHTT thành động lực then chốt để phát triển khoa học, công nghệ

Thu Anh | 20/06/2019, 18:58

Những giải pháp có trong mục tiêu của Chiến lược quốc gia về SHTT nhằm đưa SHTT thành động lực then chốt phát triển KH-CN và đổi mới sáng tạo.

TheoBộ KH-CN, nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Tổng Cục trưởng Cơ quan Sở hữu trí tuệ (SHTT) Liên bang Nga (Rospatent) – ông Grigory Ivliev, Thứ trưởng Bộ KH-CN Bùi Thế Duy cho biết Chính phủ đã chỉ đạo Bộ KH-CN đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao năng lực của lĩnh vực SHTT, tạo điều kiện để phát triển lĩnh vực SHTT vươn lên nhóm dẫn đầu trong ASEAN.

Những giải pháp này có trong mục tiêu của Chiến lược quốc gia về SHTT nhằm đưa SHTT thành động lực then chốt phát triển KH-CN và đổi mới sáng tạo.

Bộ KH-CN mong muốn Rospatent tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thông qua các hoạt động đào tạo cán bộ, tăng cường năng lực quản lý hệ thống SHTT, tăng cường ứng dụng CNTT, thương mại hóa tài sản trí tuệ để SHTT thực sự là đòn bẩy cho hoạt động đổi mới sáng tạo, đồng thời giúp Việt Nam xử lý các vấn đề thách thức hiện nay trong công tác xử lý đơn.

Hiện nay, Rospatent đang xây dựng hệ thống chuyển giao các kết quả của hoạt động trí tuệ và đề nghị Việt Nam tham gia, ủng hộ Rospatent trong việc thành lập Nhóm các nước về SHTT liên kết với nhau, Rospatent sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về SHTT của mình đối với Việt Nam.

Sau khi làm việc với lãnh đạo Bộ KH-CN, đoàn Rospatent đã làm việc với Cục SHTT Việt Nam. Tại buổi làm việc, ông Đinh Hữu Phí - Cục trưởng Cục SHTT Việt Nam cho biết, hiện nay, tình trạng hệ thống CNTT của Cục SHTT chưa đáp ứng được nhu cầu tra cứu và thẩm định đơn, Cục SHTT Việt Nam mong nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm của Rospatent về vận hành hệ thống CNTT nói chung và áp dụng công nghệ tiên tiến.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa SHTT thành động lực then chốt để phát triển khoa học, công nghệ