Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết. dự án nhà hát giao hưởng tại khu đô thị mới Thủ Thiêm là dự án đầu tư công, nguồn vốn thực hiện là từ ngân sách thành phố.

Sắp khởi công xây nhà hát giao hưởng 1.500 tỉ đồng ở Thủ Thiêm

VnEconomyVNE, Cafef | 21/06/2018, 16:50

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết. dự án nhà hát giao hưởng tại khu đô thị mới Thủ Thiêm là dự án đầu tư công, nguồn vốn thực hiện là từ ngân sách thành phố.

Dự kiến sau khi được HĐND thành phố phê duyệt chủ trương đầu tư tại kỳ họp vào tháng 7 tới, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM sẽ tổ chức thi tuyển thiết kế kiến trúc công trình vào tháng 8, khởi công vào tháng 9 và sẽ hoàn thành vào tháng 12.2022.

Từ năm 1999, TP.HCM đã dự kiến xây nhà hát hiện đại tại số 23 Lê Duẩn (Q.1) nhưngsau đó địa điểm này được cho là không phù hợp. Đến năm 2012, địa điểm xây nhà hát được chọn là công viên 23.9và theo kế hoạch sẽ hoàn công, đi vào hoạt động vào cuối năm 2015. Nhưng một lần nữa, kế hoạchcũng không được thực hiện và nhà hát lại có chủ trương thay đổi địa điểm khi dự kiến chuyển về khu đô thị Thủ Thiêm, Quận 2.

Theo đó, dự án Nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm có quy mô 1.700 chỗ ngồi với số vốn đầu tư khoảng 1.500 tỉ đồng, dự kiếncó quy mô tầm cỡ khu vực Đông Nam Á với chiều cao gần 10 tầng và 3 tầng hầm.

Cũng tại khu đô thị này, chính quyền thành phố đã thống nhất chủ trương xây dựng một trung tâm biểu diễn nghệ thuật đa năng khác có chiều cao từ 4-10 tầng, tổng diện tích hơn 40.000 m2.

Nhiều chuyên gia và giới nghệ sĩ cho rằng TP.HCM đang rất cần xây dựng thêm cơ sở vật chất trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật quy mô lớn và hiện đại, đáp ứng nhu cầu thưởng thức ngày càng lớn và đa dạng của người dân.Hiệnhầu hết các chương trình nghệ thuật nhạc giao hưởng đều được biểu diễn tại Nhà hát Thành phố (số 7 Công trường Lam Sơn, Q.1), vốn được xây dựng từ năm 1898 với quy mô khoảng 500 chỗ ngồi.

T.H
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắp khởi công xây nhà hát giao hưởng 1.500 tỉ đồng ở Thủ Thiêm