Bạn không thể ngủ ngon sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng? Phòng ngủ có thể là nguyên nhân. Dưới đây là những cách thay đổi nhanh để có môi trường ngủ lành mạnh hơn.

Sắp xếp phòng ngủ để ngon giấc

08/10/2019, 20:53

Bạn không thể ngủ ngon sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng? Phòng ngủ có thể là nguyên nhân. Dưới đây là những cách thay đổi nhanh để có môi trường ngủ lành mạnh hơn.

Giấc ngủ ngon là rất quan trọng - Ảnh: Internet

Phụ kiện

Tấm trải mềm mại, sợi tự nhiên và màu sắc nhẹ nhàng đem lại cảm giác thoải mái. Nhiều gối ngủ càng tốt để đặt sau cổ, chèn dưới lưng và ôm khi ngủ. Quan trọng là mọi thứ không gây dị ứng. Đừng quên gấu bông vì bạn sẽ khó ngủ, nếu không có ít nhất một con.

Mùi thơm

Xịt chút hương nước hoa oải hương thoang thoảng trên gối trước khi ngủ giúp làm dịu tinh thần và xua tan cảm giác mệt mỏi.

Làm mát

Giảm nhiệt độ phòng trước khi ngủ. Tiến sĩ Becky Wang-Cheng, Giám đốc Trung tâm Y khoa Kettering tại Ohio (Mỹ) cho biết cách này thông báo với cơ thể đã đến giờ ngủ.

Hãy làm mát phòng ngủ để ngon giấc hơn - Ảnh: Internet

Màu sắc

Một số màu có khuynh hướng tác động đến tâm trạng, vì thế cần chọn màu phù hợp khi sơn hoặc trang trí phòng. Muốn dùng tông màu không bão hòa nhưng tương đối sáng, hãy chọn những màu cổ điển.

Theo tiến sĩ người Mỹ Sally Augustin, nhà tâm lý học môi trường, đồng sáng lập DesignWithScience.com, chọn tông pastel (màu phấn, xanh nhạt) cổ điển. Màu xanh của cây xô thơm tăng cảm giác thư giãn và sáng tạo còn màu nhạt khiến phòng rộng hơn. Màu đỏ tăng cường sinh lực thay vì thư giãn.

Ánh đèn

Đèn quá sáng dễ thức dậy buổi sáng nhưng không tốt khi cố gắng làm mát. Ánh sáng xanh lý tưởng cho hoạt động nhận thức và vàng sáng làm dịu tinh thần. Nên chọn ánh sáng đèn màu vàng sáng, trắng ấm hoặc dịu thay vì trắng sáng hoặc ánh sáng ngày đề phòng chói mắt.

Nếu không thể ngủ thiếu đèn, sắp xếp một đèn ngủ cạnh giường, có ánh sáng dịu hơn để bật khi cần thư giãn.

Điều chỉnh ánh sáng đèn phù hợp để có giấc ngủ ngon - Ảnh: Internet

Giường ngủ

Cũng theo Augustin, bảo đảm giường ngủ đặt đúng vị trí để có tầm nhìn rõ ràng với cửa khi ở trong phòng. Tại sao cách này giúp thư giãn? Có thể nhìn thấy người bước vào và ra khỏi phòng tạo cảm giác an toàn và đỡ lo lắng.

Nếu phòng vừa để ngủ và làm việc, không đặt bàn làm việc đối diện trực tiếp với tầm nhìn của giường ngủ để giảm tâm lý căng thẳng.

Nệm

Chọn loại cảm thấy thoải mái, bảo đảm nguyên vẹn và chất liệu tốt. Nệm tốt giúp bạn chìm vào giấc ngủ sâu tự nhiên, và không gây đau nhức khi thức dậy buổi sáng.

Kéo màn cửa

Bóng tối đem lại giấc ngủ ngon. Nếu mí mắt mở chập chờn khi di chuyển từ một giai đoạn ngủ sang giai đoạn khác có thể khiến bạn thức giấc, thậm chí, do đèn đường hoặc ánh trăng tròn.

Thùy Như

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắp xếp phòng ngủ để ngon giấc