Đầu giờ chiều nay 4.1.2018, trạm thu phí BOT Cai Lậy vẫn tiếp tục xả trạm.

Sau 1 tháng thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, BOT Cai Lậy tiếp tục xả trạm

Hồ Hùng | 04/01/2018, 15:06

Đầu giờ chiều nay 4.1.2018, trạm thu phí BOT Cai Lậy vẫn tiếp tục xả trạm.

Trước đó, sau nhiều lần xả trạm, rồi lại thu tiếp… khi cósự phản đối của nhiều tài xế, chiều 4.12.2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã triệu tập Bộ trưởng Bộ GTVT, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang và các bộ ngành liên quan để họp khẩn.

Thủ tướng đãchỉ đạo dừng thu phí 1 tháng. Trong thời gian 1 tháng này, Bộ GTVT cần nghiên cứu vụ việc, có báo cáo toàn diện về dự án để báo cáo Thủ tướng. Bộ GTVT cũng phải đề xuất phương án cụ thể để Thủ tướng quyết định.

Hôm nay 4.1.2018, sau 1 tháng dừng thu phí theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, BOT Cai Lậy vẫn tiếp tục xả trạm, xe qua lại không thấy nhân viên nào của trạm thu phí.

Trả lời VTC News, ông Nguyễn Phú Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang, đại diện chủ đầu tư BOT Cai Lậycho biết: “Hiện tại vẫn chưa có chỉ thị cũng như quyết định nào từ cấp trên về thời gian trạm sẽ thu phí trở lại. Vì vậy, trạm vẫn tiếp tục xả cửa cho xe qua lại tự do”.

Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 đã đầu tư tuyến tránh TX.Cai Lậy và được quyền thu phí. Trong đó, phần tuyến tránh được đầu tư mới dài 12km, xây mới 7 cầu, tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng. Họ bỏ ra thêm hơn 300 tỉ đồng để trải thảm nhựa 1 đoạn quốc lộ 1 dài 26,5km, để xin lập trạm chắn ngang quốc lộ 1 mà thu phí, bất kể xe có vào đường tránh hay không. Dù bất hợp lý nhưng Bộ GTVT vẫn phê duyệt!

Do đó, trạm BOT Cai Lậy bị tài xế kịch liệt phản đối vì theo họtrạm thu nàyđặt sai vị trí. “Đúng ra, họ đầu tư đường tránh Cai Lậy thì phải đặt trạm thu ở đường tránh, sao lại đặt trên quốc lộ 1”, một tài xế bức xúc.

Sau khi chính thức thu phí vào ngày 1.8.2017, các tài xế phản ứng bằng cách dùng tiền lẻ mua vé, gây ùn tắc. Do đó, đến ngày 15.8, chỉ sau 2 tuần hoạt động, trạm này phải ngưng thu. Đến ngày 30.11, trạm tái thu phí, và chỉ đến 4.12 thì phải dừng cho đến nay.

Cũng trong ngày hôm nay, mộttrạm thu phí khác là BOT Cần Thơ - Phụng Hiệpphải xả trạm lần đầu tiên sau khi bắt đầu thu phí vào ngày 14.4.2016, do các tài xế phản đối vì chỉ đi qua trạm vài trăm mét cũng phải trả tiền! Trước đó trạm này đã cho giảm giá vé, nhưng họ vẫn không đồng tình.

Theo các tài xế, trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp chắn ngang quốc lộ 1A, nên để vào ra cơ sở kinh doanh chỉ cách vài trăm mét đến vài cây số, họ vẫn phải mua vé, dù chỉ chạy một đoạn đường ngắn mà chủ đầu tư cho trải thảm nhựa. Trong khi đócác tài xế đường dài có tuyến đường nối Cần Thơ - Vị Thanh và quốc lộ Nam Sông hậu để "né", còn họ thì phải chịu.

Thanh Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau 1 tháng thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, BOT Cai Lậy tiếp tục xả trạm