Ông Chiến cho rằng do nêu tên anh Lâm trong các cuộc họp nên bị cán bộ này dọa tông xe cho gãy chân.

Trưởng ban Dân vận bị cán bộ Quản lý đô thị dọa tông xe

Duy Khang | 04/01/2018, 13:28

Ông Chiến cho rằng do nêu tên anh Lâm trong các cuộc họp nên bị cán bộ này dọa tông xe cho gãy chân.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Thị ủy Giá Rai (Bạc Liêu) cho biết Đảng ủy Cơ quan khối chính quyền của thị xã này đang làm quy trình xử lý, kỷ luật ông Tạ Văn Lâm (42 tuổi), cán bộ phòng Quản lý đô thị (QLĐT) Giá Rai. Ông Lâm được cho là vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Dọa tông xe và xẻo tai cán bộ

Trưởng ban Dân vận TX.Giá Rai - Nguyễn Minh Chiến, cho biết khi được luân chuyển từ Thị trấn Hộ Phòng về TX Giá rai cách nay 2 năm, ông thấy việc cải cách hành chính của địa phương thực hiện chưa tốt, gây phiền hà, bức xúc trong dân. Từ đó, ông cùng tập thể Ban Thường vụ TX họp để thành lập Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, tập trung vào lĩnh vực xây dựng cơ bản, thủ tục hành chính và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân.

"Những lần công tác xã, tôi nghe lãnh đạo địa phương phản ánh cán bộ QLĐT giải quyết công việc chậm trễ, bắt bẻ, hồ sơ trả đi trả lại nhiều lần. Mà đã hứa hẹn giải quyết thì dễ phát sinh tiêu cực nên tại diễn đàn 'Dân vận khéo' tôi đã nêu điển hình với tên cụ thể về đồng chí Lâm", ông Chiến nói.

Theo ông Chiến, việc "nêu điển hình" này nhằm để cho lãnh đạo phòng QLĐT thị uốn nắn, chấn chỉnh cán bộ. Tuy nhiên, việc chấn chỉnh không được thực hiện mà ngược lại ông Lâm lại có phát ngôn tiêu cực.

"Đồng chí Lâm nói với anh em cơ quan là lúc nào ăn uống thì sẽ tạt tô thức ăn vào mặt tôi và ra đường sẽ đụng xe cho tôi gãy chân. Đây là lần đầu tiên địa phương có cán bộ có suy nghĩ và phát ngôn như vậy. Công an đã vào cuộc điều tra và ngăn ngừa tình huống xấu có thể xảy ra", Trưởng ban Dân vận TX.Giá Rai chia sẻ.

Ông Huỳnh Thanh Lâm, cũng là một cán bộ phòng QLĐT, cho biết Công an TX.Giá Rai đã mời ông làm việc. Ông đã trình bày với cán bộ điều tra về nội dung mà đồng nghiệp Tạ Văn Lâm hăm dọa tông xe ông Trưởng ban Dân vận.

Ông Huỳnh Thanh Lâm cho biết công an đã mời ông làm việc để cung cấp thông tin về việcông Tạ Văn Lâm dọa tông xe ông Chiến- Ảnh: Hàm Yên

"Tôi cùng đồng chí Tạ Văn Lâm uống trà và anh này đã hăm dọa như vậy đến 2 lần. Đồng chí ấy còn nói sẽ thuê người xẻo tai ông Chiến và ông Mai Chí Tính - Phó bí thư Thị ủy", ông Huỳnh Thanh Lâm nói.

PV liên lạc với ông Tạ Văn Lâm thì người bị tố cáo này nói không có dọa tông xe ai. Theo ông Lâm, ông không mâu thuẫn với ông Chiến, ông Tính.

Tự phongkỷ luật khiển trách

Nhưng trong báo cáo giải trình của mình, ông Tạ Văn Lâm nêu khuyết điểm của bản thân là: "Đôi lúc có lớn tiếng với đồng nghiệp vì công việc chung mà có ý kiến trái chiều và không đúng theo chủ trương, quy định nên dẫn đến tính nóng nảy với các anh em, đôi lúc phát ngôn chưa đúng nơi, đúng chỗ làm ảnh hưởng đến uy tính bản thân và cơ quan đơn vị".

Ông Tạ Văn Lâm tại cơ quan - Ảnh: Hàm Yên.

Theo báo cáo giải trình thì nguyên nhân dẫn đến việc ông Lâm phát ngôn vi phạm những điều đảng viên không được làm là do bức xúc vì bị ông Chiến nêu tên trong hội nghị.

"Từ đó tôi có nói tại cơ quan là có phải trù dập cán bộ mình hay không? Nếu trù dập là tôi xử trước và tôi có phát ngôn là người nào trù dập tôi thì coi chừng tôi đụng xe gây tai nạn giao thông để người đó thử có đau hay không mà trù dập cán bộ mình như vậy?", ông Tạ Văn Lâm viết trong báo cáo giài trình và tự nhận hình thức xử lý kỷ luật là khiển trách.

Ông Phạm Phúc Tạo, Chánh Thanh tra TX.Giá Rai (Phó bí thư Đảng ủy khối cơ quan chính quyền), nói rằng ông Lâm chỉ mới phát ngôn vi phạm những điều đảng viên không được làm, chứ không thực hiện hành vi cụ thể như phát ngôn. Do đó, căn cứ các quy định liên quan thì hình thức kỷ luật cán bộ này chỉ có thể là khiển trách.

Còn Bí thư Thị ủy Giá Rai - Nguyễn Chí Thiện thì khẳng định ông sẽ cương quyết xử lý nghiêm trường hợp này.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trưởng ban Dân vận bị cán bộ Quản lý đô thị dọa tông xe