Chỉ 13 năm sau khi ra mắt, Facebook đã đạt được một mức đột phá khó tin khi mạng xã hội này đang có hơn 2 tỉ người dùng thường xuyên mỗi tháng, tức hơn 1/4 dân số thế giới.

Sau 13 năm, hơn 1/4 người trên thế giới thường xuyên dùng Facebook

28/06/2017, 20:10

Chỉ 13 năm sau khi ra mắt, Facebook đã đạt được một mức đột phá khó tin khi mạng xã hội này đang có hơn 2 tỉ người dùng thường xuyên mỗi tháng, tức hơn 1/4 dân số thế giới.

Mỗi tháng có 2 tỉ người dùng mạng xã hội Facebook thường xuyên

Điều thú vị hơn là mức độ chiếm lĩnh của Facebook trên toàn cầu hiện đang tăng nhanh hơn khi họ chỉ mất chưa đầy 5 năm để có thêm 1 tỉ người dùng thường xuyên.

"Chúng tôi đang có một tầm cỡ mà có thể phải xem xét lại mọi thứ thật cẩn thận vì chúng tôi muốn hướng truyền thông xã hội đi theo hướng tích cực nhất có thể", Giám đốc sản phẩm của Facebook Chris Cox nói với TechCrunch.

Với 2 tỉ người dùng thường xuyên, Facebook trở thành mạng xã hội lớn nhất toàn cầu, vượt xa vị trí thứ 2 của YouTube (1,5 tỉ), ứng dụng "nội địa" của Trung Quốc WeChat (886 triệu). Twitter, ứng dụng mạng xã hội yêu thích của Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ có 328 triệu người dùng thường xuyên.

Ngoài YouTube của Google, "câu lạc bộ mạng xã hội" có tỉ người dùng lại là WhatsApp và Facebook Messenger đều là của Facebook.

Facebook còn có một mạng xã hội khác có thể củng cố thêm sức mạnh của "đế chế mạng xã hội" của họ là Instagram khi ứng dụng chia sẻ ảnh trực tuyến này đã có tới 700 triệu người dùng thường xuyên.

Biểu đồ này cho thấy sức mạnh của Facebook

Sức mạnh của Facebook trong những năm qua phát triển nhờ vào sự gia tăng không ngừng ở các nước đang phát triển. Công ty đã có thêm 746 triệu người dùng ở châu Á và phần còn lại của thế giới, trong khi khu vực Mỹ và Canada chỉ có thêm 41 triệu người dùng.

Về thống kê người dùng, số liệu cho thấy cực kỳ tốt khi có tới 66% người dùng Facebook hàng ngày, so với mức 55% khi mạng xã hội này đạt mức 1 tỉ người dùng thường xuyên.

Chưa hết, bất chấp độ tuổi của mình, Facebook hiện đang có tốc độ thu hút người dùng mới lên tới 17%, nhanh nhất kể từ năm 2012 đến nay. Động lực gia tăng số lượng người dùng tất nhiên là thanh thiếu niên và điều đó cho thấy mạng xã hội này vẫn còn rất thu hút rất mạnh.

Đang trong thời kỳ đỉnh cao, Facebook tuyên bố mục tiêu của họ trong thời kỳ mới là "tạo cho mọi người quyền xây dựng cộng đồng và đưa thế giới tới gần nhau hơn".

"Chúng tôi có một ý thức sâu sắc về trách nhiệm trong mọi bộ phận của công ty. Chúng tôi đang đạt được quy mô mà chúng tôi cần phải hiểu rõ hơn cách người dùng sử dụng sản phẩm của mình", Cox nói với TechCrunch.

Theo TechCrunch đây là lý do vì sao Chris Cox đang có chuyến thăm đến nhiều quốc gia trên thế giới để tìm hiểu xem người dùng muốn gì ở Facebook.

Với mức người dùng là 2 tỉ, Facebook không chỉ còn ảnh hưởng trên không gian ảo, mạng xã hội này đang có sức ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của đời sống của chúng ta. Ông Cox nói rằng trách nhiệm của Facebook là cần phải xây dựng sự đồng cảm giữa những người dùng để chuẩn bị cho việc đạt được 3 tỉ người dùng thường xuyên.

Thiên Hà

Bài liên quan
Dự án Báo chí Facebook đã chết (phần 2): Không còn đường quay lại
Mark Zuckerberg quyết định rằng mối quan hệ của Facebook với ngành tin tức trở nên không thể bền vững vào cuối năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
13 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau 13 năm, hơn 1/4 người trên thế giới thường xuyên dùng Facebook