Hai cụ qua đời vào cùng ngày 19.2, bà Máire mất lúc 3 giờ 45 trong khi ông Gerry trút hơi thở cuối cùng lúc 17 giờ 20. ​

Sau 80 năm chung sống, cặp vợ chồng cùng qua đời trong một ngày

La Hường | 27/02/2018, 15:39

Hai cụ qua đời vào cùng ngày 19.2, bà Máire mất lúc 3 giờ 45 trong khi ông Gerry trút hơi thở cuối cùng lúc 17 giờ 20. ​

Sinh cách nhau một ngày, cặp vợ chồng người Ireland lại qua đời chỉ cách ít tiếng sau phần lớn cuộc đời ở bên nhau.

Cụ bà Máire và chồng, ông Gerry Ryan, quen nhau khi mới 17 tuổi và ngày nào cũng quấn quýt cho tới khi cả hai cụ qua đời ở tuổi 93.

TheoMetro, cặp vợ chồng già chuyển vào trại dưỡng lão Curragh Lawn ở Co Kildare sau khi bà Máire bị mắc bệnh Alzheimers, còn sức khỏe ông Gerry cũng ngày một kém. Cả hai đã yêu cầu các nhân viên trong viện kê giường họ gần nhau để có thể nắm tay, nói lời tạm biệt cuối cùng trước khi chết.

"Ông Gerry lúc nào cũng nắm tay vợ và nhắc cho bà nhớ về khoảng thời gian xưa cũ, về cuộc sống của họ. Ông thường ngồi cạnh bên, đọc những vần thơ Ireland cho bà nghe, đêm đến ông lại hát cho bà. Tôi chưa từng chứng kiến những điều như thế trước đây. Tôi làm ở viện dưỡng lão này đã 13 năm, nhưng chưa thấy cặp vợ chồng nào giống họ. Ông ấy quá hy sinh vì bà", Saritta, một nhân viên ở nhà dưỡng lão Curragh Lawn, cho biết.

Sau khi vợ bị bệnh mất trí nhớ, ông Gerry một mình chăm bà suốt nhiều năm cho tới khi căn bệnh viêm khớp khiến ông gặp khó khăn trong việc đi lại.

Cũng giống như cảnh cuối trong bộ phim tình yêu lãng mạn, hai cụ qua đời vào cùng một ngày. Hôm 19.2, bà Máire mất lúc 3 giờ45 trong khi ông Gerry trút hơi thở cuối cùng lúc 17 giờ20.

Câu chuyện tương tự từng xảy ra ở Mỹ.Câu chuyện của cụ ông cụ bà đến từ bang Texas (Mỹ) khiến nhiều người cảm động về sự thiêng liêng của tình yêu. Theo CNN, ông Leonard Cherry, 95 tuổi cùng vợ, bà Hazel, 93 tuổi dành tình cảm cho nhau từ thời trung học và tiến đến hôn nhân vào tháng 1.1942 tại Muldoon, bang Texas, Mỹ.

Ông Leonard Cherry có vấn đề về sức khỏe nên được đưa tới Trung tâm St. Catherine chăm sóc trong khi bà Hazel vẫn khỏe mạnh. Vào lúc 13 giờngày 27.10.2016, ông Leonard qua đời.

Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau đó, vào lúc 23 giờcùng ngày, bà Hazel cũng bất ngờ qua đời mà không rõ nguyên nhân.

Sự ra đi cùng một ngày của ông bà khiến nhiều người ngạc nhiên song người con trai của ông bà là David Cherry (72 tuổi) chia sẻ: “Tôi cảm thấy biết ơn vì sự ra đi đó bởi bố, mẹ tôi có thể luôn bên nhau như khi còn sống”. Ông Cherry cho biết, trong suốt hơn 70 năm chung sống, cả hai luôn yêu thương nhau hết mực.

Thu Thủy(t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau 80 năm chung sống, cặp vợ chồng cùng qua đời trong một ngày