Sáng 21.5, BTC chương trình Điệp vụ tuyệt mật chính thức xác nhân sẽ phát sóng trở lại sau khi để ra sai sót nghiêm trọng vì di dời thủ đô Hà Nội sang tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc

Sau án phạt, 'Điệp vụ tuyệt mật' trở lại

Một Thế Giới | 21/05/2015, 14:53

Sáng 21.5, BTC chương trình Điệp vụ tuyệt mật chính thức xác nhân sẽ phát sóng trở lại sau khi để ra sai sót nghiêm trọng vì di dời thủ đô Hà Nội sang tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc

Trước đó, trong trailer tập đầu tiên phát sóng vào ngày 2.5 vừa qua, Điệp vụ tuyệt mật khiến dư luận và khán giả "tá hỏa" khi đăng tấm bản đồ đường bay hoàn toàn sai lệch. Thay vì để thủ đô Hà Nội trong lãnh thổ hình chữ S với đường biên giới rõ ràng, Ban biên tập chương trình lại "dời đô" sang tận tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc. 
Sự nhầm lẫm sai sót của BTC chương trình Điệp vụ tuyệt mật, Ban biên tập của VTV khi để lọt hình ảnh sai về vị trí địa lý Việt Nam trên bản đồ đường bay đã vấp phải phản ứng gay gắt của những nhà làm văn hóa nói riêng và công chúng Việt Nam nói chung. 
Dĩ nhiên, việc "di dời" Thủ đô Hà Nội sang Trung Quốc trên trailer chương trình truyền hình được phát rộng rãi trong giờ vàng (8g tối) trên kênh truyền hình quốc gia không thể nói đơn thuần như một sai sót có thể sửa sai và rút kinh nghiệm. 
Trước sai sót đó, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ký văn bản và đưa quyết định xử phạt 15 triệu  đồng đối với Ban biên tập chương trình Điệp vụ tuyệt mật và tạm ngưng 2 tuần phát sóng. 
Sáng nay BTC chương trình Điệp vụ tuyệt mật chính thức thông báo một cách rõ ràng: "Sau 2 tuần tạm ngưng sóng thì thứ bảy tuần này, tập 2 của chương sẽ tiếp tục lên sóng vào lúc 20g, ngày 23.5.2015 trên kênh truyền hình VTV3".
D.L 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau án phạt, 'Điệp vụ tuyệt mật' trở lại